Kiểm ra tính an toàn của Chevrolet Spark 2016

Chiếc Xe Spark 2 chỗ cỡ nhỏ được viện bảo hiểm thử nghiệm về độ an toàn, độ bền. Mặc dù kết quả chưa hoàn hảo 100%, nhưng kết quả cũng rất tốt

Hãy cùng Đại Lý Chevrolet Thăng Long tìm hiểu thêm

 

f:id:hongvup:20161013234943j:plain

 

Top Safety Pick+ là chứng nhận đánh giá về mức độ cao nhất của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS). Để đạt được chứng nhận này, xe phải đạt điểm đánh giá cao nhất (Good) tại tất cả các hạng mục bao gồm va chạm trực diện góc nhỏ, va chạm trực diện góc trung, va chạm bên hông, độ bền của mái xe và giảm thiểu tác động vào vùng đầu, đồng thời phải có thêm hệ thống phanh tự động khẩn cấp.

Mẫu xe mà IIHS sử dụng trong thử nghiệm là chiếc Chevrolet Spark 1LT 2016. Mẫu xe phiên bản tầm trung này có trọng lượng 2266 pound (1027kg) với mức tiêu hao nhiên liệu là 41mpg (5.7 lít/100 km). Xe được trang bị đầy đủ các trang thiết bị an toàn như camera đậu xe phía sau, 10 túi khí, tính năng Onstar kèm Tự động phản ứng khi va chạm. Các tùy chọn trang bị an toàn bao gồm Cảnh báo va chạm phía trước và Cảnh báo chuyển làn.

f:id:hongvup:20161013235000j:plain

Mặc dù vẫn chưa xác định được liệu Spark có đảm bảo an toàn trong những thử nghiệm độ bền mái và đâm trực diện góc nhỏ, IIHS đã tiến hành thử nghiệm đâm trực diện góc trung bình và đâm vào hông xe. Trong cả 2 tình huống, chiếc xe nhỏ nhắn này đều đạt điểm ‘tốt’.

IIHS cho biết, ở thử nghiệm đâm trực diện góc trung bình, chuyển động của người lái được kiểm soát tốt và người lái bật trở lại ghế mà đầu không bị va vào cấu trúc cứng có thể gây tổn thương.

Ở thử nghiệm đâm sườn xe với tốc độ 50kn/h, các số liệu đo được từ người ngồi ở vị trí tài xế cho thấy khả năng gãy xương sườn, xương chậu hoặc xương đùi trái cũng như tổn thương nội tạng bên trong. Vì vậy, tổ chức này đã đánh giá nội dung bảo vệ cơ thể xương chậu/chân chỉ ở mức ‘chấp nhận được’.

 

Đối với tính năng tùy chọn Cảnh báo va chạm phía trước, chiếc xe này nhận điểm ‘cơ bản’ cho hệ thống ngăn ngừa va chạm trước vì nó không có tính năng phanh tự động tốc độ thấp hoặc tốc độ cao. Tuy nhiên, với một chiếc xe như Chevrolet Spark, đó là khả năng an toàn nhất có thể của một chiếc xe thuộc phân khúc này.

Chiếc Spark 2016 hiện tại đã được bán ra tại thị trường Mỹ; mức giá cho phiên bản LS số sàn là 12660 USD. Phiên bản 2LT số tự động có giá cao hơn, 17285 USD.

So sánh với thế hệ trước, chiếc xe mới rộng rãi hơn, thiết kế tốt hơn, mạnh mẽ hơn và trang bị những công nghệ mới nhất từ GM. Đây là một lựa chọn hoàn toàn đáng xem xét đối với những người đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ gọn và thanh lịch.

f:id:hongvup:20161013235013j:plain

Để biết thêm thông tin về Chevrolet Spark và các dòng xe Chevrolet, vui lòng tham khảo tại Đại lý Chevrolet Việt Long - Đại lý xe ô tô Chevrolet tại TP. HCM, địa chỉ uy tín để mua xe Chevrolet giá tốt. Để nhận được tư vấn chi tiết hơn, vui lòng liên hệ với Mr. Tài - PKD Chevrolet Việt Long.

Để tìm hiểu rõ hơn về chiếc Chevrolet Spark, vui lòng xem bài đánh giá chi tiết tại đây.

Chevrolet thăng long là đại lý uy tín nhất tại HN, luôn có ưu đãi, giá tốt các dòng xe Chevrolet Spark 2016, Chevrolet Aveo 2016, Chevrolet Cruze 2016.