Đánh bại Hyundai Grand i10, Toyota Vios giành lại ngôi vương

Mặc dù doanh số bán hàng có phần giảm hẳn so với những tháng trước, nhưng với tổng lượng 1.710 xe được bán ra thị trường vẫn đủ để chứng minh Toyota Vios đang nắm giữ ngôi vương xe bán chạy nhất. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Toyota Hiroshima Tân Cảng đã biết được rằng, Vios đã cố gắng hết sức để cướp ngai vàng từ tay Hyundai Grand i10.

Tìm lại ngôi vương

Nhiều nguồn thông tin vừa qua cung cấp rằng, Toyota Việt Nam đã chính thức công khai doanh số bán hàng của mình trong tháng 8/2018. Mặc dù vẫn còn phải chịu đựng tâm lý mua xe của người tiêu dùng trong tháng Ngâu, khi doanh số của hãng đã giảm xuống 18% so với cùng kỳ năm ngoái, Toyota chỉ bán được hơn 4.729 xe (chưa bao gồm Lexus).

Nhưng có thể thấy được rằng, nếu so với mặt bằng chung trong tháng 7/2018, doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam (không bao gồm xe tải và xe buýt) vẫn đạt mức tăng trưởng 3% trong tháng 8.

Hiển nhiên, xe Toyota Vios 2018 chính là một trong những cái tên có tình hình kinh doanh tốt nhất của Toyota Việt Nam tính đến thời điểm tháng 8/2018 với tổng số 1.710 được tiêu thụ.

Với doanh số ấn tượng này của mình, Vios đã bỏ lại phía sau đối thủ Grand i10 để bước lên ngôi vương xe bán chạy nhất thị trường xe hơi Việt Nam. Dù rằng giá bán có cao hơn đôi chút so với phiên bản tiền nhiệm của mình, nhưng Vios 2018 vẫn khá thu hút người tiêu dùng nhờ vào những trang bị, hệ thống công nghệ an toàn cùng với những nâng cấp nội lẫn ngoại thất của xe hoành tráng.

Các mẫu mã khác vươn lên

Trong khi đó, ở phân khúc SUV 7 chỗ Toyota Fortuner cũng là một gương mặt khác góp phần tăng lợi nhuận cho Toyota Việt Nam, khi nằm trong top xe bán chạy nhất thị trường, với doanh số đạt khoảng 926 chiếc.

Theo đó, trong tháng 8/2018 cũng là tháng đầu tiên xe được mở bán trở lại sau khi đáp ứng được những điều kiện từ Nghị định 116, đã thu hút được sự chú ý người khách hàng Việt, hiện nay xe có mức giá từ 1.026 đến 1.354 tỷ đồng.

Xem thêm giá xe Toyota Innova

Các sản phẩm được lắp ráp trực tiếp trong nước cũng sở hữu doanh số khá tốt trong tháng Ngâu, nếu như Camry bán được 250 xe thì Corolla Altis tiêu thụ được 283 chiếc. Tạo được dấu ấn mạnh nhất vẫn chính là Toyota Innova, chiến mã MPV 7 chỗ gia đình này trao đến tay người tiêu dùng 1.072 chiếc.

Ở thời điểm hiện tại, Innova vẫn đạt được mức tăng trưởng khá ổn định so với cùng kỳ năm ngoái, hiển nhiên xe vẫn giữ được ngôi vị dẫn đầu phân khúc xe đa dụng tại thị trường nước ta.

Cùng với dòng xe lắp ráp, các sản phẩm nhập khẩu đến từ Toyota Việt Nam cũng đồng loạt đặt lịch tấn công thị trường sau thời gian dài ngủ quên. Trong đó, Toyota Yaris bán được 330 chiếc, Hiace và Hilux bán ra được 75 và 83 chiếc.

Theo dự kiến bán đầu, Toyota đang chuẩn bị tung ra 3 sản phẩm mới giá rẻ, trong đó gồm có Wigo - Rush - Avanza nhằm mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn dành cho khách hàng Việt. Với sự góp mặt của những gương mặt trên, chắc chắn doanh số của Toyota sẽ càng tăng cao trong thời điểm cuối năm đang đến gần.

--->> Xem thêm bảng giá xe Toyota mới tại showroom Hiroshima Tân Cảng Toyota

Tổng hợp và biên tập
https://www.toyotahiroshima.net/