Honda Jazz và Honda City, chiến binh nào đáng tiền hơn?

Honda Jazz vốn là mẫu hatchback nổi tiếng của hãng Honda. Trong cùng tầm tiền, hãng cũng mang lại cho người dùng sự lựa chọn khác với dòng sedan hạng B-City. Hiện các phiên bản của 2 dòng xe này đều có mặt đầy đủ tạiđại lý Honda Ô Tô Phước Thành.

Các thông số được đem ra so sánh dưới đây là của 2 phiên bản cao cấp nhất của mỗi dòng xe, đó là City CVT TOP và Jazz RS.

Vẻ ngoài

Honda Jazz 2018 RS có kích thước tổng thể là 4.034 x 1.694 x 1.524 mm (DxRxC). City có chiều rộng và cao bằng Jazz, nhưng lại dài hơn 406 mm.

Bù lại, Jazz có khoảng sáng gầm 137 mm - cao hơn đối thủ 135 mm, dù mức chênh lệch không đáng kể nhưng mang lại cho Jazz lợi thế leo lề hơn.

Nhìn tổng thể, ô tô Honda Jazz 2018 RS có ngoại hình trẻ trung, cá tính rất phù hợp với nhóm khách hàng là giới trẻ năng động, hơn nữa với ngoại hình nhỏ nhắn và độ linh hoạt của phần ghế ngồi nên chiếm được thiện cảm khá lớn đối với phụ nữ.

Đối với City, nhờ mang kiểu dáng sedan thể thao, mạnh mẽ nhưng cũng có nhiều điểm nhấn tinh tế nên xe có đa dạng nhóm khách hàng hơn.

Đèn full LED là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của City. Chính yếu tố này giúp chiếc xe có khả năng chiếu sáng vượt trội và tăng vẻ đẹp thời thượng của mình.

Ngược lại, ở mẫu xe Jazz thì ngoài đèn sương mù là đèn halogen còn lại cũng sử dụng đèn LED. Cản dưới không chỉ có chức năng khí động học mà còn cản gió, giúp xe di chuyển ổn định khi ở tốc độ cao.

Cả Honda City Top và Honda Jazz RS có phần gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ có thể gập điện. Honda City Top có thêm ăn ten có hình vây cá mập cũng giúp cho chiếc xe thêm phần trẻ trung, hiện đại còn Honda Jazz RS vẫn giữ nguyên thiết kế ăng ten trên nóc xe khá “lạc lõng”. Bù lại, chiếc xe này có cánh gió với đèn phanh trên cao, tấm khuếch tán không khí ở dưới gầm, cánh gió… tạo nên một tổng thể Honda Jazz RS tuyệt vời.

Nội thất

Với cơ cấu ghế ngồi "Magic seat" hàng ghế thứ nhất trên Jazz có thể ngã ra hoàn toàn, không gian trong xe được thay đổi linh hoạt. Đây là một ưu điểm nổi trội của Jazz.

Cả 2 đều có vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp đầy đủ các nút chức năng như tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay, bộ nút điều khiển hệ thống âm thanh, lẫy chuyển số thể thao. Trong khi nội thất City đều được bọc da với chất lượng khá tốt, thì Jazz hạn chế hơn khi chỉ được trang bị ghế nỉ.

Honda City được trang bị màn hình giải trí trung tâm kích cỡ lên tới 6,8 inch đa chức năng, có thể kết nối với điện thoại thông minh qua cổng HDMI, USB hay Bluetooth với giao diện hiện đại, trẻ trung với giao diện dể nhìn, dàn âm thanh với 08 loa.

Trong khi đó, Honda Jazz RS được trang bị màn hình trung tâm 7 inch nhưng chỉ có 06 loa. Xe còn được trang bị màn hình cảm ứng khác dành cho hệ thống điều hòa - trang bị duy nhất trong phân khúc sedan và hatchback hạng B hiện tại ở Việt Nam.

Tổng hợp và biên tập
https://www.hondaotophuocthanh.vn/