Giá xe nhập từ Ấn Độ về Việt Nam đã giảm một nửa

Theo một số thống kê của Tổng cục Hải Quan, trong tháng 9 vừa qua và tổng 9 tháng đầu năm 2018, xe hơi nhập từ thị trường Ấn Độ giảm hẳn một nửa so với mức giá của những tháng trước. Theo như những gì đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết, cuối năm sẽ là cơ hội mua xe giá rẻ bất ngờ dành cho khách hàng.

Giá xe nhập đang giảm

Theo một số chia sẻ từ nhiều chuyên gia nhận định cho hay, nếu như có 75 chiếc xe được nhập từ Ấn Độ về Việt Nam, thì giá trị của tổng số đó lên đến 750.991 USD, con số này đã giảm mạnh, giảm hơn hẳn con số 3.300 xe của năm ngoái.

Lượng xe nhập khẩu đang dần giảm mạnh, đó là bởi một phần là do nhiều dòng xe đang dần chuyển mình từ nhập khẩu sang lắp ráp trực tiếp trong nướ, ô tô Grand i10 2018 cũng là một trong số đó, nên các doanh nghiệp gần như đã tạm ngưng nhập khẩu từ Ấn Độ.

Nếu tính trung bình trong tháng 9 năm nay, mỗi một sản phẩm được nhập khẩu từ thị trường Ấn Độ, sẽ chỉ có mức giá tầm 10.013 USD (khoảng 230 triệu đồng/xe). Nhiều người tỏ ra khá bất ngờ, bởi so với mức giá khá cao trong tháng vừa qua, thì này mức giá đã gần như đã giảm đi được một nửa so với trước.

Các thị trường khác cũng đang thay đổi

Không riêng gì thị trường Ấn Độ, Indonesia và Thái Lan tiếp tục là thị trường cung cấp xe hơi nhập khẩu giá rẻ. Tính tổng cộng trong 10 tháng đầu năm vừa qua, mỗi một mẫu mã được nhập trực tiếp từ xứ sở chùa vàng đều có mức giá trung bình khoảng 18.357 USD/xe, tương đương với mức 416.7 triệu đồng/xe, còn tại thị trường Indonesia thì xe có mức giá 17.665 USD/xe (401 triệu đồng/xe).

Những số liệu khác do Tổng cục Hải quan còn chia sẻ thêm, tính riêng trong tháng 9, cộng gộp cả lượng xe được nhập trực tiếp từ châu Âu và châu Mỹ, rõ ràng mức giá cao hơn toàn thị trường, đã bắt đầu đổ bộ khá nhiều vào thị nước ra với các loại có giá trị trung bình đạt khoảng 186 triệu USD.

Xem thêm bảng giá SantaFe 2018

Cùng trong thời gian qua, Thái Lan đã không còn là thị trường xuất khẩu xe hơi chính sang nước ta nữa, mà miếng bánh này còn được chia đều cho Trung Quốc, với 2.676 chiếc đạt giá trị hơn 103 triệu USD.

Mặc dù giá xe nhập khẩu từ các thị trường khác đang giảm dần, nhưng theo số liệu thì lượng xe hơi nhập khẩu vào nước ta hiện đang giảm đi một chút. Trong đó, lượng xe nhập từ Thái Lan chỉ đạt 1.306 xe so với 2.291 chiếc của tháng 9 năm ngoái. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Thái Lan vẫn là nước xuất khẩu xe chính sang Việt Nam với 30.176 xe, với tổng giá trị khoảng 555,5 triệu USD, xếp sau là Indonesia với 16.694 chiếc.

Dù xe nhập từ các thị trường khác đang giảm, nhưng lượng nhập khẩu từ Trung Quốc đang tăng đột biến, từ 1.391 chiếc trong tháng 8 thì trong tháng 9 con số này đã tăng lên 2.676 xe, với giá trị đạt hơn 103 triệu USD.

Trung bình cứ mỗi một snar phẩm xe nhập từ đây, đều có mức giá khoảng 38.500 USD, đa phần đều là xe tải hoặc đầu kéo. Tính đến thời điểm đầu năm cho đến nay, Trung Quốc đã xuất khẩu hơn 10.079 chiếc sang nước ta, với giá trị trung bình đạt khoảng 37.000 USD.

--->> Xem thêm mua xe Hyundia 2018 trả góp tại địa lý Hoàng Diệu Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/