So sánh 2 mẫu SUV: Honda HR-V và Hyundai Kona

Sự góp mặt của hai dòng xe cỡ nhỏ Hyundai Kona và Honda HR-V tại Việt Nam mang lại cho khách hàng có thêm sự lựa chọn ở phân khúc xe SUV, cạnh tranh với các dòng xe khác như Suzuki Vitara, Ford EcoSport... Hãy cùngshowroom Honda Ô Tô Phước Thành so sánh để xem năng lực cạnh tranh của cả 2 đối thủ này trong phân khúc xe cỡ nhỏ dành cho đô thị. Cụ thể là 2 phiên bản Honda HR-V L và Hyundai KONA Turbo.

Ngoại hình và giá bán

Hyundai Kona Turbo được lắp ráp trong nước và bán với giá 725 triệu đồng trong khi xe Honda HR-V 2018 L được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, và bán với mức giá 866 triệu đồng.

Về thiết kế, Hyundai Kona mang xu thế thiết kế tương lai của Hàn Quốc. Đầu xe nổi trội với cụm đèn định vị ban ngày DRL, đèn báo rẽ tách biệt với cụm đèn chiếu sáng áp dụng công nghệ Bi-LED. Xe được áp dụng thiết kế mới với lưới tản nhiệt thác nước Cascading Grill. Lazang xe là loại 18 inch Diamond Cut.

Với xe HR-V 2018, xe sở hữu thiết kế theo phong cách SUV lai coupe. Xe sở hữu bộ mâm hợp kim kích thước 17 inch lốp 215/55. Tay nắm cửa phía sau đặt cao tạo nét khác biệt với đối thủ. Phần đuôi phong cách với cánh gió gắn trên cao.

Nội thất

Với chiều dài cơ sở 2.610 mm, Honda HR-V có kích thước nhỉnh hơn so với đối thủ, nên mang lại không gian nội thất thoáng đãng hơn. Phiên bản HR-V L sở hữu hệ thống giải trí hiện đại với màn hình cảm ứng 6.8 inch tương thích Smartphone, kết nối USB/AUX/Bluetooth/HDMI và hệ thống 6 loa. Ghế ngồi bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện, đặc biệt chế độ ghế magic seat độc nhất trong phân khúc với 3 chế độ gập: Chế độ vật cao, chế độ vật dài, chế độ tiện dụng.

Nội thất Kona được thiết kế theo nguyên lý HMI mang lại không gian thân thiện với người sử. Ghế ngồi bọc da và chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái. Hệ thống giải trí tương tự xe của Honda nhưng những trang bị khác hiện đại hơn đối thủ nhiều. Đó là màn hình cảm ứng IPS điện dung đa điểm 8 inch được thiết kế dạng Fly-monitor, tích hợp camera lùi. Đặc biệt, Kona là chiếc xe duy nhất trong phân khúc ở Việt Nam hiện tại được trang bị sạc không dây chuẩn Qi.

Xem thêm giá xe City 2018

Động cơ

Kona sử dụng khối động cơ Gamma 1.6 T-GDI, kết hợp hộp số 7 DCT cho công suất tối đa 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 265 Nm trong 1.500-4.500 vòng/phút.

Bên dưới nắp capo của HR-V L lại là khối động cơ 1.8L I-VTEC, kết hợp hộp số CVT cho công suất tối đa 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 172 Nm tại vòng tua 4.300 vòng/phút.

Những thông số kỹ thuật của 2 xe đều khá tương đồng, tuy nhiên Kona được trang bị động cơ tăng áp nên nó sở hữu hiệu suất ấn tượng hơn đối thủ.

Tính năng an toàn

Xe của Honda ngoài những tính năng cơ bản như trên Kona thì còn được trang bị thêm các tính năng khác như công nghệ giữ phanh tự động, đèn báo phanh khẩn cấp tự động kích hoạt khi xe dừng đột ngột, khung xe sử dụng thép có độ cứng cao, khoá tự động khi chủ nhân rời xe.

--->> Xem thêm bảng giá xe Honda 2018 tại showroom Ô Tô Phước Thành Honda

Tổng hợp và biên tập 
https://www.hondaotophuocthanh.vn/