Liệu dòng xe nào vận hành êm ái, ổn định giống như Medley mới

Nếu như bạn đã có cơ hội thử cầm lái Piaggio Medley ABS thế hệ mới, chắc chắn rằng cảm giác đầu tiên mà bạn nhận được khi ngồi lên xe chính là vị trí ngồi khá thoải mái. Theo nhận định của Vespa Topcom, chiến mã này còn sở hữu tay lái cao mang đến cảm giác thoáng đãng cùng với phần lưng được tì nhẹ vào phía sau.

Vận hành êm ái

Không khó để nhận ra rằng, sàn để chân của xe không quá rộng rãi, nhưng hiển nhiên nó vẫn vừa đủ để có thể bao trọn thân hình của người điều khiển xe, ở hai bên sàn để chân còn được khoét gọn giúp cho vị trí đặt chân được tốt hơn trước rất nhiều.

Bình xăng được đặt ngay tại ví trí chính giữa, có phần hơi nhô lên khiến người lái xe chạm chân vào mỗi khi lên xuống xe gây xước.

So với những đối thủ khác trong phân khúc, Medley S ABS 2018 vẫn duy trì việc sử dụng chìa khóa cơ, đi kèm với đó là chip chống trộm truyền thống. Chính vì thế, ngay sau khi vặn ổ khóa, bóp nhẹ tay phanh đồng thời bấm nút Start, chiếc xe sẽ khẽ rung nhẹ báo hiệu đã sẵn sàng vận hành bất cứ lúc nào.

Lúc này, không khó để nhận ra rằng sự khác biệt của khối động cơ iGet trên Piaggio Medley ABS đích thị nằm ở phần âm thanh khá trầm ấm, cùng với đó hiện tượng rung ở đầu xe cũng không đáng kể.

Nếu thử vận hạnh chiến mã này qua 100 km thử nghiệm chiến mã này trong thành phố, nhiều người sẽ khá bất ngờ bởi xe chỉ mất khoảng 2.8 lít/100 km – quả thật đây là một trong những con số khá ấn tượng với một sản phẩm xe tay ga cỡ lớn đối như Medley ABS thế hệ mới.

Khi bắt đầu thả tay phanh ra, kéo nhẹ tay ga đã khiến cho chiến mã này muốn lao về phía trước với tốc độ bức phá. Tay ga của dòng xe này được nhiều người đánh giá khá nhạy cảm, chỉ cần vặn tới đâu là có thể thấy được xe tăng tốc tới đó, gần như không xuất hiện độ trễ.

Trong thời gian ban đầu, Piaggio Medley ABS mang đến cảm giác tay lái hơi nặng đôi chút, nhưng khi hoạt động thử trên đường thì tay lái lại mang đến cảm giác thoải mái khi đánh lái, đồng thời xe vẫn đảm bảo được sự an toàn và chắc chắn khi đang di chuyển ở tốc độ cao hay vào cua.

Xem thêm bảng giá xe 946 Emporio Armani 2018

Di chuyển an toàn

Điểm trừ mà mẫu xe này gặp phải, chắc nằm ở việc hở bán kính đánh lái nhỏ, việc này sẽ khiến cho việc xoay chở thân xe trên phố đông chưa thật sự linh hoạt cho lắm, điều này khá bất tiện khi người lái xe cần di chuyển xe ra khỏi ngõ hoặc ở những bãi đỗ xe đông đúc.

Thân xe hơi ngắn so với những đối thủ khác, nhưng rõ ràng trọng tâm xe được đặt ngay ở phần chính giữa khiến cho cảm giác ôm của mẫu xe tay ga này khiến nhiều người tự tin hơn hẳn vào tay lái của mình.

Không chỉ vậy, với hoạt động thông minh của hệ thống ABS chống bó cứng phanh, cũng đã giúp cho người điều khiển xe không cần phải quá lo lắng khi phải phanh xe một cách bất ngờ.

Qua kiểm nghiệm, có thể thấy hệ thống ABS hoạt động trên Medley khá hiệu quả khi sử dụng trong trường hợp phanh khẩn cấp, hệ thống thủy lực của phanh ABS còn mang đến những phản hồi tốt nhất ngay trên tay phanh, giúp cho người lái cảm nhận dễ dàng những hoạt động và tác đọng đến từng đĩa phanh.

—>> Xem thêm bảng giá Vespa 2018 tại Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/