Honda Accord chạy đua cùng Nissan Teana (P2)

Nissan và Honda là hai thương hiệu xứng tầm thế giới, đại diện cho nền công nghiệp ô tô Nhật Bản. Hai ông chủ lớn này đang sở hữu một loạt dòng xe chất lượng vượt trội với doanh số đáng ngưỡng mộ. Trong bài viết này,showroom Honda Ô Tô Phước Thành xin đơn cử đưa ra hai mẫu sedan hạng D: Nissan Teana 2.5SL và Honda Accord để đánh giá và so sánh, từ đó thấy được tính ưu việt của các sản phẩm mang tên thương hiệu Nissan và Honda.

Nissan teana và Honda Accord xuất hiện lần đầu vào những năm 2009, du nhập vào Việt Nam bằng con đường nhập khẩu. Tại thời điểm đó, khi mà các xe liên doanh lắp ráp trong nước đang có mức tiêu thụ mạnh, thì sự xuất hiện của 2 chiến binh Nhật mang lại cho người dùng Việt nhiều bất ngờ với nội thất và chất lượng quá hoàn hảo mà các sản phẩm lắp ráp không thể bì kịp.

Khối động cơ

Honda Accord 2018 được trang bị động cơ 2.4L I4 kết hợp hộp số tự động 5 cấp, cho công suất tối đa 173 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Nếu xét về sức mạnh động cơ thì Accord hơi yếu thế hơn khi Teana 2.5 SL được trang bị động cơ 2.5L I4 kết hợp hộp số tự động vô cấp, cho công suất tối đa 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 243 Nm tại 4.400 vòng/phút.

Các trang bị bổ trợ khác của 2 dòng xe cũng khá khác biệt. Hệ thống treo trước của xe Accord 2018 là McPherson thì đối thủ lại là treo trước độc lập, với lò xo trụ và thanh giằng.

Xem thêm giá xe Honda Jazz 2018

Để tăng hiệu suất vận hành, Honda Accord được tích hợp chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ cùng với van bướm ga điều chỉnh điện tử DBW. Thêm vào đó, mẫu xe này được trang bị những công nghệ cách âm tiên tiến như hệ thống chủ động kiểm soát âm thanh ASC, chủ động kiểm soát tiếng ồn ANC, từ đó tạo ra không gian cabin yên tĩnh, thư giãn ấn tượng.

Trong khi đó, Teana lợi thế khi có hộp số tự động vô cấp CVT cải tiến, giúp giảm hao phí trong quá trình chuyển cấp. Hơn nữa, xe của Nissan còn mang đến nhiều lựa chọn hơn khi ngoài hệ thống lái trợ lực điện như đối thủ, còn được thêm trợ lực thủy lực.

An toàn

Cả hai mẫu xe sedan này đều được trang bị những công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc như cân bằng điện tử VSA, phanh ABS, phân phối lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến lùi, camera lùi.

Accord còn được tích hợp hỗ trợ khởi động ngang dốc HAS cùng với cảm biến trước, giúp việc đậu xe dễ dàng hơn, nhất là trong khu vực đô thị đông đúc.

Trong khi đó, Nissan Teana lại được chú trọng nâng cao khả năng vận hành qua điều khiển hành trình và kiểm soát độ bám đường TCS.

Nhìn chung, cả hai mẫu sedan Nhật Accord và Teana đều là những mẫu xe đến từ các thương hiệu uy tín, chất lượng, độ bền cao, trang thiết bị hiện đại. Dù giá bán của chúng khá cao, nhưng với những giá trị tối ưu mà nó mang lại thì chắc hẳn đây là sự đầu tư đáng tiền.

--->> Xem thêm bảng giá xe Honda 2018 tại showroom Ô Tô Phước Thành Honda

Tổng hợp và biên tập 
https://www.hondaotophuocthanh.vn/