Honda Civic sẽ có hộp số ly kép 8 cấp

Thị trường Nhật Bản vừa qua đã cung cấp một số thông tin, chi tiết khá cận kẽ về việc Honda Civic 2018 sắp được ra mắt. Theo như những gì đại lý Honda Ô tô Long Biên được biết, mẫu xế hộp hoàn toàn mới này được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp, như vậy hộp số CVT không còn xuất hiện ở dòng xe này nữa.

Phiên bản Dynamic Studty

Trong cuộc Hội nghị Honda 2017 vừa được tiến hành trong thời gian gần đây, thương hiệu đã giới thiệu đến buổi họp một số sản phẩm mới. Theo đó, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào màn trình diễn của biến thể mới nhất, được hãng gọi tên Dynamic Study dựa trên mẫu Civic ở thời điểm hiện tại.

honda-civic-se-co-hop-ly-kep-8-cap-1.jpg

Dynamic Study dựa trên mẫu Civic ở thời điểm hiện tại

Trong lần ra mắt này, dễ dàng thấy được những nét mới đã thay đổi rõ rệt, trong đó chính là bộ phận được đặt ngay dưới nắp ca pô, đích thị là sự xuất hiện của hộp số ly hợp kép tám (DCT). Theo tìm hiểu, trang bị mới toanh này dùng để thay thế cho hộp số CVT đang khá được ưa chuộng.

Có thể nói rằng, hộp số mới trên ô tô Honda Civic 2018 hoàn toàn thích hợp với khối động cơ 1.5 lít, song song với đó là kết hợp công nghệ VTEC với tính năng tăng áp mạnh mẽ, giúp cho xe có khả năng vận hành ấn tượng giống như những gì cấu trúc của Acura CDX tại Trung Quốc đang được trang bị.

Dựa vào những dự kiến ban đầu của hãng, Honda sẽ giới thiệu đến toàn thế giới mẫu Honda Civic 2018 vào thời gian sớm nhất, rất có thể thị trường nội địa sẽ là nơi đầu tiên được chiêm ngưỡng mẫu ô tô này. Hộp số DCT 8 cấp khá nổi bật nhờ kích thước vật lý, tương tự trên hộp số tự động 5 cấp chuyển đổi mô men thông thường.

honda-civic-se-co-hop-ly-kep-8-cap-2.jpg

Hộp số mới trên ô tô Honda Civic 2018 hoàn toàn thích hợp với khối động cơ 1.5 lít

Xem thêm phiên bản Honda CR-V
Honda CR-V 2.4AT TG
Honda CR-V 2.4AT

Hiệu suất mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu

Nhưng điểm nổi bật ở hộp số mới của Honda, chính là khả năng cải thiện đến 15% trong việc mang đến nguồn năng lượng và mức tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn đến 8%. Ngoài ra, hộp số này còn giúp cho người cầm vô lăng có những cảm giác lái thú vị khi được điều chỉnh vòng giảm tốc ở chế độ lái S, đây là cải tiến mới giúp người dùng cảm thấy thích thú hơn khi điều khiển xe.

Ở phía dưới, các kỹ sư tài ba của hãng xe hàng đầu Nhật Bản đã thay đổi đi khung xe phía sau của Civic thế hệ mới. Ở khung phụ phía sau, họ đem đến độ cứng cao cho chiếc xe, đây sẽ là lần đầu được tích hợp vào xe để có thể cân bằng giữa việc xử lý và cảm giác lái thoải mái cho Honda Civic 2018.

honda-civic-se-co-hop-ly-kep-8-cap-3.jpg

Khung xe phía sau của Civic thế hệ mới đã được thay đổi

Hơn nữa, độ cứng uốn và độ cứng xoắn của thân xe đã được tái thiết kế, nếu so với phiên bản hiện hành thì bộ phận này còn làm tốt hơn thế nữa, các thông số ở trang bị này đạt được là 57% và 25%. Không chỉ vậy, phản ứng và tay lái kèm chân phanh cũng được Honda chỉnh sửa lại hợp lý hơn.

Theo tiết lộ của một số nguồn tin, những thay đổi mới mẻ xuất hiện trên Honda Civic 2018 hoàn toàn được rút ra từ công đoạn phát triển dòng xe Honda Civic Type R đẳng cấp. Đây chính xác là những gì người dùng luôn yêu thích ở những dòng xe mang thương hiệu Honda, đây là thương hiệu luôn cho ra đời những sản phẩm chất lượng đỉnh cao, nhằm mục đích phục vụ mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

--->> Xem thêm giá CR-V 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotolongbien.org/honda-civic-se-co-hop-so-ly-kep-8-cap-77.html