Mazda hay Toyota đang chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á

Mặc dù gặp phải những khó khăn trong 6 tháng cuối năm 2017, nhưng nhìn chung các sản phẩm đến từ Mazda và Toyota vẫn chiếm được thế thượng phong ở một số sản phẩm. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mazda TP HCM đã biết được rằng, cả hai đang dẫn đầu ở một số phân khúc với doanh số đáng mơ ước.

Mazda

Mazda3 là một trong số ít mẫu mã, có giá xe chạm đáy trong năm 2017, chính vì thế sẽ không có thêm hiện tượng giảm giá bán thêm, dù vậy doanh số của dòng xe này có phần giảm nhiều so với 2016. Tuy nhiên, với con số 12.365 chiếc được bán ra, xe vẫn là sản phẩm có giá bán tốt nhất trong phân khúc C.

Theo sau xe Mazda3 2018 không ai khác, chính là chiếc xe Kia Cerato đến từ Hàn Quốc, chiến mã này cũng thu về được cho nhà sản xuất của mình lợi nhuận đáng kể khi tiêu thụ được 5.651 chiếc. Tiếp sau đó, Toyota Corolla Altis cũng bán được hơn 4.358 xe, để đạt được con số trên, một phần đến từ những ưu đãi hấp dẫn nhân dịp cuối năm.

Còn ở hạng mục Crossover ở thị trường Việt Nam, quả thật Mazda CX-5 đang làm mưa làm gió khi doanh số đạt hơn 9.003 chiếc. Dù vấp phải những đối thủ mạnh mẽ khác, nhưng nhờ vào kiểu dáng thiết kế Kodo, đi cùng với khối động cơ Sky-Activ mới đã giúp cho chiến mã này lấy được lòng tin của người tiêu dùng.

Tuy không được Mazda tung ra mức giá giảm mạnh giống như năm 2016, nhưng rõ ràng Mazda CX-5 vẫn giữ vững được phong độ của mình, khi tiếp tục đứng đầu bảng Crossover nhờ vào những thay đổi đáng đồng tiền bát gạo của mình. Với kiểu dáng mới mẻ, xe phù hợp với nhiều độ tuổi và đối tượng khác nhau.

Các đối thủ khác như Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander hay Hyundai Tucson dù có thay đổi, nhưng lại có nước bước chậm hơn khi tung ra mức giảm giá vào dịp cuối năm với mức uu đãi hàng trăm triệu đồng. Vì thế, hiện tại không có mẫu mã nào được đánh giá tốt như Mazda CX-5 trong nhiều tháng liền.

Xem thêm giá xe CX-5 2018

Toyota

Phần khúc B đang chịu sự thống trị của Toyota Vios nhiều năm gần đây, kể cả Hiệp hội sản xuất xe hơi Việt Nam. Dù vậy, trong năm nay liệu lịch sử có được lập lại khi Hyundai Thành Công vẫn còn giấu kín doanh số chính thức của Grand i10, vì thế chưa thể khẳng định được danh hiệu xe bán chạy nhất Việt Nam liệu có còn được Vios nắm giữ.

Theo một số tìm hiểu ban đầu cho hay, giao đoạn 2014-2016 Grand i10 có hơn tổng số 50.000 được tiêu thụ trên thị trường, còn Vios chỉ đạt khoảng 40.464. Không chỉ phục vụ cá nhân, Vios còn rất hữu dụng khi được các doanh nghiệp kinh doanh ô tô tải lựa chọn, lượng tiêu thụ tại miền Bắc là 10.503 xe và miền Nam 9.234 xe.

Còn ở phân khúc MPV, Toyota Innova vẫn là cái tên khẳng định được đẳng cấp của mình trước những đối thủ khác, điều đó được minh chứng thông qua doanh số của xe đạt được 12.001 xe, trong khi Suzuki chỉ đạt 450 xe, còn Kia Rondo chỉ bán được khoảng 1.242 xe.

Nhiều thông tin cho hay, lượng xe Innova được kính doanh vận tải taxi ở TP.HCM vượt trội hơn cả Hà Nội. Hiện tại, xe sở hữu ưu điểm nội thất rộng rãi, là một trong những lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp đầu tư để chạy dịch vụ.

--->> Xem thêm bảng giá xe Kia 2018 tại showroom TP HCM Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/