Vespa tung phiên bản mới cho LX tại Việt Nam

Dòng xe tay ga cao cấp Vespa LX phiên bản mới hiện đã được Piaggio Việt Nam tung ra thị trường. Theo như những gì đại lý Vespa Việt Nam được biết, biến thể mới không đổi mới là về mặt phong cách thiết kế, nhưng lại được lắp ráp thêm động cơ iGet nên có phần nào đó khác biệt.

Động cơ mới

Trong quá khứ, không thể phủ nhận được việc Vespa LX là một trong những dòng xe tay ga cao cấp được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Dù vậy, đến tháng 11/2013, hãng Ý quyết định tạm ngưng việc sản xuất Vespa LX để bắt đầu nhường sân cho Primavera đã để lại nhiều tiếc nuối cho người tiêu dùng Việt.

Tuy nhiên, nhận thấy được nhiều đối tượng khách hàng vẫn đang khao khát sở hữu chiếc Vespa LX, chính điều đó đã thôi thúc Piaggio quyết định tung ra thêm biến thể mới của dòng xe ga cao cấp này, quay trở lại cạnh tranh với những gương mặt khác tại thị trường nước ta.

Không khó để nhận ra rằng, điểm nhấn đặc biệt của chiếc LX iGet 2018 mới toanh này tại Việt Nam, chính là việc Piaggio đưa động cơ iGet vào xe khá giống với những mẫu Liberty ABS và Medley.

Không chỉ vậy, đông cơ này đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 3, động cơ xi lanh đơn, 3 van, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử dung tích 125 cc có thể mang đến công suất tối đa đạt 10.2 mã lực tại 7.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại lên đến 10.2 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Theo nhà sản xuất Piaggio cung cấp thêm rằng, động cơ iGet có khả năng giúp cho chiếc Vespa LX mới có lượng tiêu thụ xăng trung bình 60 km/lít, tương đương với mức 1.66 lít/100 km, tốc độ ổn định mà xe đạt được là 50 km/h. Với dung tích bình xăng 7 lít, LX mới có thể vượt qua quãng đường lên đến 420 km.

Kích thước và màu sắc

Về kích thước tổng thể của mình, chiến mã này sở hữu chiều dài tổng thể khoảng 1.770 mm, chiều rộng của xe đạt 705 mm, chiều dài cơ sở tầm 1.280 mm. Song song với đó, yên xe cao khoảng 785 mm, tương đối thích hợp với vóc dáng trung bình của người Việt Nam.

So với biến thể cũ, Vespa LX iGet không xuất hiện nhiều nét thay đổi về mặt phong cách thiết kế. Sự tròn trịa và bầu bĩnh sẽ khiến cho phiên bản cũ vẫn được giữ nguyên vẹn trên chiếc xe này. Điều này chắc chắn rằng, sẽ khiến cho nhiều người yêu mến dòng Vespa LX cũ sẽ vui mừng.

Không chỉ dừng lại đó, LX iGet còn được lắp ráp thêm hệ thống giảm góc lò xo kép ở phía sau, tùy chỉnh 4 nấc. Tuy nhiên, hơi buồn một tí khi LX iGet không hề được bổ sung thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS như Primavera hay Sprint, xe chỉ có phanh đĩa trước và phanh thường ở đằng sau.

Tại thị trường nước ta, LX iGet sở hữu 6 biến thể màu hoàn toàn khác nhau. Trong đó gồm có 3 màu xám, đỏ và trắng thuộc biến thể tiêu chuẩn. 3 màu sắc còn lại là đen, vàng và trắng phối đỏ san hô là biến thể giới hạn. Hiện nay, mức giá bản tiêu chuẩn tại nước ta dao động khoảng 67.9 triệu đồng, bao gồm VAT.

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/