Chặng đường phát triển bán tải của Ford

Cái tên Ford có lẽ đã không còn xa lạ gì với thị trường xe hơi trên toàn thế giới, nhà sản xuất đại tài này đã tung ra thị trường khá nhiều sản phẩm hàng đầu và chất lượng. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Phú Mỹ đã biết được rằng, vừa qua Ford kỷ niệm 100 năm đầu tư và phát triển dòng xe bán tải.

Sản phẩm đầu tiên

Theo tìm hiểu, Model TT 1917 đích thị là chiếc bán tải đầu tiên được Ford giới thiệu. Với nguyên gốc của mình, mẫu xế hộp được sử dụng chung phần khung thân cũng như động cơ giống với Model T, dù vậy ở biến thể TT lại có được cho riêng mình khả năng chịu tải khá thú vị.

Ấn tượng hơn, chính là khả năng hoạt động của xe, chiến mã này sở hữu tính năng vận chuyển hành lý đi cùng với tổng khối lượng lên đến 1 tấn. Trong những năm của thập niên 70, quả thật đây là một con số tạo được sự chú ý đặc biệt với nhiều đối tượng người dùng trên toàn cầu.

Tìm được khả năng ấn tượng này, không ai khác chính là Henry Ford. Sau quá trình thực hiện thí nghiệm, đã phát hiện ra khung gầm xe có thể chịu đựng được một khối lượng lớn hàng hóa, vận chuyển thêm bồn chứa đồ phía sau để nâng tải trọng và không gian chứa đồ.

Phát triển xe hạng nặng

Cho đến năm 1941, Ford tiếp tục gây sốc khi bán được hơn 4 triệu xe bán tải trên toàn cầu, gần như ở quốc gia nào ở thời điểm khi ấy đều xuất hiện hình bóng của chiếc bán tải của Ford. Đang trên đà đi lên, Ford đột ngột rẽ sang hướng đi khác khi bắt tay vào việc phát triển các chiến mã dành cho chiến tranh.

Tưởng rằng Ford đã mất vị trí trong phân khúc này, cũng như khả năng tiếp tục đầu tư phát triển các mẫu mã tiềm năng hơn hẳn. Nhưng điều bất ngờ lại là việc này tạo ra cơ hội mới, giúp cho Ford có nhiều kinh nghiệm mới để quyết định đưa ra khung gầm mạnh mẽ hơn, chuyên tải nặng cùng với hệ dẫn động 2 cầu.

Xem thêm giá xe Ford Transit

Mãi đến nă 1947, sau chiến tranh thế giới thứ 2 đã kết thúc thì Ford một lần nữa bắt đầu con đường phát triển các dòng xe thương mại. Không mấy bất ngờ, trong thời gian ngắn, hãng đã tung ra thị trường nhiều mẫu mã đầy ấn tượng mạnh đến người tiêu dùng nhờ áp dụng việc phát triển xe hạng nặng.

Tiếp tục cho ra mắt sản phẩm ấn tượng

Năm 1967, cái tên Ranger đầu tiên xuất hiện trên thị trường, cho đến ngày hôm nay xe Ford Ranger 2018 được xem là ông hoàng bán tải trên toàn cầu. Tiếp nối thành công của Ranger, hãng tiếp tục tung ra mẫu SuperCab đầu tiên, với hệ thống ghế ngồi thân thiện và thông minh, mang đến cảm giác tiên tiến, thoải mái, cải thiện dòng bán tải từ xe đa dụng truyền thống, trở thành một dòng xe được nhiều khách hàng chọn lựa làm phương tiện đi lại hằng ngày.

Đến ngày nay, Ford là một trong những ông lớn chuyên đi đầu về bán tải, nhà sản xuất này đã mang đến nhiều bước tiến đột phá về khung thân nhôm hợp kim cường lực, được sử dụng thường xuyên trong quân sự. Ngoài ra, còn có thêm cỗ máy V6 EcoBoost mạnh mẽ có thể đạt được 450 mã lực kèm hộp số 10 cấp.

--->> Xem thêm bảng giá xe Ford mới tại showroom Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
https://www.fordphumy.org/