Sức cạnh tranh của Toyota Rush

Rush 2018 là dòng xe SUV 7 chỗ hoàn toàn mới được Toyota Việt Nam bán ra thị trường cùng với hai dòng xe giá rẻ khác là xe hatchback đô thị Toyota Wigo và xe MPV đô thị Toyota Avanza. Các dòng xe giá rẻ này hiện đã có mặt đầy đủ tại Toyota Hiroshima Tân Cảng.

Ưu điểm

Là một trong 3 quân cờ chiến lược mà Toyota tung ra nhằm cạnh tranh về giá với các đối thủ trong cùng phân khúc, nên Toyota Rush 2018 với mức giá 668 triệu đồng có thể nói là tương đối khiêm tốn.

Phong cách thiết kế trên xe theo hướng dễ nhìn, tạo thiện cảm chung, bền dáng, lâu bị lỗi thời. Điểm nhất thiết kế xe đến từ lưới tản nhiệt liền mạch cụm đèn trước LED, đèn hậu LED, lazang thể thao.

Rush có kích thước tổng thể 4.435 x 1.695 x 1.705 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở 2.685 mm, khoảng sáng gầm xe cao 220 mm, năng động khi đi đường xấu.

Vị trí ghế lái có tầm quan sát tốt, giúp người dùng có tầm nhìn bao quát khu vực lưu thông xung quanh.

Với không gian thiết kế 5+2 chỗ ngồi giúp Rush sử dụng thoải mái cho một chiếc xe gia đình chạy phố. Ghế xe nỉ nhưng chất lượng tốt, ngồi êm thoải mái.

Vô-lăng bọc da tích hợp điều chỉnh âm thanh, giải trí DVD màn hình 7 inch, âm thanh 8 loa, các kết nối đa phương tiện USB/AUX/Bluetooth/Wifi, điều hoà tự động, khởi động bằng nút bấm.

Động cơ xăng 1.5L công suất 102 mã lực, mô-men xoắn 134 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp cho mức tiêu hao nhiên liệu 6,7L/100 Km đường hỗn hợp, 8,2L/100 Km đường đô thị và 5,8L/100Km đường xa lộ. Động cơ không quá yếu, đáp ứng tốt sức mạnh vận hành và tính kinh tế tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu mà hãng hướng tới.

Xem thêm bảng giá xe Toyota Camry 2018

Ngoài khả năng cho độ vọt ở tốc độ thấp, khối động cơ của Rush còn bền bỉ, vận hành ổn định giống các dòng xe khác cùng thương hiệu. Chính vì những đặc tính thương hiệu ấy nên xe có khả năng giữ giá tốt.

So với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc, xe có trang bị an toàn tốt với 7 túi khí, cân bằng điện tử, camera lùi, phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi.

Với hệ thống đại lý trải khắp cả nước, người dùng có thể dễ dàng thay thế phụ tùng chính hãng với chi phí bảo dưỡng, bảo trì hợp lý.

Nhược điểm

Chỉ phân phối duy nhất 1 phiên bản số tự động, nên không cung cấp đa dạng sự lựa chọn như các dòng khác.

Khi xe vận hành ở tốc độ cao thì xe lộ rõ khuyết điểm về cách âm.

Ghế xe nỉ nóng và khó vệ sinh, làm hành khách không mấy thoải mái nhất là khi phải ngồi lâu và trong điều kiện thời tiết oi bức.

Vô-lăng nhẹ tạo cảm giác mượt khi chạy ở tốc độ trung bình, nhưng khi chạy tốc độ cao thì cảm giác khá nhẹ, làm người lái thấy không chắc chắn.

Động cơ đuối sức khi vượt xe nhanh trên đường trường hay leo dốc, chỉ phù hợp cho chạy đường bằng và cung đường ngắn.

Không có tựa tay ghế trước, vị trí đặt nút bấm khởi động chưa hợp lý gây khó chịu cho người lái.

--->> Xem thêm bảng giá Toyota 2018 tại Hiroshima Tân Cảng Toyota

Tổng hợp và biên tập 
https://www.toyotahiroshima.net/