Lái xe an toàn trong đêm hơn với Ford Fiesta 2018

Khi tham gia giao thông trên đường, có thể bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những câu slogan như “Giao thông an toàn - Bảo đảm tính mạng!”, hay “An toàn giao thông là không tai nạn”… Với tiêu chí bảo đảm an toàn không những cho người ngồi trên xe mà còn cho cả những rủi ro phía bên ngoài, các hãng ô tô lớn đã áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến nhằm hỗ trợ tối đa cho người dùng. Một trong số đó là hệ thống phát hiện người đi bộ Pedestrian Detection. Theo như đại lý Ford Hà Thành cho biết thì hiện nay Ford đã trang bị cho dòng xe của mình hệ thống tiên tiến trên, đảm bảo an toàn cho những chuyến lái xe xuyên đêm.

Sự ra đời của hệ thống Pedestrian Detection

Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển Volvo là người tiên phong của hệ thống an toàn cho người đi bộ khi va chạm với xe hơi. Đầu tiên, hãng đã cho ra mắt hệ thống túi khí bảo vệ người đi bộ với nguyên tắc hoạt động là khi va chạm, nắp ca pô được nâng lên 1 cm để túi khí dưới nắp capô bung ra che phủ 1/3 kính chắn gió, giúp hạn chế tổn thương cho nạn nhân.

Tuy nhiên qua quá trình thực nghiệm thì hãng nhận thấy túi khí chỉ tác dụng khi xảy ra va chạm nhẹ. Nhận thấy giải pháp này chưa tối ưu, Volvo đã phát triển hệ thống phanh tự động phát hiện người đi bộ và tự động dừng xe.

Xem thêm bảng giá Ecosport 2018

Hệ thống hoạt động nhờ phần mềm nhận dạng, bộ phận cảm biến radar đặt tại cản trước và camera lắp tại kính chắn gió. Một cơ sở dữ liệu gồm hình ảnh người đi bộ được lưu trữ trên xe, cho phép hệ thống này phân biệt người với các đối tượng vật thể khác như cây cối hay biển báo giao thông.

Hệ thống này được ra mắt lần đầu ở Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneve 2013.

Ford bắt kịp xu thế

Theo kết quả một cuộc thăm dò ý kiến về điều gì khiến bạn sợ hãi khi tham gia lái xe trong điều kiện trời tối, thì hơn 81% phiếu thừa nhận họ sợ khi đang đi trên đường lại bị va chạm vào một vật thể gì đó. Để giải quyết nỗi sợ này, Ford đã cho ứng dụng hệ thống Pedestrian Detection vào dòng xe mới - ô tô Ford Fiesta 2018.

Fiesta 201 sở hữu các cảm biến hỗ trợ đậu xe được đặt cả trước lẫn sau, 2 camera, 3 radar với 12 cảm biến, phục vụ cho hệ thống camera 360 độ quanh xe, radar quét tình trạng mặt đường trong vòng 130 mét, phục vụ cho hệ thống phòng ngừa va chạm với người đi bộ.

Nếu hệ thống tính toán rằng va chạm sắp xảy ra, hệ thống sẽ gửi một cảnh báo bằng đèn màu đỏ ở phía trước mặt của lái xe. Nếu lái xe không có phản ứng gì với cảnh báo, hệ thống sẽ dừng xe từ từ, nếu lái xe vẫn tiếp tục không đưa ra phản ứng hệ thống sẽ tác động lực phanh lớn nhất vào hệ thống thống chống bó cứng bánh xe ABS, điều này không đảm bảo chắc chắn tránh được tai nạn xảy ra nhưng nó sẽ làm giảm tác động và mức độ nghiêm trọng của vụ va chạm.

--->> Xem thêm mua xe Ford 2018 mới trả góp tại đại lý Hà Thành Ford

Tổng hợp và biên tập 
http://www.fordhathanh.org/