Cuộc chiến không khoang nhượng giữa Liberty và SH

Trong năm 2018, Piaggio Liberty tiếp tục bám trụ phân khúc xe tay ga cỡ nhỏ, chưa bao giờ dòng xe này tỏ ra thua kém bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc. Theo nhận định của Vespa Topcom, liệu rằng sự kiên trì của Liberty có đánh bại được Honda SH hay không.

Liberty mới có gì

Piaggio đã thành công khi cập nhật dòng xe tay Liberty mới của mình, khi được bổ sung động cơ phun nhiên liệu trực tiếp iGet mới toanh, có khả năng cải thiện đáng kể lượng kiểm soát khí thải, đạt được tiêu chuẩn cao nhất Euro 4 với phiên bản 150 cc và Euro, cùng với biến thể 50 cc qua các bài đánh giá CARB và EPA.

Nét đổi mới này còn tăng thêm khả năng đạt công suất đầu ra và giúp cho quá trình tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn dành cho Liberty 2018. Xe còn sở hữu thêm phần khung mới và phần đinh ba của tay lái được cải thiện nhằm mang đến cảm giác thoải mái hơn, song song với đó khả năng an toàn tốt hơn trước khi có thêm hệ thống phanh ABS.

Rõ ràng, không cần phải bàn luận thêm cũng có thể thấy, chiến mã này đang nhận được những nâng cấp đáng kể trong gia đình xe tay ga đã có số tuổi vượt mốc 20 năm. Thậm chí, Piaggio còn đang khẳng định Liberty là một trong những cái tên chiến lược của mình trong chuỗi xe tay ga có phân khối nhỏ.

Về thiết kế

Có thể thấy hiện nay, Liberty phân phối rất nhiều phiên bản như 50cc, 150 cc và Liberty S 150cc nhưng đều có chung thiết kế cơ bản, dù ở phân khối hay cấp độ nào đi chăng nữa.

Các chi tiết sang trọng và thu hút ánh nhìn, những nét uốn cong tỉ mỉ trải dài từ đầu tới cuối xe luôn cuồn hút lạ kỳ. Thêm vào đó, đèn xi nhan được ẩn chìm vào phần cản trước mô phỏng như dạng đèn pha mới cùng với bộ thành tay lái mới toanh.

Xem thêm bảng giá xe Medley S 2018

Tấm ốp được làm từ crom cao cấp ở phía trước, theo sau là hàng loạt chi tiết nhỏ nổi bật được trưng bày ở mặt trước của xe. Phía trong cản là sự hiện diện của hộp đựng đồ được tái thiết kế lại với khoảng rộng đủ để đựng găng tay và một số vật dụng nhỏ khác.

Trong khi đó, bộ khung gầm khá hợp lý cho được chạy thẳng tới cản phối hợp nhịp nhàng với phần ống gầm xuống và đầu tay lái.

Phía sau không thể nào thiếu đi bộ yên ngồi với phần thiết kế đổi mới cùng hộc đồ rộng khoảng 4.5 gallons. Trong khoang đựng đồ còn xuất hiện thêm ổ USB giúp người dùng sạc các thiết bị di động.

Hơn nữa, xe còn sở hữu thêm hệ thống an ninh, đi cùng với đó là chía khóa điều khiển từ xa với những chức năng chính như tìm xe thông minh, tương tác đa phương tiện song song với điện thoại thông minh.

Đặc biệt hơn, ở phiên bản Liberty S 2018 còn được tích hợp thêm một số phụ kiện như tấm chống nóng, thanh buộc đồ. Không chỉ vậy, xe còn có đèn xi nhan và đèn hậu với kiểu dáng đẹp mắt và cấu hình thấp như đèn pha. Thanh cầm đằng sau và chỗ để chân cho người ngồi sau. Với cấu hình mới như hiện nay, Liberty đích thực là sản phẩm đi lại thường xuyên rất thực tiễn.

—>> Xem thêm bảng giá Vespa 2018 tại Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/