Honda Accord chạy đua cùng Nissan Teana (P1)

Nhật bản được biết đến như một cường quốc công nghiệp. Các sản phẩm công nghệ của họ thường nhận được nhiều tin tưởng từ phía người tiêu dùng bởi độ bền bỉ của nó. Ngành công nghiệp ô tô cũng rất phát triển ở đất nước mặt trời mọc với hàng loạt cái tên như Nissan, Honda, Mitsubishi… Trong phân khúc sedan hạng D nói chung, không thể không nhắc đến Nissan Teana 2.5SL và Honda Accord. Theo showroom Honda Ô Tô Phước Thành đánh giá, cả 2 cái tên trên đều được đánh giá rất cao cả về độ bền, trang thiết bị và thiết kế.

Giá bán và xuất xứ

Đều là dòng nhập khẩu nên giá bán của 2 đối thủ cạnh tranh tương đối cao.

Xe Honda Accord 2018 được bán với giá 1,023 tỷ đồng tại các chuỗi phân phối chính hãng. Trong khi đó, Nissan Teana 2.5SL được niêm yết giá 1,195 tỷ đồng.

Thông số cơ bản

Accord có thông số kích thước tổng thể 4.890x1.850x1.465 mm, dài và cao hơn đối thủ nhưng lại thua kém về bề rộng.

Hai mẫu xe Nhật đều có chiều dài cơ sở đạt 2.775mm. Nhưng, xe Accord 2018 cũng có khoảng sáng gầm xe cao hơn, với chỉ số 150 mm, mang lại khả năng chạy qua những đoạn đường dốc hay ngập nước tốt hơn.

Bù lại, khoảng sáng gầm 135 mm, thấp hơn lại giúp Teana tối ưu khí động học tốt và ổn định hơn.

Hai mẫu xe này đều sử dụng mâm xe 17 inch, nhưng kích thước lốp của Accord dày và lớn hơn nên có khả năng bám mặt đường tốt hơn đối thủ.

Thiết kế ngoại thất

Xe của Honda lựa chọn cho mình phong cách thanh lịch, trong khi đối thủ lại mang vẻ trẻ trung, phong cách.

Accord có phần nhỉnh hơn về trang bị ngoại thất khi sử dụng cả đèn pha và đèn hậu LED, đồng thời tích hợp báo rẽ tự động.

Xem thêm giá xe Honda Jazz 2018

Trong khi đó, Teana vớt vát lại được nhờ gương chiếu hậu có công nghệ chống chói, tích hợp la bàn.

Nội thất

Nissan Teana được trang bị màn hình kích thước 5 inch, trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng kích thước 4 inch. Trong khi đó, đối thủ của nó được trang bị màn hình đa thông tin TFT 8 inch và chức năng điều chỉnh âm thanh bằng màn hình cảm ứng.

Cả hai dòng xe đều được trang bị nhiều tiện ích hiện đại trong phân khúc như điều hòa tự động hai vùng, cửa gió cho hàng ghế sau, chìa khóa thông minh và nút khởi động. Tuy nhiên, việc trang bị đầu đĩa CD thông thường lại không tạo thoải mái lắm cho người dùng.

Tất cả ghế đều được bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Nhưng Teana với công nghệ ghế trước không trọng lực, giúp loại bỏ những điểm gây áp lực trên ghế, từ đó tạo ra sự thoải mái tối đa cho hành khách khi phải ngồi trên xe suốt những chuyến đi dài.

Vô-lăng được bọc da, có các nút điều khiển âm thanh, riêng Accord còn được tích hợp lẫy chuyển số, hỗ trợ cho bộ máy động cơ hoạt động trơn tru.

Được tích hợp cửa sổ trời và dàn âm thanh 9 loa Bose chất lượng cao, Teana mang đến không gian giải trí ấn tượng cho người dùn. Accord lại thua thiệt hơn khi chỉ được trang bị 6 loa.

Ngoài ra, hệ thống đàm thoại rãnh tay thông qua kết nối Bluetooth giúp cho tài xế dễ dàng thực hiện cuộc gọi mà vẫn có thể tập trung lái xe.

--->> Xem thêm bảng giá xe Honda 2018 tại showroom Ô Tô Phước Thành Honda

Tổng hợp và biên tập 
https://www.hondaotophuocthanh.vn/