Ưu nhược điểm của Ford Explorer tại Việt Nam (P2)

Ford Explorer chưa từng phải khuất phục trước bất kỳ một gương mặt nào trong phân khúc SUV, dù là dòng phổ thông, trung cấp hay cao cấp. Theo nhận định của Ford Trần Hưng Đạo, chiến mã này luôn vượt trội chứng minh được sức hút của mình trên thị trường Việt Nam.

Thế mạnh vận hành

Mức giá chính thức của xe khá cao, chính vì thế Ford chỉ tung ra thị trường Việt phiên bản được tích hợp động cơ EcoBoost 2.3 lít tăng áp, nhờ đó mà xe có khả năng hoạt động mạnh mẽ, người điều khiển xe dễ dàng cảm nhận được những cảm giác lái tuyệt vời mà những sản phẩm hạng sang mang đến.

uu-nhuoc-diem-cua-ford-explorer-tai-viet-nam-p2-3.jpg

Song song với đó, hãng còn không quên nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe, nhà sản xuất Hoa Kỳ còn bổ sung thêm cho xe hộp số tự động 6 cấp SelectShift. Với hộp số mới của mình, Ford đã phần nào đó giảm thiểu được những sự cố hay diễn ra trên hộp số PowerShift.

Ngoài ra, không quá khó để có thể nhận ra Explorer 2018 mang đến khả năng vận hành mượt mà, êm ái và ổn định dù đang di chuyển ở vận tốc cao, kèm theo đó khả năng vào cua khá chính xác khi ở tốc độ cao. Đáng chú ý hơn cả, khả năng cách âm của xe cũng rất tốt, gần như trong khoang lái của xe không xuất hiện tạp âm nào khi di chuyển, dù xe đang ở vận tốc cao.

Tay lái của xe mang kiểu dáng hoàn toàn mới và bắt mắt hơn, việc điều khiển vô lăng không còn quá khó với người mới. Tùy vào từng tốc độ xe đạt được, tay lái sẽ có độ đầm và chắc khác nhau, để người điều khiển thích nghi với từng vận tốc của xe.

Để khả năng lái của xe hoàn chỉnh hơn, Ford còn tích hợp các hệ thống hỗ trợ lái mới thông qua việc có đến 4 chế độ off-road trên xe, nên hiển nhiên không mấy lạ lùng khi Ford Explorer có thể di chuyển ở nhiều địa hình khác nhau.

uu-nhuoc-diem-cua-ford-explorer-tai-viet-nam-p2-2.jpg

Nhiều chuyên gia cho rằng, khó có mẫu mã nào có cho mình nhưng ưu điểm vượt trội như Explorer, ấn tượng nhất chính là phong cách thiết kế hoàn hảo của xe, với thân hình hộp thực dụng, điều này giúp cho xe lươn nổi bật khi di chuyển trên đường phố.

Xem thêm bảng giá xe Everest 2018

Về động cơ, với cỗ máy EcoBoost 2.3L xăng, xe có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 280 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 420 Nm, cùng với đó là sự xuất hiện của hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Điểm yếu

Phong cách thiết kế hoàn hảo, nhưng cụm đèn hậu của xe vẫn chưa đẹp mắt cho lắm. Hàng ghế thứ 3 chưa thật sự mang đến những thuyết phục lôi kéo khách hàng, bởi độ rộng và sự thoải mái chưa cân xứng với kích thước tổng thể của xe.

uu-nhuoc-diem-cua-ford-explorer-tai-viet-nam-p2-1.jpg

Động cơ chưa bộc lộ hết khả năng mà cỗ máy EcoBoost có thể đáp ứng, chắc chắn điều này ảnh hưởng từ chính kích thước của xe khá hầm hố, đây sẽ là cản trở khi điều khiển xe trong đô thị đông đúc.

Ford chưa bổ sung cho ngựa chiến này chức năng giữ khoảng cách an toàn, cảnh báo bằng âm thanh như những gương mặt khác trong thương hiệu Ford đang nhận được.

--->> Xem thêm bảng giá Ford 2018 tại Trần Hưng Đạo Ford

Tổng hợp và biên tập
https://tranhungdaoford.com/