Biến thể mạnh mẽ của Honda Civic (P2)

Theo như những gì đại lý Honda Ô tô Long Biên được biết, trở lại thị trường với thế hệ hoàn toàn mới, Honda Civiec Type R 2017 được nhà sản xuất Nhật Bản mang đến khoang nội thất được lấy tone màu đỏ làm màu chủ đạo, với màu sắc đỏ trang trí làm điểm nhấn bắt mắt.

Sắc đỏ khắp nơi

Không chỉ vậy, bảng tablo và tay lái thiết kế 3 chấu cũng có viền đỏ. Bộ ghế lái cũng được bọc bằng chất liệu da cao cấp, với sắc đỏ thu hút ánh nhìn. Khi ngồi vào trong xe, tài xế dễ dàng cảm nhận được mình không thể bị hòa lẫn trong một không gian nội thất như vậy.

bien-the-manh-me-cua-honda-civic-p2-1.jpg

Bảng tablo và tay lái thiết kế 3 chấu cũng có viền đỏ

Hệ thống định vị GPS, Apple CarPlayAndroid Auto cũng được bổ sung cho xe với tiêu chuẩn kĩ thuật hiện đại nhất. Màn hình hiển thị thông tin giải trí đa phương tiện có kích thước lên đến 7 inch, có thể điều khiển bằng touch sceen, đi kèm với đó là hệ thống âm thanh với 12 loa sắc nét. Chế độ điều khiển nhiệt độ hai bên xe, mang đến khách hàng một không gian thoải mái nhất.

Nhiều trang tin tức còn cung cấp thêm, các thông số kỹ thuật của ô tô Honda Civic 2017 Type R hiển nhiên đạt được các yêu cầu cơ bản của một mẫu xe đua đạt tốc độ cao. Đó chính là nhờ vào khối động cơ 4 xi lanh có khả năng tăng áp, dung tích 2 lít có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 306 mã lực.

Để dễ dàng cảm nhận được sự vượt trội của xe, có thể lấy Honda Civic biến thể tiêu chuẩn để làm mốc đo. Với một mẫu xế hộp gia đình LX thông thường, chỉ có thể mang đến sức mạnh công sất là 158 mã lực, chỉ đạt một nửa so với công suất là Type R đạt được.

bien-the-manh-me-cua-honda-civic-p2-2.jpg

Honda Civic 2017 Type R hiển nhiên đạt được các yêu cầu cơ bản của một mẫu xe đua đạt tốc độ cao

Khả năng vận hành ấn tượng

Không chỉ vậy, mẫu ô tô này còn được tích hộp hộp số tay 6 số, song song với đó là hệ thống truyền động bánh trước. Đây chính là điểm đặc biệt nhất của Type R trong lần trở lại này, có thể nhận định xe không giống với bất kì một đối thủ nào trên thị trường như Subaru WRX STI hay Volkswagen Golf R...

Không phải ngẫu nhiên mà Honda Civic Type R được lắp ráp truyền động 2 bánh. Chính nhờ sự thay đổi này, trọng lượng của mẫu xe này đã giảm đi đáng kể, Type R đã nhẹ đi rất nhiều so với những dòng xe khác lên tới 3.434 lbs.

bien-the-manh-me-cua-honda-civic-p2-3.jpg

Mẫu ô tô này còn được tích hộp hộp số tay 6 số, song song với đó là hệ thống truyền động bánh trước

Đáng chú ý hơn, dù công suất tối đa của xe thấp hơn đến 45 mã lực, nhưng tốc độ lại không hề giảm đi. Cụ thể, tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là 267 km/h, đi kèm với đó là khoảng thời gian tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ mất khoảng 6.7 giây.

Hơn nữa, nếu để ý kỹ có thể thấy khung và gầm xe của mẫu ô tô này đã góp một phần không nhỏ vào khả năng đạt vận tốc tối đa của xe. Bộ giảm chấn với 3 chế độ thông thường, thể thao và đua. Khách hàng có thể tùy ý điều chỉnh khi xe bắt đầu lăn bánh. Hệ thống phanh xe cũng được thiết kế tỉ mỉ nhằm mang đến độ ma sát cao, nhằm giảm nhanh tốc độ khi cần.

Giá xe Honda Civic Type R cũng không hề rẻ như các phiên bản xe gia đình thông thường. Tuy nhiên, cho tới điểm hiện tại vẫn chưa có mức giá nào cụ thể cho dòng xe này. Đây là một dòng xe rất đáng mong đợi nếu nó có khả năng ra mắt thị trường Việt Nam trong tương lai.

--->> Xem thêm giá CR-V 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotolongbien.org/bien-the-manh-me-cua-honda-civic-p2-30.html