EcoSport 2018 dưới con mắt người dùng (P2)

Nếu có khoảng 600 triệu trong tay bạn sẽ làm gì? Mua nhà, đầu tư, gửi ngân hàng… hoặc cũng có thể bạn sẽ nghĩ tới chuyện mua một chiếc ô tô để phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày. Khi đó bạn có thể nghĩ tới những cái tên như Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City, Honda Jazz, Mazda 2, Suzuki Ciaz, Kia Cerato… Dạo quanh Ford Hà Thành bạn có thể sẽ được tư vấn mua Ford EcoSport, Ford Fiesta… Nhắc đến Ecosport, ở bài trước tôi có đề cập đến những ưu điểm của dòng xe này. Vậy thì bây giờ hãy cùng xem thử liệu chiếc SUV cỡ nhỏ này có gì chưa làm hài lòng các thượng đế của mình nhé.

Nhược điểm

Khách hàng có thể có cái nhìn mãn nhãn với thiết kế tổng thể của xe nhưng có lẽ tầm quan sát bị hạn chế ở ghế lái lại là một điểm trừ. Góc A hơi lớn, ảnh hưởng ít nhiều đến tầm nhìn ở hai bên. Thêm vào đó thiết kế phần đuôi xe có vẻ xấu hơn các thiết kế khác của Ford.

Chất liệu ghế làm bằng vải nỉ, giữ nhiệt cao nên vào những ngày nắng nóng thì việc ngồi lâu trên ghế cũng có thể làm cho người dùng không mấy thoải mái.

Đèn pha trước là đèn Halogen, có khả năng chiếu sáng kém. Lại thêm một điểm trừ cho tính năng hỗ trợ khả năng quan sát cho người lái.

Hộp số tự động 6 cấp của xe tuy tiết kiệm nhiên liệu nhưng có các chế độ vận hành D và L, tích hợp thêm chức năng O/D. Tuy nhiên chức năng này chỉ phát huy tác dụng khi tốc độ trên 60km/h. Như vậy, thật khó khi chinh phục những con dốc vừa phải với tốc độ khoảng 30 – 50km/h mà phải chuyển sang chế độ D để chiếc xe tự động kiểm soát. Chính vì vậy, nếu hộp số này tích hợp thêm chế độ chuyển số bằng tay sẽ giúp người lái chủ động tăng hay giảm số chủ động trong mọi tình huống, mọi dải tốc độ.

Xem thêm bảng giá xe Transit 2018

Chiếc Ford EcoSport 2018 nhìn chung có khá nhiều chức năng hỗ trợ an toàn cho người dùng, tuy nhiên có một số option đã bị cắt bớt so với bản Titanium như cảm biến lùi phía sau, camera lùi, và không có hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC 3 danh tiếng. Hệ thống túi khí hạn chế với 02 túi khí ở vị trí người lái và người ngồi phía trước.

Đánh giá của người dùng

Bạn đọc TuanHung cho biết “Khuyết điểm duy nhất của nó là đuôi hơi ngắn, vì vậy bánh xe dự phòng phải máng ở sau như Ninja rùa”.

Nick Bacsyphugia đánh giá “Giảm xóc hơi cứng, góc chữ A to dày quan sát hơi khó hai góc này nhưng tóm lại là một chiếc xe đáng mua đáng sử dụng với tầm đó tiền”.

Bạn Thanhthanh lại đưa ra ý kiến “Pô xe hơi ồn, giảm xóc cứng, lốp cứng nên chạy đường không phẳng sẽ có tiếng rào rào lục cục. Người ngồi ở hàng ghế sau nếu đi lâu sẽ bị đau đầu vì tiếng ù ù vọng vào”.

Mặc dù còn nhiều điểm chưa hoàn hảo trong mắt người dùng nhưng ở một góc độ nào đó EcoSport vẫn quá chuẩn so với mức giá trong phân khúc của mình. Đây chắc chắn là mẫu xe mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho bạn trên hành trình của mình.

--->> Xem thêm bảng giá Ford 2018 tại Hà Thành Ford

Tổng hợp và biên tập 
http://www.fordhathanh.org/