Vespa Primavera – thiết kế dựa trên 946 đắt giá

Là một trong những dòng xe chủ lực của Vespa, Primavera nhận được những đường nét thiết kế đặc trưng của dòng Scooter đắt giá 946 huyền thoại. Theo như những gì đại lý Piaggio Việt Nam được biết, “Retro – hoài cổ” hiện đang là xu hướng phát triển chiến lược của các dòng của Vespa.

Nét thiết kế thay đổi

Lấy nguồn cảm hứng từ các sản phẩm danh tiếng trong lịch sử, thương hiệu Ý đã quyết định tung ra chiếc 946 huyền thoại, cùng với đó là mẫu Vespa Primavera 2018 mới toanh, đây là cái tên đã từng được ra đời từ những năm 1960.

Sự góp mặt của Primavera đã đưa tên tuổi của mẫu LX trở thành quá khứ. Dù rằng có khá nhiều khách hàng ưa chuộng Vespa theo cách nào đi chăng nữa, vẫn không thể nào phủ nhận rằng việc LX đích thị là dòng xe tạo ra nhiều tên tuổi và thành công vang dội cho Vespa ở Việt Nam.

Có thể thấy được rằng, chiến mã Primavera mang trong mình đậm chất phong cách Á Đông hơn rất nhiều, đây có thể là những nét mới mà Piaggio muốn tận dụng tối đa sức tiêu thụ ở khu vực châu Á.

Hiện tại, Primavera mới sở hữu kích thước dài hơn một chút so với dòng xe LX, mẫu xe này đạt được tổng chiều dài 1.852 mm, nhưng nếu ý kỹ thì Primavera lại thon gọn hơn hẳn, đầu xe được lấy cảm hứng từ chiếc 946, nhưng trông nhỏ gọn và thanh mảnh hơn rất nhiều.

Chiều cao của yên xe cũng được hạ từ 785 mm xuống chỉ còn 780 mm, điều này sẽ giúp cho những khách hàng nữ có chiều cao vừa phải sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong việc điều khiển xe.

Xe có vành đạt được kích thước lên đến 11 inch, mang đậm phong cách thiết kế theo kiểu truyền thống với kiểu 5 chấu đẹp mắt. Khung xe được làm bằng thép, bình ắc quy đến vị trí mới ở dưới phần để chân giúp tăng thêm khoảng không gian rộng rãi cho khoang chứa đồ.

Xem thêm bảng giá Vespa LX

Động cơ vượt trội

Theo đó, khu vực ngay dưới yên xe được nâng cấp lên đến 16.6 lít, còn ở LX chỉ dừng lại ở 14.3 lít. Song song với đó, việc bảo dưỡng của xe diễn ra rất dễ dàng và thuận lợi.

Phần động cơ của xe được gắn liền với phần thân xe bằng cánh tay đồng, nó còn có thể di chuyển hai chiều giúp giảm rung một cách rát hiệu quả tại các điểm tiếp xúc với người điều khiển xe, ví như sàn để chân, yên xe hay thậm chí là tay của mẫu xe mới này.

Vespa dành cho đứa con cưng này động cơ xi lanh đơn 4 thì, có khả năng làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van, trong đó gồm có 2 van hút và 1 van xả. Ngoài ra, trên xe còn xuất hiện thêm trục cam đơn ở phía trên, đi kèm với đó là hệ thống phun xăng điện tử thông minh.

Với truyền động vô cấp CVT của mình, không chỉ là trang bị mới được thiết kế tỉ mỉ dành riêng cho dòng xe Vespa hiện đại, mà nó còn có khả năng giúp giảm độ rung, cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu, cùng với đó là cung cấp cảm giác lái thoải mái nhất khi lái xe.

—>> Xem thêm mua xe Vespa mới trả góp tại đại lý Việt Nam Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/