5 dòng minivan “an toàn” nhất hiện nay

Ngày nay nhu cầu sử dụng xe gia đình đang ngày càng tăng. Để lựa chọn một chiếc xe, người mua cần dựa trên nhiều tiêu chí như giá bán, độ tiện nghi, kiểu dáng, khả năng vận hành…, trong số đó phải kể đến tính an toàn. Hãy cùng Honda Ô Tô Phước Thành điểm qua 5 dòng minivan sỡ hữu tính năng an toàn đỉnh nhất nhé.

1. Chrysler Pacifica

Chrysler Pacifica được đánh giá là mẫu xe minivan tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Hệ thống an toàn được trang bị trên Pacifica gồm camera chiếu hậu và có thể nhận lệnh thoại, giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, hệ thống hỗ trợ đi đúng làn đường, cảm biến đỗ phía trước, cảm biến đỗ phía sau với phanh tự động, điều khiển hành trình thích ứng, camera 360 độ.

2. Honda Odyssey

Nằm trong Top đầu về trang bị an toàn, Honda Odyssey 2018 là một trong số ít các loại xe cỡ lớn nhận được đánh giá 5 sao từ cả hai cơ quan an toàn uy tín của Mỹ là Cục quản lý an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) và Viện bảo hiểm an toàn xa lộ (IIHS), đủ để thấy độ tin cậy mà khách hàng có thể gửi gắm cho chiếc minivan này.

Tất cả các phiên bản của Odyssey đều có gương chiếu hậu chuẩn. Ở phiên bản LX xe sẽ được trang bị camera LaneWatch giúp quan sát điểm mù, nếu có xe tiếp cận, gương bên phải xe sẽ hiện thông báo báo hiệu cho người lái biết và chú ý nhằm tránh va quẹt khi đi trên đường nhiều xe, hay trời tối.

Ở bản EX-L có thêm chức năng cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo va chạm phía trước. Nếu muốn chức năng giám sát điểm mù, khách hàng cần chọn bản Elite Touring.

Xem thêm bảng giá xe Honda City

3. Kia Sedona

Dòng xe này cũng được hai cơ quan NHTSA và IIHS của Mỹ đánh giá cao về tính năng an toàn, chỉ kém Odyssey đôi chút.

Các túi khí tiêu chuẩn, thiết bị kiểm soát độ bám đường, kiểm soát độ ổn định, camera sau, kiểm soát khí hậu cho hàng ghế trước, hệ thống camera đỗ, điều khiển tốc độ, giám sát giao thông phía sau, giám sát điểm mù, cảnh báo đi lệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước là những trang bị an toàn cho Sedona.

4. Toyota Sienna

Dòng xe đến từ Nhật này dù có trang bị an toàn thua những đối thủ ở trên nhưng nó được người dùng lựa chọn khá nhiều. Có thể là nhờ xe được trang bị hệ thống lái bốn bánh đảm bảo xử lý tốt trong mọi điều kiện thời tiết.

Tất cả các phiên bản của Sienna đều được trang bị camera lùi phía sau, hệ thống báo điểm mù, và túi khí bên trong bảo vệ cả ba hàng ghế ngồi, cũng như một túi khí phía đầu gối người lái. Trên phiên bản cao cấp còn có hệ thống bảo vệ va chạm phía trước.

5. Chrysler Town & Country

Thị trường Châu Mỹ rất chuộng Town & Country bởi kiểu dáng, công nghệ và giá cả của nó. Tuy nhiên so với các dòng khác thì tính năng an toàn chỉ ở mức cơ bản như công nghệ hỗ trợ phanh khẩn cấp tiêu chuẩn, 3 túi khí, thiết bị kiểm soát ổn định điện tử, kiểm soát độ bám đường, giám sát điểm mù, cảnh báo phía sau, cảm biến đỗ xe.

--->> Xem thêm bảng giá Honda mới tại Ô Tô Phước Thành Honda

Tổng hợp và biên tập 
https://www.hondaotophuocthanh.vn/