Khó hiểu trong chính sách kinh doanh của Toyota Hilux

Toyota Hilux chính thức du nhập vào thị trường nước ta thông qua con đường nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Thái Lan. Hiển nhiên, theo tìm hiểu của mình thì đại lý Toyota Hiroshima Tân Cảng biết được rằng, dòng xe này nhận được mức hưởng ưu đãi thuế 0%.

Vì sao Toyota Hilux tăng giá

Dù vậy, ngay từ những ngày đầu quay trở lại đường đua của mình, Toyota Việt Nam lại quyết định điều chỉnh giá bán của mẫu xế hộp này, theo đó xe tăng thêm 22 triệu đồng dành cho phiên bản mới so với bản tiền nhiệm.

Theo tìm hiểu ban đầu, ô tô Hilux 2018 hiện đang được phân phối chính thức với 3 tùy chọn động cơ, trong đó bao gồm phiên bản 2.4L máy dầu số sàn, Hilux 2.4L máy dầu bản số tự động và kế đến là bản Hilux 2.8L 2 cầu MLM phiên bản máy dầu số tự động.

Có thể thấy được rằng, về việc tăng giá bán của xe Toyota Hilux lên khoảng 22 triệu đồng so với phiên bản cũ dù đã được hưởng lợi từ thuế 0%, bên phía đại diện của Toyota giải thích rằng, việc tăng giá bán liên quan đến những trang thiết bị công nghệ có mặt trên tất cả các phiên bản, việc điều chỉnh này dựa theo yếu tố tác động như tỷ giá, phí sản xuất, nhập nhẩu.

Khó hiểu trong chính sách kinh doanh

Dù vậy, việc giải thích trên của Toyota cũng không thể nào mang đến kết quả khả quan hơn, bằng chứng cho thấy doanh số của Hilux chưa được cải thiện là bao.

Và minh chứng xác thực nhất cho thấy Toyota Hilux đang gặp tình cảnh đáng báo động, đó chính là việc xe thụt 2 hạng trên bảng xếp hạng phân khúc bán tải trong tháng 8 vừa qua. Song song với đó, trong tháng này Hilux tiếp tục bị Mitsubishi Triton và cả Mazda BT-50 bỏ lại phía sau khi bán được hơn 150 xe.

Theo tìm hiểu, Toyota Hilux vốn không phải là dòng bán tải ăn khách nhất trên thị trường xe hơi nước ta. Với biến thể mới toanh này, tin tức Toyota đã bổ sung thêm khá nhiều trang thiết bị mới dành cho Hilux, nhằm tăng thêm sự hấp dẫn dành cho dòng xe này trước khi chính thức về Việt Nam.

Kèm theo đó, việc Toyota Hilux thuộc diện xe nhập khẩu được thừa hưởng mức thuế 0% càng khiến cho nhiều đối tượng khách hàng Việt chờ đợi một sản phẩm bán tải giá rẻ hơn so với trước.

Xem thêm bảng giá Land Cruiser 2018

Dù vậy, có thể thấy chính sách tăng giá bán ngay trong những ngày đầu tiên trở lại Việt Nam của Toyota Hilux đang dần khiến nhiều người tiêu dùng không cần thiết tha đến dòng xe này nữa.

Nguyên nhân chính chắc là bởi trên thị trường bán tải nước ta vẫn xuất hiện nhiều gương mặt khác nổi bật hơn, đồng thời giá bán cũng “dễ thở” hơn hẳn, trong đó có Chevrolet Colorado hay Mitsubihsi Triton.

Càng về cuối năm, thị trường xe bán tải càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết, khi lượng xe bán tải được nhập trực tiếp từ Thái Lan bắt đầu ồ ạt chảy về thị trường Việt Nam ngày càng nhiều.

So với hồi đầu năm, nguồn cung đang dẫn được mở rộng hơn, thị hiếu của khách hàng cũng đang chuyển dần sang phân khúc SUV và bán tải. Đặc biệt hơn, thương hiệu nào sẽ người tận dụng tốt nhất cơ hội để gia tăng doanh số bán hàng của mình trong thời điểm cuối năm cận kề.

--->> Xem thêm mua xe Toyota 2018 trả góp tại đại lý Hiroshima Tân Cảng Toyota

Tổng hợp và biên tập
https://www.toyotahiroshima.net/