Accent hay Rio trong phân khúc bình dân cỡ nhỏ (P2)

Không khó để khẳng định rằng, Hyundai Accent và cả Kia Rio đều được xem là những sản phẩm chung một nhà sản xuất. Theo như những gì đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết, nhận xét trên được xuất phát từ việc có khá nhiều trang thiết bị và tính năng giống nhau ở hai chiến mã này.

Mỗi một mẫu mã đều có những thế mạnh riêng của mình, với những ưu thế phù hợp với từng phong cách cùng với sở thích của khách hàng. Nếu như Hyundai Accent hướng đến những đường nét thanh lịch, nhiều trang thiết bị tiêu chuẩn hơn, thì ở Rio hiện diện nét trẻ trung, năng động và có nhiều lợi thế về giá cả.

Nội thất

Khoang cabin của hai mẫu xế hộp này đều khá tuân theo quy cách mà phần ngoại hình nhận được. Rio thể hiện rõ nét phong cách trẻ trung, năng động. Còn ở ô tô Hyundai Accent 2018 lại nghiêng về nét thanh lịch và sang trọng. Còn ở sự tiện ích tiêu chuẩn, rõ ràng Kia Rio yếu hơn hẳn đối thủ của mình. Kia không mang đến chiến mã này đàm thoại rảnh tay, cửa sổ trời, hệ thống âm thanh 4 loa.

Để bù đắp lại, những trang bị khác xuất hiện trên xe khá phổ biến, mức giá cũng không quá cao nên khách hàng có thể tìm thấy những option phù hợp nhất với bản thân. Nhờ đó, khoang cabin và cả tiện ích của hai mẫu mã này gần như được đánh giá như nhau, tùy thuộc vào từng mục đích của người dùng.

Động cơ và vận hành

Hai dòng xe Hàn này được đánh giá khá cao về khả năng hoạt động lẫn mức tiêu hao nhiên liệu một cách tinh tế.

Theo đó, dưới nắp ca pô của Accent chính là sự xuất hiện của động cơ Kappa I4 1.4L thế hệ mới, có thể sản sinh công suất cực đại và mô men xoắn ở mức vòng tua thấp hơn hẳn đối thủ của mình, chính nhờ vào điều đó đã giúp cho xe có phản ứng tốt và khả năng tăng tốc nhanh hơn.

Xem thêm bảng giá Hyundai SantaFe

Việc này sẽ giúp cho Accent có đầy đủ tự tin để vận hành trên những đoạn đường đô thị đông đúc. Song song với đó, ở phiên bản AT còn được lắp ráp thêm hộp số tự động vô cấp, nhờ đó xe có khả năng vận hành một cách mượt mà và gần như không có độ trễ trong chuyển cấp số.

Đối ngược với Accent, Kia Rio sedan hiện đang được lắp ráp khối động cơ Gamma I4 1.4L, xe có khả năng tăng tốc chậm hơn một tí nếu so với Accent, nhưng gần như là không đáng kể, xe còn sở hữu hộp số tự động 4 cấp vẫn còn xuất hiện độ trễ nhất định.

An toàn

Không được bổ sung hệ thống EBD phân phối lực phanh điện tử giống như Rio, nhưng ở Accent vẫn được bổ sung thêm cảm biến lùi, phanh đĩa sau và dây đai an toàn tự căng. Nhờ đó, mức độ an toàn của hai chiến mã này không có sự khác biệt và tương đồng với nhau.

Nếu là người dùng ưa chuộng sự lịch lãm, tiện nghi hay di chuyển trên những đoạn đường tốt, chắc có lẽ Accent phù hợp hơn cả. Kia Rio lại là một trong những lựa chọn sáng suốt dành cho khách hàng trẻ, có kiểu dáng thể thao năng động và đề cao giá thành rẻ.

--->> Xem thêm mua xe Hyundai mới trả góp tại Hoàng Diệu Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/