Đánh giá hai dòng sản phẩm Toyota Corolla Altis và Honda Civic

Thời gian qua, người tiêu dùng đang có những sự phân vân về việc lựa chọn Toyota Corolla Altis hay Honda Civic để phục vụ nhu cầu bản thân, gia đình và cả hai đều tới từ hai hãng xe đang phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam. Showroom Toyota Hiroshima Tân Cảng cũng cho hay, đây là hai model có được những thiết kế mới, rất thời trang, kèm thêm đó là nhiều tính năng tiện nghi hơn so với các đối thủ.

Corolla Altis là một mẫu xe khá cổ điển và đã được hãng thiết kế thêm kiểu dáng mới, để tăng sự trẻ trung và sắc cạnh hơn, xe có nhiều chi tiết mang tính trang trí hơn. Với Civic thì vẫn là một chiếc xe mang dáng vẻ bắt mắt nhất trong phân khúc của mình từ lâu.

Không gian bên trong mỗi xe

Corolla Altis đã được nhà sản xuất nỗ lực cải tiến, nâng cấp rất nhiều trong nội thất để chiếc xe này có thể tạo nên sự bứt phá so hơn các đối thủ, với vật liệu và các chi tiết trang trí nhìn rất hấp dẫn mà xe lại có giá cả phải chăng.

Xe được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch với đầu đĩa DVD cùng các cổng kết nối AUX/USB/Bluetooth + giắc cắm HDMI truyền dữ liệu tốc độ cao. Ngoài ra, với chiếc màn hình này bạn còn có thể truy cập Internet để lướt web hay download ứng dụng trên hệ thống iAuto Store của riêng Toyota. Đặc biệt, trên các phiên bản cao cấp 2.0 V xe còn hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói vô cùng tiện lợi.

Đến với Honda Civic, xe có một không gian ở hàng ghế sau dành cho người lớn rất thoải mái và có thể chứa rất nhiều đồ, không gian đó chính là điểm khiến Civic hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Ghế trước có khả năng điều chỉnh độ cao, để có thể phù hợp với từng khách hàng, bảng điều khiển thấp cũng khiến cho tầm nhìn phía trước của người lái thoáng hơn.

Khả năng vận hành

Chiếc Corolla Altis có phần máy được trang bị loại động cơ 2ZR-FE, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép VVT-i kép, xe cho công suất tối đa 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173Nm ở 4.000 vòng/phút. Bên cạnh đó còn có thêm một loại động cơ nữa là 3ZR-FE với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i, có công suất tối đa 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 187Nm ở 3.600 vòng/phút.

Trong khi đó, Civic sử dụng loại động cơ căn bản là loại 4 xi lanh 2.0 lít có công suất 158 mã lực, với mức tiêu hao nhiên liệu từ 31-35 mpg và loại Turbo 4 xi lanh 1.5 lít có công suất 174 mã lực, với động cơ này xe sẽ có mức gia tốc nhanh hơn và lái rất êm tay lái khiến cho xe vận hành sống động hơn.

Xem thêm giá xe Toyota Fortuner

Với xe Corolla Altis 2018 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho khách hàng có xu hướng tiết kiệm khi mức tiêu thụ năng lượng của xe là 35 mpg (kết hợp giữa xa lộ và đường phố). Honda Civic được chuyên gia cho là hứng thú hơn chút so với Corolla Altis, bởi xe có hệ thống lái điện và dàn nhúng thủy lực làm cho cảm giác lái được tốt hơn nhiều.

Sự tin cậy và an toàn của 2 sản phẩm

Đều được các chuyên gia trong nghành đánh giá là đạt mức an toàn theo tiêu chuẩn của NHTSA, tuy nhiên Civic vẫn hơi nhỉnh hơn ở các tiêu chuẩn của IIHS về tiêu chuẩn an toàn khi đụng xe và khả năng ngăn ngừa xe bị đụng. Xe cũng được trang bị camera lùi xe, và có thể tùy chọn trang bị thêm adaptive cruise control (giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước), cảnh báo, và tự động thắng để ngăn ngừa đụng xe phía trước.

Mặc dù thấp hơn ở tiêu chuẩn IIHS nhưng Corolla Altis vẫn có được sự an toàn rất đáng tin cậy bởi hãng Toyota đã trang bị các hệ thống phanh cơ bản như: phanh đĩa thông gió tản nhiệt, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD). Ngoài ra, hệ thống cân bằng điện tử (VSC) và hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC) cũng sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho cả 5 phiên bản.

--->> Xem thêm bảng giá xe Toyota mới tại showroom Toyota Hiroshima Tân Cảng

Tổng hợp và biên tập
http://www.toyotahiroshima.net/