Ván cờ của Piaggio đối phó với Honda SH 150cc (P2)

Với việc tung ra thị trường Việt Nam dòng xe Piaggio Medley 150 ABS, rõ ràng Piaggio Việt Nam đang âm thầm phủ kín chuỗi sản phẩm của mình trên gần như toàn bộ các phân khúc về giá và động cơ tại nước ta. Theo như những gì đại lý Vespa Việt Nam được biết, đây có lẽ là động thái độc chiếm thị trường của hãng xe Ý.

Động cơ mạnh mẽ

Với khối động cơ iGet dung tích 150cc mới trên Piaggio Medley S ABS 2018, nó có thể mang đến công suất và cả mô men xoắn cao hơn hẳn Honda SH. Đó là chưa tính đến việc chiến mã tay ga cao cấp này còn sở hữu thêm khả năng tối đa hóa các thông số ở vòng tua máy sớm hơn hẳn so với những gì Honda SH 150cc có thể làm được.

Không chỉ có vậy, dòng xe Piaggio Medley ABS còn sở hữu thêm những công nghệ mà ngay đến cả Honda SH cũng phải thèm khát, trong đó gồm có hệ thống cảm biến áp suất không khí và nhiệt độ giúp ECU bên trong chiến mã này có thể điều chỉnh được kim phun xăng, dù hoạt động ở những nơi có áp suất thấp như trên núi thì công suất, mô men và khả năng vận hành của xe vẫn được đảm bảo một cách vẹn toàn.

Đặc biệt hơn nữa, ngay cả màn hình điện tử của mẫu xe tay ga này còn dư sức hiển thị đầy đủ thông số nhiệt độ môi trường, thông tin ắc quy và dưới cốp trước của Piaggio Medley ABS còn có thêm cổng USB để giúp cho việc sạc điện thoại trong trường hợp khẩn cấp dễ dàng hơn.

Dù vậy, ưu thế mạnh mẽ nhất mà Honda SH nhận được so với Medley vẫn là những thế mạnh nằm ngoài sản phẩm, bởi lẽ thương hiệu Honda đã có mặt từ rất lâu đời, nó có tính phổ biến và cả sự ưa chuộng nhất định ở thị trường nước ta.

Mức độ phổ biến cao, đại trà về phụ tùng, chi phí phụ tùng, bảo dưỡng rẻ hơn hẳn đã giúp cho việc mua sắm một mẫu xe Honda luôn khiến nhiều người ít phải bận âm về chi phí nuôi xe hơn hẳn so với việc tìm mua xe Piaggio.

Xem thêm bảng giá Vespa GTS Super

Hạn chế của Piaggio

Song song với đó, khả năng tiêu hao nhiên liệu luôn là tâm điểm tạo nên những khác biệt giữa hai thương hiêu này, mặc dù thời điểm hiện tại Piaggio đã cố gắng cải thiện đáng kể về khả năng tiết kiệm xăng của mình.

Không chỉ dừng lại ở đó, xét về mức giá bán Medley S 150 ABS có mức giá khoảng 86 triệu đồng, cao hơn đôi chút so với SH 150cc, điều này cũng khiến nhiều người phải suy nghĩ nên chọn dòng xe nào cho mình.

Trong cuộc chiến quyết liệt giữa Honda SH 150cc và Piaggio Medley S 150 ABS thì rõ ràng SH vẫn chiếm được nhiều lợi thế hơn hẳn, cả về giá trị thương hiệu và thói quen mua sắm của khách hàng bởi đây đã là một cái tên huyền thoại gắn liền với nhiều thế hệ người Việt Nam.

Trong khi đó, Medley chỉ là một tân binh còn khá mới mẻ trong phân khúc xe tay ga bánh lớn cao cấp. Nhưng mọi thứ vẫn có thể thay đổi nếu như thói quen mua sắm của người dùng nước ta bắt đầu thay đổi, liệu rằng tân bình trang bị đầy đủ trang thiết bị công nghệ hiện đại có đủ khả năng đánh bại huyền thoại trong tiềm thức của khách hàng.

—>> Xem thêm mua xe Vespa LX mới trả góp tại đại lý Việt Nam Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/