Động cơ Smart Stream thế hệ mới của Hyundai

Vừa qua, sự kiện triển lãm xe hơi Frankfurt đã được diễn ra và hết sức thành công với sự xuất hiện bất ngờ của nhiều thương hiệu và ngựa chiến mới. Theo như những gì đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết, đây cũng là sàn diễn giúp Hyundai công bố công nghệ động cơ mới với tên “Smart Stream” thế hệ mới.

Hoạt động và lợi ích của Smart Stream

Cỗ máy này đã cùng được giới thiệu chung với mẫu mã hiệu suất cao như Hyundai i30N và mẫu subcompact SUV đang làm mưa làm gió trong những tháng qua là ô tô Kona 2018.

Có thể thấy được rằng, khối động Smart Stream khá nổi bật, khi sở hữu dung tích 1.6L T-GDi đi cùng với đó là hộp số ly hợp kép 8 cấp. Đặc biệt, ở riêng động cơ 1.6L t-GDi còn tích hợp thêm nhiều công nghệ mới, trong đó không thể nào thiếu đi điều khiển van biến thiên (CVVD).

Thông qua đó, không khó để thấy được rằng thời gian mở van nạp và van xả sẽ liên tục được điều chỉnh nhằm tối ưu hóa thời gian thích hợp hơn với tốc độ và điều kiện của động cơ. Công nghệ mới toanh này còn giúp tối đa hóa hiệu quả hoạt động và mức tiết kiệm nhiên liệu cũng như giảm phát thải.

CVVD mang đến mức hiệu quả bổ sung cho quy trình phun nhiên liệu GDi hiện đại, chính nhờ vậy, nhiên liệu áp suất cao sẽ được cung cấp trực tiếp vào buồng đốt, thay vì phải thông qua môt ống dẫn và hệ thống tăng áp.

Động cơ mới này được đi kèm với biến thể mới nhất của hộp số tự động ly hợp kép của Hyundai, với khả năng đổi số nhanh hơn và mượt mà hơn hẳn phiên bản trước. Hộp số DCT 8 cấp Smart Stream góp phần giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu hơn. Hyundai sẽ tiếp tục ra mắt cỗ máy mới toanh này trong những năm tới.

Xem thêm bảng giá Grand i10 2018

Hướng đi của Hyundai

Hyundai cam kết rằng, họ sẽ còn tiếp tục phát triển và mở rộng hơn nữa phạm vi các loại xe điện, hybrid và pin nhiên liệu. Dù vậy, phải công nhận rằng trong tương lai sắp tới, gần như các sản phẩm mới sẽ tiếp tục được bổ sung động cơ đốt trong.

Đây đích thị là một phần của quá trình chuyển đổi, Hyundai thừa biết rằng động cơ xăng của họ hoàn hảo bằng cách áp dụng công nghệ hiện đại này. Công nghệ đốt trong khá tiên tiến, nó sẽ sớm được áp dụng với dòng động cơ thay thế của Hyundai, phù hợp hơn với ước muốn của tập đoàn này, nhằm mang đến những lộ trình rõ ràng và thiết thực hơn cho việc di chuyển thân thiện với môi trường.

Cũng tại Frankfurt, Hyundai còn chia sẻ thêm một hướng phát triển khác quan trọng không kém, chính là việc chia sẻ xe đầu tiên của công ty đối với mẫu mã điện thuần túy. Theo dự định ban đầu, nó sẽ được giới thiệu và Amsterdam vào năm sau, Hyundai sẽ cần đến đội hình gồm 100 xe Hyundai IONIQ Electric.

Theo đó, IONIQ là chiến mã đầu tiên của Hyundai được phát triển đặc biệt dành cho các động cơ thay thế, đây là ngựa chiến đầu tiên trên thế giới mang đến cho người mua các tùy chọn hệ truyền động Hybrid, Plug-in hoặc phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện. Hyundai cũng là nhà sản xuất đầu tiên thế giới giới thiệu một sản phẩm xe điện chạy bằng pin nhiên liệu với Tucson FCEV vào năm 2013.

--->> Xem thêm mua xe Hyundai 2018 trả góp tại đại lý Hoàng Diệu Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/