Khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng của Medley 2018

Vừa mới đây thôi, Piaggio Medley đã khiến không ít người hâm mộ tại thị trường Việt Nam phải ngỡ ngàng trước những tính năng vượt trội của mình. Theo như những gì đại lý Vespa Việt Nam được biết, ấn tượng nhất mà xe đạt được chính là sở hữu mức tiêu hao 1.605 lít/100 km.

Cuộc hành trình thú vị

Quả thật, đây là một trong những kết quả mang lại nhiều bất ngờ nhất trong cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu trong chuyến hành trình cùng với Piaggio Medley ABS 125 2018. Cuộc thì này được tổ chức trong chặng đường khoảng 100 km từ thành phố Buôn Mê Thuột và đích đến là Đà Lạt.

Nếu như đây chỉ là một cuộc hành trình di chuyển từ A đến B thăm thú thì rõ ràng sẽ không xuất hiện nhiều ấn tượng. Để tăng thêm kịch tính và độ hấp dẫn, chính vì thế mà cả đoàn chấp nhận tham gia vào thử thách bằng cách cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu với quãng đường 100 km.

Đúng giờ hẹn, các xe sẽ được phát lệnh tập trung tại cây xăng đã phổ biến trước đó, sau đó sẽ được đổ đầy xăng hoàn toàn dưới sự quan sát của ban tổ chức và sau đó sẽ bắt đầu cho đoàn được di chuyển.

Việc sản phẩm này hoạt động với khả năng tiết kiệm nhiên liệu như thế nào còn tùy thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau, trong đó cách điều khiển Piaggio Medley ABS 2018 chạy như thế nào, sử dụng phanh đúng cách không, cân nặng của người cầm lái, tải trọng của xe lúc vận hành… Chính bởi những yếu tố trên, đã giúp cho người dùng có cái nhìn tổng quát hơn về những khả năng mà xe có thể đạt được.

Người điều khiển xe bắt buộc phải là người nắm giữ được tốc độ tối ưu nhất của mẫu mã này, với khoảng tốc độ như trên, xe có thể sẽ đốt được nguồn nhiên liệu hiệu quả nhất, với công suất và sức kéo được sản sinh ra hoàn hảo nhất, hơn nữa phần quan trọng không kém chính là cách đóng mở bướm ga.

Xem thêm bảng giá Piaggio Zip

Đứng đầu về khả năng tiết kiệm

Thách thức duy nhất mà chiến mã này gặp phải, đó chính là những con dốc. Với dãi tốc độ đạt hiệu quả cao nhất của xe, rơi vào khoảng từ 55 – 60 km/h, lúc này công suất cho đến sức kéo cùng bướm ga đã mở đều tay thì mọi thứ có thể được xem là hoàn hảo hoàn toàn.

Đến đoạn lên dốc sẽ là đoạn xe được dùng sức kéo nhiều nhất, điều đó có nghĩa xăng được phun nhiều hơn mức bình thước. Không chỉ vậy, ngay tại khu vực này còn có thêm thử thách mới chính là gió. Gió sẽ tác động trực tiếp đến người điều khiển và cả tính khí động học của xe.

Địa điểm đo đạt nhiên liệu ở một cây xăng bên đường và có người là ban tổ chức kiểm tra. Các sản phẩm tham gia đổ tiếp xăng vào đến khi đầy bình, sản phẩm nào càng “ăn” nhiều đồng nghĩa mức tiêu hao càng lớn. Và gây được bất ngờ lớn nhất khó có thể tin được, mức 1.605 lít tiêu hao trong 100 km chính là Medley, theo sau đó là một đối thủ khác với mức 1.606 lít/ 100km.

Có nhiều dòng xe đạt được mức tiêu thụ khoảng 1.813 lít/100 km, con số này cách khá xa so với những thông số mà nhà sản xuất đã công bố trước đó đến 2.28 lít/100 km. Piaggio Medley 125cc đã bất ngờ tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp thông qua cuộc thi này.

—>> Xem thêm mua xe Vespa 946 mới trả góp tại đại lý Việt Nam Topcom

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/