Điểm mạnh và yếu của Honda HR-V 2018

Là một mẫu SUV nhỏ gọn và gây ấn tượng bởi nhiều chi tiết thú vị nên Honda HR-V 2018 nhận được sự chú ý của nhiều khách hàng. Và nếu bạn đang quan tâm đến mẫu xe này, hãy cùng showroom Honda Ô Tô Phước Thành tham khảo những ưu, nhược điểm của nó để có lựa chọn cho phù hợp nhé.

Ưu điểm

Với chiều dài trục cơ sở lên tới 2.610 mm, khoang cabin của xe HR-V 2018 có không gian khá rộng rãi, nhất là hàng ghế sau khá thoải mái so với những đối thủ cùng phân khúc. Hơn nữa thiết kế ghế Magic Seat giúp người sử dụng có thể nâng và trượt hàng ghế sau 1 cách đơn giản để tạo 1 không gian hành lý rộng rãi.

Nội thất sử dụng cho xe là các chất liệu cao cấp, các tính năng điều khiển đều được đặt trong tầm với của lái xe cùng với nhiều tiện ích được tích hợp trên vô lăng rất dễ dàng cho người lái điều khiển.

Tầm quan sát trước, sau và 2 bên cạnh của xe được đánh giá khá thoáng. Cột trần đặt dọc và nhỏ trợ giúp rất nhiều cho tài xế, trong khi cột sau dày hơn nhưng các cửa kính bên được kéo dài giúp cho tầm nhìn rộng. Ngoài ra xe còn được trang bị thêm 1 camera sau để người lái quan sát khi đỗ xe.

Trên HR-V được tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ lái cùng với sự linh hoạt của vô lăng nên mang đến cảm giác tự nhiên và an toàn cho lái xe. Độ phản hồi từ bánh trước tốt nên vào các đoạn cua gấp rất mượt. Hệ thống treo của xe đã được tinh chỉnh kết hợp với hệ thống kiểm soát ổn định tự động hiện đại, mang lại cảm giác lái chắc chắn, mượt mà.

Xem thêm giá xe City 2018

Mang lại 2 sự lựa chọn hệ dẫn động FWD hoặc AWD, cho phép người lái có lựa chọn phù hợp với các cung đường khác nhau.

Vốn nổi tiếng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu nên Honda đã áp dụng lên HR-V mới. Thiết kế của HR-V 2018 khá nhỏ gọn và động cơ cũng không quá mạnh mẽ nên mức tiêu hao nhiên liệu ít. Có thể nói, đây là dòng xe có mức tiết kiệm nhiên liệu khá tốt trong phân khúc.

Nhược điểm

Phải mất đến 9.7 giây để xe tăng tốc từ 0 lên 96km/h. Khả năng tăng tốc kém như vậy gây khó khăn cho tài xế khi cần vượt các xe khác cùng lưu thông. Ngoài ra, hộp số CVT của HR-V hơi tròng trành và khó điều chỉnh vòng tua máy khi đi trên dốc.
Điều khiển điều hòa thêm quá nhiều nút làm người dùng khó có thể làm quen ngay. Ngoài ra việc bố trí các cửa gió giữa các vị trí ghế chưa hợp lý.

Một nhược điểm thường thấy ở các dòng xe Honda đó chính là tiếng ồn trong khoang cabin. Vì vỏ xe mỏng, không chú trọng tới khâu cách âm nên khi nổ máy thì tiếng động cơ kêu hơi to, nhất là khi xe di chuyển với tốc độ cao.

Honda HR-V 2018 mang lại khả năng điều khiển dễ dàng và mức độ tiết kiệm nhiên liệu cao. Mặc dù còn một số trang bị gây mờ hồ cho lái xe, nhưng hầu hết các tính năng khác đều thân thiện với người sử dụng. Xét về tổng thể, đây là mẫu xe rất đáng tin cậy và ổn định.

--->> Xem thêm bảng giá xe Honda 2018 tại showroom Ô Tô Phước Thành Honda

Tổng hợp và biên tập 
https://www.hondaotophuocthanh.vn/