Mức giá 300 - 400 người dùng Việt có nhiều lựa chọn hơn

Phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường nước ta đang ngày càng thu hút sự chú ý của mọi người, với hàng loạt những cái tên mới như Toyota Wigo, Suzuki Celerio. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Hyundai Sài Gòn đã biết được rằng, những gương mặt trên đang cạnh tranh trực tiếp với những cái tên kỳ cựu trong phân khúc như Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Xe Hàn đang chiếm ưu thế

Nhiều nguồn thông tin tiết lộ thêm rằng, ngay từ đầu năm 2018 xe Hyundai Grand i10 đã bán được hơn 16.220 chiếc, còn Kia Morning cũng kịp tiêu thụ 10.059 chiếc tại thị trường Việt. Hai chiến mã hạng A này là sản phẩm giá rẻ đến từ Hàn Quốc, cả hai đã chiếm đến 20% doanh số thị trường xe hơi tại Việt Nam.

Không khó để nhận thấy rằng, nét đặc biệt trên Hyundai Grand i10 đến từ việc đa dạng phiên bản, với tổng số 9 lựa chọn trong 2 kiểu dáng sedan và hatchback.Với những ai đang muốn tìm sản phẩm để chạy dịch vụ hay sử dụng cho cả nhà thì nó rất thích hợp nhờ những tính năng hiện đại, nhưng mức giá chỉ dao động trong khoảng 300 - 400 triệu đồng. Chính vì thế mà xe Grand i10 2018 luôn giữ vững được vị thế của mình trên phân khúc hạng A tại thị trường Việt trong nhiều năm qua.

Kia Morning do THACO phân phối cũng sở hữu rất nhiều ưu thế, giá bán khởi điểm của xe chỉ dừng lại ở 290 triệu đồng. Dù vậy, xe chỉ mang đến một phiên bản lựa chọn hatchback, nên Morning chưa thể nào vượt mặt được đối thủ đồng hương của mình, mặc dù vẫn lọt vào top xe bán chạy hàng tháng.

Trong phân khúc này, còn có sự canh tranh quyết liệt của những dòng xe Hoa Kỳ, đặc biệt trong đó có Chevrolet Spark, nhưng xe vẫn không thể nào sánh ngang được với Hyundai Grand i10. Rất có thể trong thời gian tới, Spark sẽ rút lui hoặc bị quên lãng bởi VinFast sẽ là người thay thế.

Xem thêm giá xe Elantra 2018

Xe Hàn và xe Nhật cạnh tranh quyết liệt

Cuộc đua ở phân khúc xe cỡ nhỏ trong thời gian đến sẽ chỉ còn là sân chơi giữa xe Hàn lắp ráp và xe Nhật nhập khẩu, đây sẽ là yếu tố quyết định thị trường Việt sẽ mang đến nhiều lựa chọn hấp dẫn dành cho người dùng Việt.

Trong đó, sau khi được ra mắt tại triển lãm VMS 2017 diễn ra vào năm ngoái, Toyota Wigo chính thức có đã được bán ra thị trường Việt với mức giá khoảng 345 - 405 triệu đồng dành cho 2 phiên bản. Mặc dù sở hữu giá bán không rẻ như những dự đoán, thậm chí có phần nhỉnh hơn hẳn Grand i10 nhưng xe vẫn tiêu thụ được 238 chiếc trong 5 ngày đầu tiên được phân phối.

Không chỉ có Wigo, mà tân binh Nhật khác không thể bỏ qua chính là Suzuki Celerio, xe được nhập về nước từ hồi đầu năm có nhiều ưu điểm, nhưng tình trạng khan hiếm hàng liên tục diễn ra khiến xe không thể nào đủ sức cạnh tranh với những mẫu mã khác. Suzuki hiện đang tung ra 2 phiên bản số sàn với số sàn là 329 triệu đồng và số tự động là 359 triệu đồng.

Phân khúc hạng A sôi động hơn bao giờ hết khi VMS 2018 đánh dấu sự xuất hiện của Honda Brio, nhằm mục đích thăm dò thị trường. Nhà sản xuất Nhật Bản đã chia sẻ thêm nhiều thông tin thú vị rằng, sản phẩm cỡ nhỏ này sẽ được bán chính thức vào năm 2019, được bổ sung vào danh sách những mẫu xe cỡ nhỏ đang làm mưa làm gió tại nước ta.

--->> Xem thêm bảng giá xe Hyundai 2018 tại showroom Sài Gòn Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/