Cảm giác lái Elantra 2018 như thế nào

Hiện nay, Hyundai Elantra đang được tung ra thị trường Việt Nam hai phiên bản động cơ hoàn toàn khác nhau. Theo nhận định của Hyundai Hà Đông, xe có sự góp mặt của động cơ xăng Nu và Gamma II, giúp người điều khiển có được những trải nghiệm mới khi hoạt động trên đường.

Những nét mới

Chiến mã này có đến hai sự lựa chọn về hộp số, thì thương hiệu Hàn còn bổ sung thêm hệ dẫn động cầu trước, theo đó hộp số tự động 6 cấp sẽ được ứng dụng tỷ số truyền mới. Tóm gọn lại, nhà sản xuất đã rất thành công khi bổ sung cho tất cả các biến thể những điểm mới phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.

Song song với đó, Elantra 1.6 AT và 2.0 AT còn đi kèm với Drive Mode, trong đó gồm có cả ba chế độ lái Eco (Tiết kiệm) - Normal (thông thường) – Sport (thể thao), hệ thống thông minh sẽ tự động tính toán và trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe, trong đó gồm có tay lái, hộp số và chân ga…

Cảm giác lái

Hyundai Hà Đông đã có dịp trải nghiệm gần như tất cả các chức năng vận hành hiện diện trên Hyundai Elantra 2018, với khoảng thời gian 2 ngày và hành trình từ Hà Nội - Ninh Bình. Xe đã vượt qua khá nhiều dạng đường khác nhau, trong đó bao gồm cả sa hình thêm phần thú vị.

Khi vừa bắt đầu ngồi vào vị trí của ghế tài, người dùng không khỏi bất ngờ và thoải mái nhờ vào chức năng điều chỉnh tư thế ngồi khá linh hoạt, tầm quan sát tốt hơn hẳn. Tuy nhiên, Elantra vẫn còn xuất hiện một số hạn chế đôi chút, bởi trần xe hơi thấp, đây chính là khu vực hãng muốn mang đến hệ số cản không khí tốt nhất phân khúc.

Ngay tại nắp ca pô của xe, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc tinh tế hơn khi vượt dộc về phía trước, giúp tầm nhìn của người lái thoáng đãng hơn trước. Chính vì thế, khi mới làm quen với xe, người dùng cần phải chú ý canh đầu xe thận trọng hơn đôi chút.

Xem thêm bảng giá xe Hyundai SantaFe

Góc chữ A đạt mức khá tốt, mặc dù vẫn còn một điểm mù không thể luồng lách, nên khi đến giao lộ khách hàng cần phải quan sát kỹ. Gương chiếu hậu hai bên được đổi mới và đặt ngay tại vị trí khá gọn gàng, đi cùng với phần gương chiếu hậu bên trong mang đến tầm nhìn khá tốt.

Nếu người dùng có thói quen thử nguội chân phanh và chân ga để ước chừng được độ nhạy, độ trễ trước khi kiểm chứng lại lúc hoạt động. Thì bây giờ, chỉ cần người dùng ấn chân bàn đạp phanh là đã chuẩn bị khởi động nút Start/Stop Engine và bắt đầu cảm thấy từ chân phải khá chắc chắn.

Lúc này, chân phanh sẽ nhẹ nhàng như mong đợi của bạn, còn phần thân xe sẽ rung lên một chút, sau đó sẽ từ từ trầm lại khi động cơ bắt đầu vận hành cầm chừng. Độc đáo hơn nữa, mặc dù đứng cạnh xe nhưng âm thanh và những rung động của xe đều không khiến người khác khó chịu.

Khi vận hành ở khoảng thời gian nhất định, tay lái trợ lực điện bắt đầu những ưu điểm của mình, nó khá nhẹ, nhạy và chuẩn xác khi đi qua những dòng xe đông đúc. Nếu như có thể điều phối chân phanh và ga đều, không khó để người dùng tận hưởng cảm giác mượt mà mà không hề có tạp âm nào ảnh hướng đến không gian lái của bạn.

--->> Xem thêm bảng giá Hyundai mới tại Hà Đông Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://www.xehyundaihadong.net/