Lộ diện phiên bản Liberty ABS dành cho khách hàng Việt

Không chỉ sở hữu thiết kế ngoại hình bắt mắt hơn, mà dường như Piaggio còn khá tinh tế khi bổ sung thêm cho đứa con cưng của mình hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Vespa Topcom đã biết được rằng, Piaggio Liberty mới sẽ mang đến những trải nghiệm lái an toàn hơn dành cho khách hàng Việt.

Sự thay đổi nào dành cho Liberty

Nếu đúng như những dự định ban đầu mà nhà sản xuất Ý đã vạch ra trước đó, chắc chắn rằng Piaggio sẽ bắt đầu tổ chức buổi ra mắt một sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Nhân cơ hội này, có khá nhiều chuyên gia lẫn người hâm mộ đã bắt đầu dự đoán liệu rằng dòng xe mới mà Piaggio quyết định ra mắt có phải là Liberty phiên bản mới hay không, bởi vì không ai khác cái tên này gây được nhiều sự tò mò trong thời gian qua.

Hơn nữa, nhưng dự đoán trên hoàn toàn đều có cơ sở khi những hình ảnh chạy thử của Piaggio Liberty biến thể mới trên đường phố Hà Nội gần đây đã minh chứng cho điều đó.

Thông qua những hình ảnh trên đường chạy thử được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội gần đây cho thấy được rằng, Piaggio Liberty được bổ sung một số điểm mới khá quan trọng, đặc biệt nhất trong số đó đích thị là hệ thống ABS chống bó cứng phanh hiện đại.

Trước đây, trong tất cả các mẫu mã xuất thân từ dòng xe Piaggio và Vespa tại thị trường Việt Nam, trang bị này dường như chỉ xuất hiện trên siêu phẩm Vespa 946 là được thương hiệu Ý bổ sung cho hệ thống ABS.

Cho đến nay, hệ thống này đã không còn là một trang bị hiếm hoi trên các dòng xe tay ga của Piaggio, chính vì thế mà ngay đến cả xe Liberty ABS 2018 cũng được lắp ráp hệ thống này.

Xem thêm giá xe Sprint Carbon 2018

Với hệ thống này, hãng lắp ráp trên cả phanh đĩa bánh trước, người điều khiển xe sẽ không cần phải quá lo lắng về hiện tượng khóa chết ở bánh trước, dẫn đến hiện tượng xảy ra tai nạn như những mẫu mã chỉ được sử dụng phanh thông thường.

Những trang bị mới Piaggio dành cho

Không chỉ dừng lại ở đó, Liberty mới toanh còn có thêm một số điểm thay đổi mới đáng chú ý khác, nó đến từ khóa cốp được đưa lên thành nút bấm ngay trên tay lái của xe. Điều này sẽ làm tăng thêm sự thoải mái khi lái xe lẫn khi cần lấy đồ trông cốp, hay đổ xăng.

Vì thế, không chỉ có Honda và Yamaha, mà ngay cả Piaggio cũng bắt đầu bổ sung khóa cốp trên ổ khóa phía trước.

Trong phong cách thiết kế của mình, không khó để thấy được xe đổi mới khá nhiều chi tiết hiện rõ nét trên phần thân xe. Không cần phải quan sát kỹ, cũng đủ thấy xe có được những đường gân dập nổi, đèn pha mang đậm dấu ấn khỏe khoắn và trẻ trung hơn, đèn xi nhan dạng LED đi kèm với thiết kế dẹt hơn mang đến cảm hứng xe có cùng viền yên xe được mạ crom sáng bóng.

Hiện nay, chưa thể biết được động cơ mà Liberty sẽ được lắp ráp là động cơ gì, nhưng với phanh ABS cho phanh đĩa bánh trước và những đổi mới về thiết kế cũng đủ khiến nhiều người phải bấn loạn trước cái tên Piaggio Liberty ABS.

—>> Xem thêm bảng giá xe Piaggio 2018 tại showroom Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/