Hyundai và dự án xây nhà máy sản xuất tại Việt Nam

Nhiều nguồn thông tin cung cấp thêm rằng, lãnh đạo từ phía Hyundai tiết lộ rằng, công ty đang dự định sẽ bắt tay vào việc xây dựng nhà máy sản xuất xe hơi đầu tiên tại Đông Nam Á. Theo nhận định của Hyundai Trường Chinh, chắc chắn rằng Việt Nam có thể sẽ là nơi quyết định cuối cùng cùng với Indonesia.

Vì sao Hyundai muốn có nhà máy tại ASEAN?

Tính đến thời điểm hiện nay, không khó để nhận ra rằng Hyundai vẫn chưa sở hữu một nhà máy sản xuất xe hơi nào nằm trong khu vực ASEAN, đây chính là một trong những điểm khuyết rất lớn đối với nhà sản xuất tài ba đến từ Hàn Quốc, đặc biệt hơn khi khối ASEAN lại thuộc về châu Á.

Theo đó, đa phần các dây chuyền tại Việt Nam và Indonesia chỉ dừng lại ở việc lắp ráp xe Hyundai dựa trên một số linh kiện có sẵn, chứ chưa thể nào cho ra đời những phụ kiện liên quan.

Chính vì thế, đây địch thị là nguyên nhân luôn thôi thúc ông lớn trong ngành công nghiệp xe hơi này luôn cân nhắc đến việc đặt nền móng đầu tiên của mình để tiếp cận sâu hơn vào quá trình sản xuất tại các quốc gia này.

Trước đó, có thể thấy rằng thông qua các mặt báo hằng ngày sẽ biết được quan hệ đối ngoại giữa Seoul và Bắc Kinh gặp nhiều trục trặc, khi Hàn Quốc bắt đầu triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Mỹ.

Đây là có lẽ là nguyên nhân chính, dẫn đến việc sự kiện ô tô mới này sẽ khiến cho Hyundai cùng những công ty đến từ Hàn Quốc khác phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn, khi bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình trên đất Trung Quốc.

Phó Chủ tịch Hyundai, Chung Eui-Sun chia sẻ thêm rằng, thương hiệu của mình đang rất kỳ vọng vào doanh số bán hàng của công ty tại thị trường Trung Quốc, trong đó những mẫu mã chủ lực như Elantra, Accent, Tucson 2018… sẽ chạm mốc được con số 900.000 xe.

Trong năm 2017, Hyundai vẫn chưa công khai chính thức doanh số bán hàng của mình, nhưng thực tế lại cho thấy con số 900.000 vẫn còn thấp rất nhiều so với sản lượng 1.65 triệu xe được tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc.

Xem thêm bảng giá xe Grand i10 2018

Triển vọng của Hyundai tại Việt Nam

Theo ông Chung cho hay, nhà sản xuất đang dự định giới thiệu dòng xe NEXO mới toanh tại CES, đây là động thái nhằm vào mục đích gia nhập vào phân khúc xe hơi điện tại thị trường lớn nhất thế giới này.

Tại thị trường nước ta, những dòng sản phẩm của Hyundai luôn là những lựa chọn yêu chuộng của nhiều đối tượng khách hàng. Vì tin tưởng vào những sản phẩm của hãng, nên doanh số mà thương hiệu này đạt được luôn tạo được sự ấn tượng trong mắt người hâm mộ.

Trong đó, trong năm 2016 Hyundai đã tiêu thụ được 36.500 chiếc, trong đó hiển nhiên Hyundai Grand i10 vẫn là dòng xe bán chạy nhất với doanh số trung bình đạt được 2.000 xe/tháng.

Ở thời điểm hiện tại, đại diện từ phía Hyundai Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra những xác nhận về việc sẽ bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất xe hơi tại Việt Nam. Nhưng rõ ràng, nếu như điều đó trở thành hiện thực thì có lẽ không còn ai khác ngoài Hyundai Thành Công, xứng đáng là đối tác đáng tin cậy của doanh nghiệp lớn này.

--->> Xem thêm bảng giá Hyundai 2018 tại Trường Chinh Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/