Mức tăng trưởng đáng nể của Piaggio tại Việt Nam

Doanh số bán hàng của tập đoàn Piaggio đã vượt mốc con số 13% khi tình hình kinh doanh tại các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương. Theo như những gì đại lý Vespa Việt Nam được biết, tình hình tăng trưởng của Piaggio đang rất khả quan, với nhiều chuyển biến tốt giúp cho thương hiệu này càng phát triển hơn nữa, đặc biệt là tại Việt Nam.

Quá khứ trục trặc

Trong nhiều năm trước, doanh thu của tập đoàn đến từ Ý này đã liên tục giảm, từ hệ lụy đó lợi nhuận của thương hiệu nổi tiếng trên thế giới này cũng bắt đầu giảm theo. Có thể thấy được rằng, nguyên nhân trên bắt nguồn từ việc tình trạng kinh doanh ế ẩm tại châu Âu nói chung và Ý nói riêng.

Phía đại diện của Piaggio tiết lộ thêm rằng, doanh thu ròng của họ chỉ đạt ngưỡng mức 1.406 tỷ Euro, tương đương với mức 1.842 tỷ Đô la Mỹ, trong năm 2017, con số tương ứng trong năm 2016 là khoảng 1.516 tỷ Euro.

Moto lẫn Scooter giúp cho hãng mang về doanh thu ròng đạt 993.3 triệu Euro (khoảng 1.301 tỷ Đô la Mỹ) dành cho hãng Piaggio, con số này đã giảm hẳn 3.1% so với cùng kỳ năm ngoái. Song song với đó, lợi nhuận rỏng tổng cộng của tập đoàn này lại tụt xuống 46.3 triệu Euro chỉ còn 42.1 triệu Euro, xấp xỉ 55.2 triệu Đô la Mỹ.

Tập đoàn mẹ của những nhãn hiệu danh tiếng như Aprilia, Derbi, Gilera, Moto Guzzi và Vespa đã tung ra thị trường được 405.100 chiếc Moto và Scooter trong năm 2017, giảm khoảng 2.1%. Sự sụt giảm này khiến cho thị trường xe hai bánh trở nên ảm đạm hơn tại lục địa già.

Piaggio còn chia sẻ thêm, toàn bộ thị trường xe hai bánh tại châu Âu đã thu hẹp khoảng 13% trong năm 2017. Tại thị trường nội địa của mình, cũng gặp khó khăn khi phải chịu ảnh hưởng lớn với doanh số giảm 55% so với năm 2012.

Dù vậy, Piaggio vẫn có những lý do để không hề buồn với kết quả kinh doanh như trên, bởi so với mức trung bình của cả ngành công nghệ châu Âu, Piaggio hiện vẫn đang làm rất tốt.

Xem thêm bảng giá 946 Emporio Armani 2018

Tăng trưởng mạnh ở Bắc Mỹ – châu Á

Tại Bắc Mỹ, Piaggio chứng tỏ được sức mạnh của mình, khi doanh số bán hàng liên tục tăng, đưa mức tăng lên đến 63%. Không chỉ vậy, châu Á – Thái Bình Dương cũng là những địa điểm thu hút sự phát triển của tập đoàn Ý. Trong năm 2017, doanh số bán hàng của hãng cải thiện được 13%, đặc biệt là tại Việt Nam, Thái Lan và Úc.

Đáng tiếc rằng, tại Ấn Độ – Piaggio lại tiếp tục phải chịu đứng doanh số bán hàng không mấy khả quan của nhiều dòng xe Vespa. Từ đầu năm đến giờ, hãng chỉ tiêu thụ được 26.000 chiếc Vespa 2018.

Quá trình tái cơ cấu nhãn hiệu Moto Guzzi đã mang đến kết quả khả quan. Trong năm 2017, thương hiệu này đã sở hữu thêm 6.664 người dùng, tăng 15.6 so với năm 2016. Piaggio còn có tham vọng rằng, Moto Guzzi tiếp tục hướng phát triển này khi California 1400 Custom và Touring mới xuất hiện trên thị trường.

Trong tương lai không xa, chắc chắn Piaggio tiếp tục lớn mạnh tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Piaggio còn đặt khá nhiều kỳ vọng vào những sản phẩm như Moto Guzzi California 1400, Aprilia Caponord 1200 và Vespa 946.

—>> Xem thêm mua xe GTS 300 2018 trả góp tại đại lý Việt Nam Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/