Toyota Fortuner trở lại ngôi vương của mình

Sau khi vượt qua ải môn Nghị định 116 thành công một cách ngoạn mục, Toyota Fortuner đã bắt đầu chiến lược của mình để chuẩn bị công phá thị trường Việt Nam sau nhiều lần dồn nén. Theo như những gì đại lý Toyota Hiroshima Tân Cảng được biết, dù chỉ mới trở lại trong tháng 8 nhưng doanh số của chiến mã này đã tăng lên kỷ lục, từng bước giành lại ngôi vương đỉnh cao của mình trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Vì sao Fortuner mất ngôi vương

Trong những tháng đầu năm 2018, có thể thấy được rằng Toyota Fortuner đã đánh mất đi ngôi vương của mình khi liên tục không có đủ hàng để cung cấp đến sự “thèm khát” của khách hàng, đồng thời giá xe lại tăng cao là rào cản khiến cho dòng xe này bức phá trong khoảng đầu năm.

Có thể thấy được rằng, trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường xe hơi nước ta trong thời gian qua chưa bao giờ hết sôi động bởi ông hoàng doanh số Toyota Fortuner luôn biết cách hâm nóng thị trường một cách bất ngờ, dù những sản phẩm khác có thay đổi đi chăng nữa cũng khó lòng có thể có đẳng cấp ngang hàng với ô tô Fortuner 2018.

Dù vậy, ở thời điểm đầu năm 2018, khoảng khắc mà Nghị định 116 về nhập khẩu xe ô tô chính thức bắt đầu có hiệu lực, cũng là lúc nhiều khó khăn và rào cản ảnh hưởng con đường nhập xe về thị trường Việt Nam, trong đó hiển nhiên Toyota Fortuner cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ.

Đỉnh điểm hơn, ngay từ những ngày đầu tiên trong tháng 2/2018, Toyota đã chính thức thông báo rằng mẫu SUV ăn khách của mình đã chính thức hết hàng trao đến tay người tiêu dùng, không thể bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi này, nhiều dòng xe khác trong phân khúc bắt đầu đua nhau soán ngôi vương.

Song song với đó, đây cũng là dịp hiếm có để giúp cho các đại lý bán hàng có cơ hội hét giá bán của dòng xe phiên bản cũ này lên giá hàng trăm triệu đồng khiến nhiều người bất ngờ, tuy nhiên bất ngờ hơn nữa nhiều khách hàng vẫn chấp nhận chi thêm 150 - 200 triệu đồng để mua xe.

Xem thêm bảng giá Land Cruiser 2018

Giá bán tăng cao

Nhiều nguồn thông tin xe hơi còn cung cấp thêm rằng, trong tháng 4/2018, giá bán của Toyota Fortuner đã có mức khởi điểm từ 1.05 - 1.4 tỷ đồng. Đối với phiên bản máy dầu G có mức giá cao hơn hẳn xe mới khi mức tăng khoảng 70 -150 triệu đồng, tùy vào từng số km xe chạy được và tình trạng hiện tại của xe. Còn ở 2 phiên bản máy xăng, xe lại có mức tăng dưới 100 triệu đồng.

Một số đại lý còn tiết lộ thêm rằng, tình trạng khan hiếm hàng tiếp tục kéo dài đến những tháng sau, nhưng lượng người dùng chờ đợi xe sẽ sớm về đến tay nhanh chóng nên việc giao dịch giữa người mua và người bán diễn ra khá nhanh, nhiều sản phẩm được bán với mức giá khá cao.

Trước tình thế đó của Toyota Fortuner, Kia Sorento đã vươn lên nắm giữ vị trí quán quân trong phân khúc trong suốt 4 tháng đầu năm 2018, đây là sản phẩm SUV 7 chỗ được THACO lắp ráp trực tiếp trong nước.

Dù vậy, khi phân khúc xuất hiện thêm tân binh Chevrolet Trailblazer mới toanh, ngai vàng lại tiếp tục thay đổi chủ. Sản phẩm đến từ Mỹ đã nhanh chóng lật đổ Kia Sorento để bước đến ngôi vị dẫn đầu trong tháng 5.

--->> Xem thêm mua xe Toyota 2018 trả góp tại đại lý Hiroshima Tân Cảng Toyota

Tổng hợp và biên tập
https://www.toyotahiroshima.net/