EcoSport 2018 dưới con mắt người dùng (P1)

Có mặt tại thị trường ô tô Việt Nam từ những năm 2014, chiếc Ford Ecosport đã có được chỗ đứng trong phân khúc của mình, mang lại doanh số đáng mơ ước cho hãng. Được nhìn nhận là chiếc SUV 5 chỗ được trang bị rất nhiều tính năng an toàn, tiện nghi với mức giá khá mềm nhưng vẫn có một số ý kiến trái chiều. Vậy hãy cùng đến với Ford Hà Thành để có trải nghiệm thực tế và có cái nhìn tổng quát hơn về chiếc Mini SUV này.

Ưu điểm

Mặc dù xe có kích thước nhỏ 4.325x1.755x1.665mm (DxRxC), nhưng khoang người ngồi lại cao ráo, cốp rộng. Xe thích hợp cho nhu cầu đi lại hằng ngày trong những khu vực đông đúc như đô thị.

Giá một chiếc EcoSport 2018 tầm khoảng hơn 600 triệu. So với giá mặt bằng chung của thị trường ô tô tại Việt Nam thì cũng ở mức giá trung bình, phù hợp với túi tiền của người dân nước ta.

Nội thất xe bố trí rất nhiều hộc chứa đồ tiện lợi cho mọi vị trí ngồi trên xe, thậm chí tận dụng cả gầm ghế. Hơn nữa, phần ghế sau có thể gập được 60/40 tạo thêm không gian cho xe. Nếu cả gia đình có nhu cầu đi xa, đồ đạc mang theo nhiều thì vẫn có thể gói gọn được chỗ để trong chiếc xe nhỏ nhắn này.

Xe được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin, báo cho người sử dụng mức tiêu thụ nhiên liệu, quãng đường, điều chỉnh độ sáng đèn, theo dõi nhiệt độ bên ngoài, rất thuận tiện cho người lái theo dõi các chỉ số cần thiết khi lái xe.

Hộp số mà EcoSport bản Trend được trang bị là hộp số tự động 6 cấp vừa tiết kiệm được nhiên liệu, vừa giúp xe dễ dàng sang số một cách êm ái, nhẹ nhàng, tối ưu hóa quá trình hoạt động của động cơ.

Xem thêm bảng giá xe Focus 2018

Xe có khoảng sáng gầm cao nên khi đi vào đường xấu, gồ ghề vẫn có cảm giác rất nhẹ nhàng, thoải mái. Hệ thống giảm xốc đi trong phố có vẻ hơi cứng, nhưng chạy đường đèo và offroad nhẹ tuyệt vời, tạo cảm giác rất chắc chắn.

Sẽ khó có thể đòi hỏi nhiều từ một động cơ chỉ 1.5L khi tăng tốc và vượt xe trên xa lộ ở tốc độ cao và đủ tải. Khi vận hành trên đường đèo, người lái cũng cần duy trì đà tốt và tận dụng triệt để tính năng O/D để tối ưu sức kéo trong dải tốc độ trung bình hoặc số L ở dải tốc độ rất thấp và dốc gắt, đòi hỏi sức kéo lớn. Bù lại, hộp số làm việc rất mượt ở chế độ D.

Mặc dù xe giá rẻ nhưng vẫn đầy đủ chức năng an toàn như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Đánh giá của người dùng

Theo bạn Tuấn Hương – Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh: “Ưu điểm của em EcoSport nhiều vô kể, độ an toàn cao, khả năng vận hành tốt, tiết kiệm nhiên liệu, xe chạy trên 120 km/h khá đầm, độ cách âm cũng tương đối tốt, cảm giác lái rất thật phù hợp cho những người mới lái.”

Bạn Nguyenkimcuong cho biết “Tôi đang sử dụng xe nầy, đánh giá chính xác. Tầm tiền nầy theo tôi mua xe Ford Ecosport là hợp lý nhất.”

Bạn đọc Xetai “Cùng phân khúc và giá tiền thì eco so sánh với vitara 2016; ertiga; creta của huynhdai nhưng giá mềm hơn hẳn, chất lượng thì tạm ok”

--->> Xem thêm bảng giá Ford 2018 tại Hà Thành Ford

Tổng hợp và biên tập 
http://www.fordhathanh.org/