Toyota Vios so găng cùng Huyndai Accent

Toyota Vios hiện là mẫu xe dẫn đầu doanh số không chỉ trong phân khúc sedan hạng B mà còn cả thị trường ô tô Việt Nam. Tháng 4/2018 vừa qua, thị trường ô tô lại sôi động hơn với sự chào sân của Hyundai Accent mới, cạnh tranh trực tiếp với Vios. Hãy cùng Toyota Hiroshima Tân Cảng đánh giá về 2 mẫu xe khá “hot” hiện nay trong phân khúc hạng B nhé.

Ngoại thất

Về tổng thể, kích thước của Toyota Vios 2018 nhỏ hơn so với Huyndai Accent. Diện mạo của Accent nhìn thể thao và thanh thoát hơn so với Vios nhờ lốp và mâm xe của Accent lớn hơn.

Trang bị ngoại thất của Accent có phần nhỉnh hơn so với Vios khi mâm 16 inch cũng như kính hậu có thêm chức năng sấy.

Hệ thống đèn trước của 2 xe có chung đèn pha được trang bị đèn halogen projecter đi kèm tính năng bật/tắt tự động, đèn chạy ban ngày dạng LED, gương chiếu hậu chỉnh điện. Tuy nhiên, Vios lại không có tính năng chiếu sáng theo góc lái.

Hệ thống đèn hậu của cả 2 xe đều được trang bị đèn hậu LED, tuy nhiên, cốp sau của Accent lại được trang bị cốp thông minh, trong khi đối thủ chỉ là cốp mở điện thông thường.

Nhìn chung, ngoại thất của Accent có phần vượt trội hơn về thiết kế và trang bị so với Vios.

Nội thất

Chất liệu bọc ghế da, ghế lái chỉnh cơ, hàng ghế thứ hai gập 60:40 là những nét giống nhau trên cả 2 mẫu sedan.

2 đối thủ cạnh tranh đều được trang bị vô lăng 3 chấu, bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh. Tuy nhiên, xe của Huyndai nhỉnh hơn với vô lăng chỉnh 4 hướng so với 2 của Vios.

Hệ thống giải trí trên 2 xe gồm màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối USB/AUX/Bluetooth/Radio, 6 loa. Huyndai nổi bật hơn với hỗ trợ kết nối HDMI/Apple Carplay.

Điều hòa tự động, ghế bọc da, khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh là những tính năng được trang bị trên cả 2 xe. Thêm nữa, Accent còn có cả kiểm soát hành trình.

Xét một cách tổng thể, trang bị nội thất của Vios vẫn còn chút thua kém so với Accent khi vô lăng trang bị ít nút bấm hơn và không có cửa sổ trời.

Xem thêm bảng giá xe Toyota Camry 2018

Động cơ

Động cơ của Vios 2018 vẫn sử dụng động cơ 1.5L cũ, và hộp số vô cấp CVT giả lập 7 cấp, cho công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn đạt 140 Nm tại 4.200 vòng/phút.

Trong khi đó Accent sử dụng động cơ 1.4L, hộp số tự động 6 cấp cho công suất cực đại 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Cả 2 xe đều dẫn động cầu trước.

Về sức mạnh động cơ thì Vios lại nhỉnh hơn đối thủ.

An toàn

Cả 2 đều được trang bị an toàn cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo.

Mặc dù phiên bản mới của Vios đã bổ sung rất nhiều trang bị an toàn đáng chú ý như có tới 7 túi khí, hệ thống an toàn chủ động đầy đủ. Tuy nhiên, so với Accent, trang bị an toàn của Vios mới vẫn còn thua kém khi không có chống trượt, camera lùi và số cảm biến lùi cũng ít hơn đối thủ.

Mặc dù có nhiều điểm yếu thế hơn đối thủ, nhưng Toyota Vios vẫn được người tiêu dùng tin tưởng bởi giá trị thương hiệu động cơ bền bỉ, khả năng giữ giá tốt, nhiều tiện nghi so với tầm giá.

--->> Xem thêm bảng giá Toyota 2018 tại Hiroshima Tân Cảng Toyota

Tổng hợp và biên tập 
https://www.toyotahiroshima.net/