Các tính năng an toàn mà ô tô nên có

Một trong những yếu tố cần thiết nhất, khi người mua cần mua xe nên xem xét chính là hệ thống an toàn của xe. Theo tìm hiểu của showroom Mitsubishi An Dân, khi chọn mua xe khách hàng nên tìm các dòng xe có nhiều tính năng an toàn càng tốt, để bảo vệ cho chính bản thân và những người thân trong gia đình.

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc 7 tính năng an toàn mà người mua cần chú ý và chắc hẳn rằng, không cần tìm đâu xa xe Mitsubishi Pajero 2017 được thương hiệu của mình lắp rấp hầu như gần đầy đủ những hệ thống này.

Túi khí

Ở thời điểm hiện tại, đa số các dòng xe đều được thương hiệu của mình trang bị cho hàng loạt túi khí an toàn, không thể phủ nhận rằng túi khí đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trên các loại ô tô đời mới. Hầu hết, túi khí nghiêng về việc bảo vệ đầu, hai bên hông và đầu gối của tài xế.

cac-tinh-nang-an-toan-ma-o-to-nen-co-1.jpg

Ở thời điểm hiện tại, đa số các dòng xe đều được thương hiệu của mình trang bị cho hàng loạt túi khí an toàn

Hiện nay, nhiều nhà sản xuất đã cập nhật liên tục các thông số cũng như các trang bị có mặt trên xe lên trang thông tin chính thức của mình. Vì vậy, người mua hãy tra cứu các thông tin cần thiết cũng như bảng xếp hạng mức độ an toàn của ô tô mình đang nhắm đến, để xem dòng xe bạn chọn có nằm trong số các sản phẩm có độ an toàn tin cậy không.

Camera đậu xe và chức năng cảnh báo điểm mù khi lùi (RCTA)

Không chỉ có khả năng giữ an toàn cho bạn và những hành khách có mặt trên xe, các chức năng hiện đại này còn giúp bảo vệ cho những người đứng bên ngoài tại khu vực bạn đang đỗ hoặc lùi xe. Đây là một trang bị khá bổ ích, khi có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra do người lái không nhìn thấy những điểm mù bị khuất khi đang thao tác lùi xe.

cac-tinh-nang-an-toan-ma-o-to-nen-co-3.jpg

Hệ thống RCAT giúp bảo vệ cho những người đứng bên ngoài tại khu vực bạn đang đỗ hoặc lùi xe

Xem thêm phiên bản Mitsubishi Attrage
Mitsubishi Attrage MT
Mitsubishi Attrage CVT

Hệ thống kiểm soát hành trình ACC (Adaptive Cruise Control)

Đây là công nghệ hàng đầu, một trong những bước tiến quan trọng giúp nâng cao tính an toàn chủ động của xe. Ngoài ra, hệ thống này còn dò xét đoạn đường phía trước, từ đó sẽ điều chỉnh xe đạt tốc độ hợp lý khi tiến lại gần xe phía trước, hoặc khi xuất hiện vật cản nào đó trên đường, song song với đó hệ thống này còn cho phép tài xế chỉnh sửa tốc độ xe một cách dễ dàng.

Hệ thống phanh tự động khẩn cấp AEB (Autonomous Emergency Braking) và ngăn ngừa va chạm khẩn cấp

Công nghệ tiên tiến này hoạt động dựa vào cảm biến radar, laser hay camera. Nhờ đó đem đến tầm quan sát và phát hiện các nguy cơ tiềm ẩn có thể bất ngờ xảy ra va chạm với những xe khác trên đường, người đi bộ hoặc các mối nguy hiểm xung quanh xe.

cac-tinh-nang-an-toan-ma-o-to-nen-co-4.jpg

Hệ thống phanh tự động khẩn cấp AEB sử dụng cảm biến radar, laser hay camera

Hiện đại hơn, hệ thống này còn thông báo đến chủ sở hữu bằng hình ảnh, âm thanh hoặc rung vô lăng, cũng có thể bằng cả 3 hình thức trên. Nếu người lái không phản ứng lại với các cảnh báo trên, hệ thống AEB sẽ tự động phanh xe. Hơn nữa, một số hệ thống AEB khác sẽ tự căng dây đai an toàn nhằm làm mức tổn thương của người dùng xuống mức thấp có thể.

Hệ thống này cũng rất thú vị, khi mỗi hãng xe lại có một tên gọi khác nhau. Trong đó Pre Sense Plus (Audi), Driving Assistant Plus (BMW), PRE-SAFE Brake (Mercedes-Benz), City Emergency Braking (Volkswagen), Collision Mitigation Braking System (Honda), Smart City Brake Support (Mazda), Forward Collision Mitigation (Mitsubishi), Pre-Collision Braking System (Eyesight) (Subaru)...

Để biết chính xác, người mua xe nên trực tiếp hỏi nhân viên tư vấn để biết rõ hơn.

--->> Xem thêm giá Mitsubishi Attrage

Tổng hợp và biên tập
http://www.mitsubishiandan.net/cac-tinh-nang-an-toan-ma-o-to-nen-co-74.html