NHỮNG TÍNH NĂNG AN TOÀN CẦN THIẾT TRÊN XE

Được biết những tính năng an toàn hỗ trợ người lái, được trang bị trên ô tô sẽ phần nào đó giảm thiểu được tai nạn xảy ra, những tính năng này hỗ trợ đắc lực cho tài xế trong khi di chuyển, đem đến việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Chevrolet Trường Chinh cho biết, nhiều khách hàng muốn ở hữu các tính năng an toàn trên một chiếc xe đều sẵn sàng bỏ thêm chi phí để có thể có chiếc xe an toàn cho bản thân và gia đình.

Cảnh báo lệch làn đường/Hỗ trợ giữ làn

Đều là hai hệ thống có chức năng giúp xe khi di chuyển được ổn định và không bị lệch khỏi làn. Với hệ thống cảnh báo lệch làn đường, quá trình hoạt động của nó thông qua các cảm biến và camera gắn ở đầu xe. Khi nhận thấy dấu hiệu xe đi lệch làn đường, hệ thống này sẽ thông qua màn hình trên bảng đồng hồ trung tâm cảnh báo cho người lái bằng hình ảnh, âm thanh hoặc tạo độ rung nhẹ trên vô lăng để người lái chú ý.

Trong trường hợp, người lái không để ý khiến cho xe di chuyển lệch làn, kèm theo không bật đèn xi nhan thì tính năng hỗ trợ giữ làn sẽ can thiệp vào bằng cách nhẹ nhàng điều khiển vô lăng. Một hạn chế trên tính năng này, là khi đi vào những đoạn đường không có vạch kẻ chia phân làn hoặc bị mờ thì hệ thống này không thể xử lý được tình trạng xe lệch làn. Cả hai tính năng này, đang được một số hãng xe lớn trang bị cho sản phẩm của mình như Mercedes, Citroen, Nissan, Honda, Toyota, BMW...

Camera lùi

Đây là tính năng được áp dụng trên hầu hết các dòng xe, một tính năng rất phổ biến được nhiều người biết đến. Tính năng này, giúp cho người lái có thể quan sát tốt ở phía sau khi thực hiện lùi xe, qua đó giảm thiểu các va chạm với các chướng ngại phía sau mà tài xe không thể quan sát được.

Xem thêm bảng giá xe Chevrolet Captiva

Để đảm bảo được góc nhìn tốt nhất, các loại camera thường được lắp đặt ống kính góc rộng, vì thế mà người lái có thể quan sát tới 180 độ phía sau xe. Là tính năng tiện dụng và cần thiết không thể bỏ qua nên các mẫu ô tô như Lexus GS, Kia Optima, BMW 7-Series, Audi A6, Mercedes-Benz S-Class hay Chevrolet Colorado 2018,... đều được lắp đặt.

Kiểm soát hành trình chủ động (ACC)

Kiểm soát hành trình chủ động ( có tên viết tắt là ACC ) là tính năng được nâng cấp từ hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control. Hệ thống ACC giúp cho tài xế cài đặt tốc độ di chuyển theo ý muốn, kèm theo khả năng tự giảm tốc khi có chướng ngại vật phía trước.

Quá trình hoạt động của hệ thống này, bắt đầu từ cảm biến và radar được gắn bên trong lưới tản nhiệt ở trước đầu xe, qua đó có thể nhanh chóng quét khoảng cách và xác định trước vật cản, để từ đó hệ thống sẽ tự động giảm dần tốc độ giữ khoảng cách an toàn tránh va chạm.

Hệ thống này tại Việt Nam rất ít sử dụng, do hệ thống đường sá còn chưa phát triển, đặc biệt là quá nhiều khu vực giới hạn tốc độ, ngay cả trên đường quốc lộ. Tuy vậy, vẫn có một vài mẫu xe hạng sang cao cấp được trang bị như BMW 7 Series, Mercedes-Benz S Class, Audi A8, Lexus LS460…

--->> Xem thêm bảng giá Chevrolet mới tại Chevrolet Trường Chinh

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/