Accent hay Rio trong phân khúc bình dân cỡ nhỏ

Ngoài những cái tên nổi bật trong phân khúc sedan cỡ nhỏ là Hyundai Accent, thì nay còn có sự lựa chọn khác cùng đến từ Hàn là Kia Rio. Theo nhận định của Hyundai Trường Chinh, Kia Rio có khá nhiều đổi mới, cùng với Accent đã góp phần làm cho những màn cạnh tranh sôi động hơn.

Sơ lược

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, hai chiến mã này khá cân đối với nhau ở nhiều phương diện, khó có thể xác định được đâu là quyết định đúng đắn khi lựa chọn hai mẫu mã này. Cùng có nguồn gốc từ thị trường Hàn, nhưng mỗi sản phẩm được phát triển theo một chiều hướng khác, mỗi xe có lối thiết kế khác nhau.

Chênh lệch nhau đến 63 triệu đồng ở bản sử dụng số tự động, và phiên bản số sàn là 61.2 triệu đồng, dường như Rio đang có sự cuốn hút hơn cái tên Accent. Nhưng chung quy lại, cả hai chiến mã này đều có giá bán khá mềm so với những đôi thủ tên tuổi khác trong phân khúc.

Thiết Kế

Không chỉ dừng lại ở sự mạnh mẽ và linh hoạt, hiện nay Hyundai Accent 2018 còn được tích hợp sự tươi mới với những đổi mới ở phần phong cách thiết kế. Xe được lắp ráp đèn pha Halogen dạng Projector cá tính, ngoài ra còn được bổ sung thêm các công nghệ tiên tiến như đèn pha tự động, đèn sương mù, đèn chạy ban ngày.

Còn ở đối thủ đồng hương, Rio sedan mới toanh giúp cho người đam mê thể thao và sự mạnh mẽ được thỏa mãn nhiều hơn về phần nhìn. Ở phần mặt trước được cách tân khá bắt mắt so với biến thể hatchback. Cụm lưới tản nhiệt có kiểu miệng hùm, đi kèm với chiều rộng xe có phần nhỉnh hơn.

Nhờ đó mà xe sử hữu các đường nét khỏe khắn và bề thế hơn hẳn đối thủ. Dù rằng chỉ được trang bị đèn pha thông thường, nhưng với thiết kế có phần dịu hơn Accent nên trông vẫn khá hấp dẫn, phần ghi điểm ở mẫu xe này còn nằm ở phần đèn hậu dạng LED khá đẹp mắt.

Xem thêm bảng giá xe Hyundai Grand i10 sedan

Sự chênh lệch cũng như thay đổi về các tính năng ở cả hai chiến mã này đều không đáng kể là bao. Nếu như vận hành xe ở những cung đường gồ ghề, Kia Rio tỏ ra vượt trội và linh hoạt hơn hẳn, đó là nhờ vào việc được trang bị bộ la zăng có kích thước nhỏ hơn.

Nhưng bù lại, nếu di chuyển ở những đoạn đường thành thị hoặc đường trường thì đây lại là nơi Hyundai Accent có thể phô diễn hết sức mạnh mà mình đang sở hữu. Tất cả là nhờ vào bán kính quay vòng của xe thấp hơn, đi kèm với đó là bộ la zăng xe có kích thước lớn hơn hẳn.

Neếu như Accent có kích thước tổng thể lần lượt là chiều dài 4.370 mm x chiều rộng 1.700 mm x chiều cao 1.457 mm, khoảng sáng gầm xe 147 mm và chiều dài cơ sở là 2.570 mm. Thì con số này ở Kia Rio là 4.365 mm x 1.720 mm x 1.455mm, độ cao gầm xe 140 mm và chiều dài cơ sở là 2.570 mm.

Dù vậy, với sự chênh lệch về những chức năng của cả hai mẫu xế hộp này gần như không đáng là bao. Có chăng, đây chính là sự khác nhau cả về phần phong cách thiết kế của cả hai chiến mã này, nếu nhìn rõ ta sẽ thấy Accent thành lịch còn ở Rio sedan lại thể thao hơn.

--->> Xem thêm bảng giá Hyundai mới tại Trường Chinh Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/