Nhận xét sau khi trải nghiệm Ford Fiesta 2018

Ford Fiesta thế hệ mới đã cập bến thị trường Việt Nam, không bỏ lỡ cơ hội này Ford Phú Mỹ đã có buổi trải nghiệm thực tế chiến mã đang hot này. Theo nhận định của chúng tôi, quả thật đây không chỉ là sản phẩm chủ lực của Ford, mà chiến mã này còn có được nhiều tiềm năng nổi bật.

Thiết kể đẹp, vận hành tốt

Không khó để nhận ra rằng, phong cách thiết kế của mẫu xế hộp này toát lên vẻ lộng lẫy bắt mắt, nhiều khách hàng còn nhận xét rằng, trong phân khúc có lẽ Fiesta 2018 sở hữu ngoại hình đẹp nhất.

Ưu điểm được nhiều người thích thú nhất, chắc chắn là tốc độ. Với những gì mà động cơ 1.6L có thể mang lại, không chỉ nhỏ gọn mà còn giúp cho mọi hoạt động của xe ấn tượng hơn hẳn. Nếu biết cách điều khiển xe, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác tuyệt vời vi vu trong gió khi xe đạt vận tốc 100 km/h.

Tuy nhiên, nếu như vẫn chưa thành thạo với việc điều khiển xe thì tốt hơn hết không nên thử qua cảm giác này. Mặc dù có lợi thế về khả năng vận hành, nhưng khi ở tốc độ trên 100 km/h, xe vẫn xuất hiện rung tay lái nhẹ, dù vậy đây vẫn là chi tiết tạm chấp nhận được.

Trong phiên bản cập nhật mới nhất, Ford còn mang đến mẫu xế hộp này tay lái trợ lực điện, vì vậy mà tay lái của xe khá nhẹ nhàng. Nhưng điều này lại đang gây cản trở đối với những ai đang tập điều khiển Fiesta thành thạo, người dùng phải trải qua một thời gian ngắn mới thích ứng được với chiến mã này.

Nội thất của xe được thiết kế khá hợp lý, đầu tiên sẽ xuất hiện màn hình điện tử với chức năng hiển thị đầy đủ các thông tin đến người điều khiển. Xe được nhận xét là thông minh, nếu như chưa đóng cửa xe, hệ thống trên xe sẽ thông báo đến khách hàng để phòng trường hợp xấu xảy ra.

Xem thêm bảng giá xe Ranger 2018

Hệ thống thông minh

Voice Control sẽ là hệ thống tiêu chuẩn trên xe, nó mang đến nhiều lợi ích bất ngờ, tuy có thể điều khiển bằng giọng nói nhưng đa phần họ lại thích sử dụng tay hơn. Chúng tôi vẫn chưa thể tận dụng hết các chức năng của hệ thống này, nhưng chắc chắn trong thời gian tới Ford Phú Mỹ sẽ cập nhật về hệ thống thú vị này hơn.

Ford lại “quên” tích hợp nút khóa trong xe ở vị trí nắp xăng, người dùng phải dùng lực ấn thẳng trực tiếp trên nắp. Mặc dù thao tác này khá thuận tiện, nhưng nếu như mất đi mặt nạ thì sẽ tạo ra nhiều phiền phức khó chịu.

Có rất nhiều hệ thống thú vị, nhưng điều tạo được sự chú ý nhất ở thế hệ mới chính là hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Hệ thống này hoạt động khá trơn tru và giúp cho Ford Fiesta vượt qua những con dốc có độ dốc thấp, khoảng 3% giống như sách hướng dẫn đề cập đến.

Kết thúc trải nghiệm xe, chúng tôi còn muốn cho khách hàng biết thêm về khả năng mới của gương chiếu hậu của xe rất tốt, nhờ vào thiết kế theo dạng tai dơi, dù khá thu hút ánh nhìn nhưng góc nhìn vẫn chưa thật sự nội bật như những loại gương cổ điển, cần phải cẩn thận mỗi khi cho xe vào cua.

--->> Xem thêm bảng giá Ford 2018 tại Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
https://www.fordphumy.org/