Honda Jazz và Honda City, chiến binh nào đáng tiền hơn? (P2)

Trong bài viết trước, chúng ta đã cùng đại lý Honda Ô Tô Phước Thành đánh giá về những khác biệt và tương đồng về nội ngoại thất của hai dòng xe City và Jazz. Trong phạm vi bài viết này, hãy cùng tiếp tục phân tích về khả năng vận hành cũng như trang bị an toàn của hai mẫu sedan và hatchback này để làm nguồn tham khảo cho riêng mình.

Động cơ

Cả 2 dòng xe được phát triển trên một khung gầm cỡ nhỏ tương tự nhau, đáng chú ý là khung xe hấp thụ lực G-Con mang đến khả năng chịu lực cao.

Hai sản phẩm của Honda đều sử dụng chung một động cơ 04 xy-lanh thẳng hàng I4, dung tích 1.5L với công nghệ i-VTEC cho công suất tối đa 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145Nm tại vòng tua máy 4500 vòng/phút.

Honda Jazz và ô tô Honda City 2018 đều sử dụng hộp số tự động vô cấp (CVT) cho trải nghiệm mượt mà hơn khi đi trong phố hay trên đường trường với lẫy chuyển số giả lập sang số thể thao sau vô lăng.

Như vậy nếu xét về khả năng vận hành mà khối động cơ mang lại thì Jazz khá tương đồng với City.

Phanh trước đĩa, phanh sau tang trống, hệ thống treo McPherson và giằng xoắn ở phía sau, la-zăng 5 chấu kép với kích thước 16 inch là những chi tiết hỗ trợ cho bộ máy vận hành của hai sản phẩm Nhật.

Xem thêm bảng giá Honda Civic

Và cũng như các dòng xe khác của Honda thì hộp số và động cơ của chúng được ứng dụng công nghệ Earth Dreams Technology, mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Dù có chung khối động cơ với công suất như nhau nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu ở 2 xe lại có sự chênh lệch. Theo như kiểm nghiệm của hãng thì Jazz có mức tiêu thụ trung bình 5,6 lít còn City là 5,8 lít. Tuy nhiên con số này chỉ mang tính tương đối vì độ tiêu hao nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào cấu tạo động cơ, mà còn do bí quyết lái xe riêng của mỗi tài xế.

Thêm nữa, với kích thước nhỏ gọn, City và Jazz sẽ giúp người lái dễ dàng hơn khi lùi xe, đỗ xe, hoặc di chuyển linh hoạt khi đi trên những tuyến đường nhỏ hẹp hay đông đúc.

Trang bị an toàn và an ninh

Theo tổ chức đánh giá xe Đông Nam Á (ASEAN NCAP), thì cả Jazz và Honda City đều đạt tiêu chuẩn 5 sao về mức độ trang bị an toàn.

Có thể kể đến các trang bị nổi bật như hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành lừng chừng dốc (HSA), camera lùi 3 góc quay, 6 túi khí.

Về an ninh, cả hai mẫu xe đều có hệ thống an ninh tuyệt đối với hệ thống báo động kích hoạt ngay khi phát hiện có người lạ xâm nhập và chìa khóa được mã hóa chống trộm.

Tùy vào mục đích và sở thích của mình, bạn có thể cân nhắc và có lựa chọn hợp lý. Nếu bạn yêu thích sự trẻ trung, linh hoạt và nhu cầu cho cá nhân là chính thì có thể chọn Jazz. Nhưng nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh dịch vụ hay mua để đi cả gia đình thì ưu thế cốp rộng của Honda City lại phù hợp hơn.

--->> Xem thêm mua xe Honda mới trả góp tại đại lý Ô Tô Phước Thành Honda

Tổng hợp và biên tập
https://www.hondaotophuocthanh.vn/