Honda Civic Type R bá đạo tại Nurburgring

Mới đây nhất, Honda Civic Type R 2017 đã hoàn thành xuất sắc quãng đường đua của mình. Theo nhận định của Honda Ô tô Phước Thành, chiếc xe chỉ mất 7:43,80s, đã có thể vượt mặt đến 10 đối thủ đắt tiền cũng góp mặt tại đường đua Nurburgring.

Kỷ lục mới

Ở thế hệ tiền nhiệm của Honda Civic, chiếc xe đã vinh dự nắm giữ kỷ lục hoàn thành đường đua chỉ trong vòng 7:50,63s, cho tới khi Volkswagen Gold GTI Clubsport S xuất hiên, đã cướp lấy ngôi vị này với kết quả chỉ 7:47,19s để lập nên một kỷ lục mới.

Thế hệ tiền nhiệm Honda Civic chỉ mất 7:50,63s để hoàn thành đường đua

Tuy nhiên, ngày nay nhà sản xuất Nhật Bản lại một lần nữa, khiến cả thế giới phải khâm phục khi chiếc Honda Civic 2017 Type R thế hệ mới, lại tiếp tục lập nên một kỷ lục mới nữa, với tổng thời gian 7:43,80s, Civic đã tìm lại được ngôi vương ngày nào của mình.

Không chỉ là một sự tiến bộ vượt trội so với kỷ lục của mẫu xe thế hệ trước, mà ở biến thể này còn dễ dàng đánh bại đối thủ, khiến cho Volkswagen phải tâm khục khẩu phục tới gần 4s. Không chỉ như vậy, kỷ lục đó còn được mẫu xế hộp này sánh ngang với những mẫu siêu xe uy tín khác trên thị trường, dù Type R chỉ là một sản phẩm hatchback sở hữu hệ dẫn đọng bốn bánh, đi cùng với khối động cơ có khả năng tăng áp 4 xi lanh.

Vì sao các đối thủ khác lại lép vế hơn Civic

Đầu tiên là Volkswagen Golf GTI Clubsport S, khác với Civic, xe được sản xuất chủ yếu đương đầu với Nurburgring. Mẫu xế hộp này đã không còn hàng ghế sau, thay vào đó hãng đã chỉnh sửa lại hệ thống treo của xe, nhằm đem đến khả năng rẽ êm ái hơn.

Honda Civic Type R 2017 trên đường đua Nurburgring

Chiếc xe được thương hiệu của mình, trang bị thêm các thành phần hàng không để mang đến lực đẩy mạnh mẽ, song song với đó khối động cơ có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 306 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 280 lb-ft. Theo nhiều nguồn tin cung cấp, hãng chỉ cho ra mắt 400 chiếc và sẽ không có bất cứ sản phẩm nào được phân phối tại thị trường Bắc Mỹ.

Bất ngờ nhất trong những dòng xe bại dưới tay Civic, lại là mẫu xe Lamborghini Gallardo Superlegera, mẫu xế hộp này phải mất đến 7:46s để có hoàn thành đường đua, đây là kết quả do chính Sport Auto công bố, kết quả này chỉ chậm hơn Civic Type R trong vài giây

Superleggera đích thị là biến thể mạnh mẽ hơn của Gallardo, hãng đã rất tinh tế khi giảm đi đáng kể trọng lượng của xe, nhưng vẫn không quên mang đến hiệu suất mạnh mẽ có thể cung cấp công suất tối đa đạt 523 mã lưc, mô men xoắn cực đại lên đến 376 lb-ft đến từ khối động cơ V10 dung tích 5 lít.

Superleggera đích thị là biến thể mạnh mẽ hơn của Gallardo

Mặc dù mẫu ô tô này đã có tuổi đời trên 10 năm, nhưng lại đem ra so sánh với Civic Type R thế hệ mới là điều hơi bất công. Tuy nhiên, một mẫu xe thông dụng được đối đầu trực tiếp với một dòng xe cao cấp như Lamborghini cũng tạm chấp nhận được dù tuổi thọ có cách nhau khá xa.

Dù gì đi chăng nữa, Honda Civic Type R đã làm rất tốt với hết sức khả năng của mình. Đây cũng chính là điểm đặc biệt, mà người dùng yêu thích ở thương hiệu Honda, không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng, mà còn là những ô tô có giả cả hợp lý phù hợp với mọi đối tượng.

--->> Xem thêm giá xe Honda CR-V

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotophuocthanh.vn/honda-civic-type-r-ba-dao-tai-nurburgring-34.html