Land Cruiser Prado ở Việt Nam có gì khác?

Land Cruiser Prado là dòng xe thể thao đa dụng truyền thống của tập đoàn ô tô Toyota. Prado kế thừa đầy đủ những giá trị cốt lõi của một dòng xe việt dã, đồng thời được thiết kế nhằm đem lại sự êm ái tối đa khi vận hành trên đường bằng cũng như đảm bảo tính tiện dụng và sự thuận tiện cao nhất cho người lái và hành khách. Hiện xe được bán tại đại lý Toyota Hiroshima Tân Cảng với mức giá niêm yết 2,262 tỷ đồng.

Trải qua nhiều năm phát triển, dòng xe này đã xây dựng được danh tiếng trên toàn cầu nhờ tính ổn định cao, khả năng vận hành bền bỉ. Thế hệ Prado mới được nâng cấp, cải tiến với nhiều trang bị nhiều tính năng cần thiết như gói an toàn Safety Sense, màn hình cảm ứng, động cơ dầu tăng áp...

Sự khác biệt

Ô tô Land Cruiser Prado 2018 trên thế giới có 3 phiên bản lần lượt là GX (cơ bản), VX (khá đầy đủ) và VX-L (cao cấp nhất), trong đó VX được người mua chọn nhiều nhất. Ở châu Âu, Trung Đông, Australia hay New Zealand, thường sẽ có đầy đủ 3 lựa chọn, trong khi ở nước ta chỉ có VX.

Cùng được nhập khẩu từ Nhật nhưng những chiếc Prado VX tại Úc, New Zealand hay khu vực Trung Đông lại có khác biệt về nội thất và có nhiều tính năng an toàn, công nghệ hấp dẫn hơn so với xe phân phối chính hãng tại Việt Nam, mặc dù diện mạo bên ngoài của xe gần như không có khác biệt giữa các thị trường.

Trang bị nội thất và an toàn

Một chiếc Prado 2018 VX ở Úc được trang bị hệ thống âm thanh JBL cao cấp 14 loa, kết hợp subwoofer riêng biệt. Trong khi đó ở Việt Nam chỉ có 9 loa.

Xem thêm bảng giá Camry 2018

Hệ thống quan sát toàn cảnh với 4 camera xung quanh xe được gọi là Multi-terrain Monitor không xuất hiện trên xe Prado trong nước. Phiên bản VX tại Việt Nam chỉ có duy nhất camera lùi. Các tính năng an toàn chủ động đáng chú ý khác bị cắt bỏ bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau.

So với các đối thủ cùng phân khúc, Cruiser Prado có thế mạnh ở khả năng off-road, tuy nhiên, phiên bản trong nước lại không có tính năng hỗ trợ cần thiết là hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo. Ngược lại Prado VX ở châu Âu hay Trung Đông vẫn đầy đủ tính năng này.

Gói an toàn Safety Sense với những công nghệ tránh va chạm sớm, phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động và cảnh báo chuyển làn đường, hệ thống giám sát áp suất lốp nâng cấp, cảnh báo giao thông phía sau và phát hiện điểm mù không được trang bị cho phiên bản Việt Nam như các nước khác.

Động cơ diesel 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2,8 lít cho công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tiên tiến cũng thiếu vắng.

Bản cao cấp nhất này, đúng với tên gọi và giá trị của nó, được bổ sung thêm các tiện ích như hệ thống cảnh báo va chạm trước, hệ thống treo khí nén thích ứng có thể tùy chỉnh độ cao và các chế độ địa hình riêng biệt như đường cát, bùn lầy.

--->> Xem thêm mua xe Toyota 2018 trả góp tại đại lý Hiroshima Tân Cảng Toyota

Tổng hợp và biên tập 
https://www.toyotahiroshima.net/