Honda CR-V đương đầu với Peugeot

Không lâu sau khi Honda CR-V trình làng, Peugeot 5008 mới cũng đã chính thức chào thị trường Việt Nam. Đại lý Honda Ô Tô Phước Thành cho biết, tuy được định vị chung phân khúc nhưng giá bán của mẫu xe Pháp cao hơn khá nhiều so với đối thủ Nhật Bản. Vậy điều gì tạo nên sự chênh lệch đó? Và liệu CR-V có thật sự “thua kém” như mức giá mà nó thể hiện hay đây chính là chiến lược cạnh tranh của nhà sản xuất đến từ đất nước mặt trời mọc?

Thông số kích thước

Mang phong cách thiết kế thiên về sự trang nhã, ô tô Honda CR-V 2018 được đánh giá khá phù hợp với thị hiếu của số đông người dùng Việt. Xe có kích thước tổng thể 4.584x1.855x1.679 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở là 2.660 mm và khoảng sáng gầm xe là 165 mm.

Trong khi đó, Peugeot 5008 lại được chăm chút rất tỉ mỉ theo xu hướng trẻ trung, và đậm chất thể thao. Xe sở hữu chiều dài cơ sở là 2.840 mm, dài hơn so với CR-V, nhờ đó mà không gian nội thất rộng rãi hơn. Tuy nhiên với khoảng sáng gầm thấp hơn thì khả năng leo lề lại không thể bằng đối thủ.

Không gian nội thất

So với người tiền nhiệm thì nội thất của CR-V 2018 rộng hơn. Thiết kế lưng ghế gọn hơn, mang lại không gian để chân của hàng ghế thứ 2 được tăng thêm 50mm. Chưa hết, thế hệ đương thời được thêm vào hàng ghế thứ 3 nhưng không gian giữa các hàng ghế và độ cao của ghế đến trần phù hợp vẫn đem đến cho người dùng sự thoải mái.

Mặc dù có không gian nội thất rộng hơn và cũng được trang bị hàng ghế thứ 3 như CR-V, nhưng hàng ghế bổ sung này ở Peugeot chỉ phù hợp với trẻ em hoặc người có chiều cao dưới 1m7.

Xem thêm bảng giá Honda City

Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 của CR-V hiện đại hơn khi được trang bị hệ thống cửa gió điều hòa, giúp phục vụ tốt hơn cho những vị trí ngồi sau.

Không gian nội thất của CR-V cũng hưởng ứng với sự sang trọng ở vẻ bên ngoài trong khi đối thủ lại thiên về sự cá tính, năng động.

Dưới cái nhìn trực quan có thể cảm nhận đẳng cấp cao cấp của mẫu xe Honda với các chi tiết nội thất được ốp giả vân gỗ. Vô-lăng 3 chấu bọc da, chỉnh 4 hướng trong khi đối thủ là loại 2 chấu bọc da và điều chỉnh điện 4 hướng. Ngược lại, mẫu xe của Pháp lại có vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số ở phía sau và các nút bấm điều chỉnh hệ thống giải trí.

Cả hai đều được trang bị ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, nhớ vị trí, hàng ghế trước đều chỉnh điện, massage đa điểm.

Peugeot 5008 có bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số có kích thước 12,3 inch với đa chế độ hiển thị trên tất cả phiên bản, HUB hiển thị trên kính lái, nhỉnh hơn cụm đồng hồ dạng điện tử (trên bản G và L) hoặc dạng analog (trên bản E) của đối thủ Nhật.

Ngoài ra, với màn hình cảm ứng kích thước 8 inch chuyển đổi giao diện hiển thị (peugeot i-Cockpit Amplify) giúp hiển thị cho hệ thống dẫn đường, camera lùi, hệ thống giải trí và nhiều thông tin hữu ích khác của mẫu xe đến từ Pháp mang lại cho chiến binh này lợi thế hơn CR-V.

--->> Xem thêm mua xe Honda mới trả góp tại đại lý Ô Tô Phước Thành Honda

Tổng hợp và biên tập
https://www.hondaotophuocthanh.vn/