Các tân binh khoáy đảo thị trường Việt

Hiện tại, thị trường xe hơi nước ta năm 2018 đang tràn ngập các gương mặt mới, với nhiều sức hút của một tân binh. Theo nhận định của Hyundai Trường Chinh, không chỉ có sản phẩm mới được ra mắt, các dòng xe ăn khách cũng nhận dược nâng cấp hoặc thế hệ mới.

Trong năm 2017, thị trường xe hơi nước ta rơi vào tình trạng cuộc chiến giảm giá bán các mẫu mã khốc liệt, gần như tất cả các sản phẩm hay bất cứ nhà sản xuất hàng đầu nào cũng tham gia vào cuộc chiến này.

Dù vậy, khi bắt đầu qua đến năm 2018, việc cạnh tranh giữa các thương hiệu với nhau lại trở nên rác rối hơn khi nhiều hãng xe bắt đầu kế toạch tung ra những sản phẩm thế hệ mới, nếu không làm như vậy thì ít nhất cũng tung ra những bản nâng cấp chất lượng hơn ở hầu hết các phân khúc.

Phân khúc xe hạng A

Rõ ràng, chiếm ưu thế trong phân khúc này không ai khác là Kia Morning và Grand i10 sedan 2018. Quả thật, cả hai đều là những gương mặt xuất sắc trở nên quá quen thuộc với khách hàng Việt. Đây là những nổ lực và đầu tư không ngừng nghỉ của từng thương hiệu, đặc biệt là các ông lớn đến từ Hàn.

Ngay từ khi bắt đầu bước sang năm 2018, phân khúc xe giá rẻ nhất tại nước ta lại đón chào thêm những tân bình mới lần đầu tiên được xuất hiện trước người dùng Việt, đây sẽ là những cái tên mới toanh sẽ là người ngáng đường những chiến binh danh tiếng trên.

Theo đó, không thể bỏ sót được sản phẩm Suzuki Celerio vừa được giới thiệu và mở bán chính thức với mức giá dao động khoảng 359 triệu đồng, xe du nhập vào nước ta theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Song song với đó, Toyota Wigo cũng là một trong những cái tên đến từ nhà sản xuất Nhật Bản được khá nhiều người dùng mong chờ ngày lộ diện, Toyota là một cái tên quá quen thuộc tại nước ta, chính vì vậy chất lượng của hãng không thể bàn cãi.

Dù vậy, do đang còn vướng mắc về những thủ tục, giấy tờ trong Nghị định 116/2017 mà Toyota Việt Nam chưa thể nào đưa ra thông tin thời gian chính thức về kế hoạch sắp tới, cùng như ngày chính xác nhập khẩu xe và phân phối tại thị trường nước ta trước sự chờ đợi của người hâm mộ.

Xem thêm bảng giá xe Tucson 2018

Đây là 2 ngựa chiến đến từ Nhật Bản thu hút được sự chú ý của khách hàng nước ta trong thời gian vừa qua, tuy nhiên liệu vị thế có thay đổi khi đế chế của dòng xe Hàn của nước ta quá lớn mạnh khi có đến 2 cái tên làm trùm trong phân khúc này là Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Phân khúc xe hatchback hạng B

Honda Jazz là cái tên được nhắc đến khá nhiều và nhận được nhiều sự chờ đợi trong phân khúc hatchback hạng B, chiến mã này cũng đã từng được giới thiệu đến mọi người thông qua triển lãm xe hơi Việt Nam 2017.

Có thể thấy, xe sở hữu khá nhiều lợi thế về mặt phong cách thiết kế cũng như nội thất tiện nghi, dòng xe này chắc chắn sẽ mang đến nhiều khó khăn cho Yaris, Focus… Theo Honda Việt Nam cho hay, Honda Jazz sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Thái Lan bắt đầu từ năm 2018.

Dù vậy, đến bây giờ vẫn chưa thể biết được, thời gian và thông tin chính xác về ngày mở bán và giá bán của xe sẽ là bao nhiêu.

--->> Xem thêm bảng giá Hyundai mới tại Trường Chinh Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/