Mitsubishi Triton đọ tài cùng Mazda BT-50

Nếu nhìn sơ qua, cũng thấy được rằng cả Triton và cả BT-50 đều sở hữu những đường nét thiết kế theo hướng trau chuốt tỉ mỉ trong từng chi tiết. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mazda Tp HCM đã biết được rằng, phong cách thiết kế của cả hai có phần điệu đà hơn những gương mặt khác trong phân khúc.

Đặc điểm thiết kế

Dù vậy, mỗi một nhà sản xuất đều tạo được những dấu ấn riêng của mình nhằm thu hút ánh mắt của khách hàng với những phong cách rất riêng. Nếu như Mitsubishi chú trọng đến những chi tiết lịch lãm và điềm đạm, thì ở xe Mazda lại nổi bất hơn với đường nét trẻ trung và năng động.

Kế đến, chính là yếu tố về kích thước tổng thể của xe, do cùng được phát triển dựa trên khung gầm đến từ Ford Ranger chính vì thế không lạ gì khi xe Mazda BT-50 2018 là một số chiếc Pick-up khá đồ sộ trong phân khúc, hơn nữa mọi thông bố của xe đều ăn đứt cả Triton.

Nhưng dường như, không phải lúc nào thông số lớn hơn cũng là một điều tốt, nếu mắc kẹt giữa phố thị đông đúc, hay cần băng qua những đoạn đường chật hẹp thì quả thật, vóc dáng nhỏ nhắn cùng bán kính quay vòng tốt sẽ giúp cho người lái thoải mái hơn, điều đó hoàn toàn có ở Mitsubishi Triton.

Phong cách thiết kế

Ở phía trước, kiểu dáng của Triton khá bắt mắt khi có cụm lưới tản nhiệt chrome bóng bẩy, trong khi đó ở Mazda lại có sự xuất hiện của lưới tản nhiệt với thanh nan to bản sơn đen bóng, được viền mạ chrome, cả hai đều mang đến thiết kế trải dài theo phương ngang và được đi kèm với cụm chiếu sáng được vuốt ôm sang thân xe.

Mitsubishi Triton sử dụng cụm đèn pha có phần tốt hơn nhờ và tích hợp dạng Bi-xenon Projector có khả năng điều chỉnh độ cao như ý muốn. Còn về phía BT-50 lại cho thấy được, xe chỉ sử dụng bóng Halogen và chức năng tự động bật/tắt khá giống với đối thủ.

Xem thêm giá xe Mazda2

Còn ở phần thân xe, cả hai chiến mã nay đều ghi dấu ấn đặc biệt khi đều xuất hiện khá nhiều đường gân dập nổi cùng với những chi tiết trang trí ngoại hình bắt mắt, nhìn chung Triton và cả BT-50 đều khá tương đồng, hầu như không có sự khác biệt ở góc độ này.

Điều đó được thể hiện rõ nét nhất, ở vị trí của bộ mâm xe được làm từ hợp kim mâm đúc có kích cỡ 17 inch, tay nắm cửa được mạ chrome sáng bóng, gương chiếu hậu được mạ chrome cỡ lớn, có khả năng chỉnh điện và gập điện đi kèm với đèn bào rẽ và bậc lên xuống hai bên dành cho người dùng.

Phần đuôi xe của Mitsubishi Triton có phần thon gọn hơn đôi chút, cụm đèn hậu khá ôm sát về hai bên thùng xe thay vì kiểu tạo hình giọt nước, cùng với đó được bố trí hẳn một phần nắp chắn thùng khá giống với BT-50. Mazda tạo thêm được ấn tượng với việc tích hợp thêm hai đèn phản quang, đèn sương mù phía sau.

Về phía ngược lại, Mitsubishi lại là một trong số ít thương hiệu mang đến cho sản phẩm của mình đèn LED báo phanh ngay trên tay nắm cửa mở nắp thùng, đây là chi tiết thu hút được khá nhiều sự chú ý bởi nó giúp khả năng nhận biết và cảnh báo khi di chuyển ở tốc độ cao.

--->> Xem thêm bảng giá xe Mazda mới tại showroom Tp HCM

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/