Ford Focus Edition đang có giá 1 tỷ đồng

Theo thông tin vừa nhận được, nhà sản xuất Mỹ vừa mới chính thức giới thiệu Ford Focus RS Edition. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Phú Mỹ đã biết được rằng, đây đích thị là phiên bản đặc biệt có hiệu suất cao của chiến mã nhanh nhất nhà Ford, hiện tại xe có mức giá khoảng 35.795 bảng (khoảng 1.08 tỷ đồng).

Thay đổi mới

Nếu so với bản tiêu chuẩn hiện tại của xe Ford Focus 2018, không khó để thấy phiên bản đặc biệt này đặt hơn hẳn 3.539 bảng Anh. Nhưng ở bản RS Edition lại được Ford lắp đặt thêm vi sai chống trượt Quaife (LSD) để được phân chia mô men xoắn của xe. Vi sai mới trên xe chính là bộ phận cơ khí thích hợp với khả năng phản ứng nhanh nhất hiện nay. Đây sẽ là bổ sung phù hợp nhất dành cho hệ thống Vector mô men xoắn Twinster.

Với mong muốn đây sẽ là những cải tiến mới khi độ bám đường của Focus 2018 sẽ tốt hơn phiên bản cũ, kèm theo đó độ nhanh nhẹn của xe cũng được tăng lên. Tờ Autocar cũng đưa ra những nhận định của mình, khi họ thử nghiệm một số khả năng mới thì xe xuất hiện một số bất thường cản trở đến khả năng đốt lốp của xe.

Chính vì vậy, không lấy làm lạ khi Ford Focus RS Edition được thương hiệu của mình bổ sung thêm chế độ lái mới toanh, đó chính là chế độ Drift Mode. Chế độ lái mới này có khả năng truyền đến 70% mô men xoắn của xe đến các bánh sau.

Khả năng vận hành ấn tượng

Dù vậy, nét đặc biệt ở chiến mã này chính là việc Ford quyết định sử dụng lại động cơ cũ. Đồng nghĩa với việc, Ford Focus RS Edition sẽ tiếp tục vận hành với trái tim 2.3 lít 4 xi lanh EcoBoost, giống như những gì bản thông thường có được.

Xem thêm giá xe Ford Fiesta

Tuy nhiên, Ford đã tinh tế hơn khi làm mới một số chi tiết, nhờ vậy mà động cơ của xe có thể mang đến công suất 345 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 440 Nm tại 2.000 - 4.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số 6 cấp và hệ dẫn động trên hầu hết các bánh xe.

Thiết kế mới mẻ

Phong cách thiết kế của xe cũng được thay đổi thích hợp với thị hiếu của người dùng hơn. Ford quyết định đổi mới một số đường nét, chi tiết về mặt thẩm mỹ dành cho Ford Focus RS Edition, mẫu xế hộp này sở hữu lớp ngoài bóng loáng, hoàn hảo và cứng cáp hơn hẳn.

Không chỉ dừng lại ở vẻ cứng cáp, mà xe trông linh hoạt hơn rất nhiều nhờ vào bộ la zăng được làm từ hợp kim cao cấp, với kích thước lên đến 19 inch có màu đen nhám và kẹp phanh Brembo bốn Piston. Nội thất của xe còn có sự xuất hiện của ghế ngồi thể thao, bắt nguồn từ Recaro tiêu chuẩn.

Theo đó, đây vốn là trang bị tùy chọn của biến thể thông thường, Ford Focus RS cũng xuất hiện những nâng cấp sức mạnh Moutune FPM375, nhằm bổ sung cho sức mạnh công suất động cơ đạt đến mức 370 mã lực, mô men xoắn có thể lên đến mức tối đa là 510 Nm.

--->> Xem thêm bảng giá xe Ford mới tại showroom Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
https://www.fordphumy.org/