Chiêm ngưỡng dàn xe Chevrolet cổ độc đáo tại Thái Lan

Trong sự kiện kỉ niệm 100 năm ra mắt dòng xe tải và bán tải của Chevrolet tại Thái Lan, khách tham quan đã được chiêm ngưỡng rất nhiều mẫu xe cổ góp mặt tại sự kiện đó. Nhưng ít ai biết, ở Thái Lan, có một người sở hữu rất nhiều mẫu xe cổ độc đáo. Hôm nay, Chevrolet Giải Phóng sẽ giới thiệu dàn xe cổ cực kì độc đáo và chủ nhân của nó cho các bạn xem.

chiem-nguong-dan-xe-chevrolet-co-doc-dao-tai-thai-lan-01.jpg

Người đàn ông mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó là anh Phairoth Roikaew (43 tuổi). Anh là người chủ, quản lý khu chợ đêm Rod Fai nổi tiếng tại Bangkok. Tiếng tăm của anh còn nổi hơn kể từ khi họ biết anh ngoài kinh doanh giỏi, còn một sở thích là sưu tầm các mẫu xe bán tải cổ điển, đặc biệt là hãng Chevrolet.

chiem-nguong-dan-xe-chevrolet-co-doc-dao-tai-thai-lan-02.JPG

Anh chia sẻ về niềm đam mê của mình: "Những chiếc xe Mỹ rất 'ngầu', và tôi bắt đầu mê thiết kế Chevrolet cổ điển. Những đường nét tròn trịa, cân đối nhưng cũng không vì thế mà mất đi vẻ cơ bắp, hầm hố vốn là điểm mạnh trên xe Mỹ."

"Tôi tập trung mua Chevrolet và cũng chỉ đặt những phụ tùng chính hãng từ Mỹ. Trong bộ sưu tập của tôi chỉ toàn Chevrolet mà thôi", Rod nói.

Anh cho biết hiện tại mình đang sở hữu bộ sưu tập với 10 chiếc xe tải và bán tải, trong số đó có những chiếc tuổi đời lên đến 50 tuổi.

Xem thêm:

Chevrolet Cruze LTZ

Chevrolet Cruze LT

chiem-nguong-dan-xe-chevrolet-co-doc-dao-tai-thai-lan-03.JPG

Chiếc xe đầu tiên mà a sưu tập là mẫu bán tải C10 đời 1965 của hãng xe Mỹ. Sau đó anh săn tìm những phiên bản từ năm 1941 đến 1968.

chiem-nguong-dan-xe-chevrolet-co-doc-dao-tai-thai-lan-04.JPG

Mẫu xe này là 3100 Series phiên bản sản xuất năm 1954. Điểm nổi bật của chiếc xe này nằm ở phần đầu với phần lưới tản nhiệt mạ crôm và cản trước sáng bóng. Anh Roikaew chia sẻ, những xe hơi sang trọng sản xuất trong những năm giữa thế kỉ 20 thường sở hữu kích thước lớn, động cơ cũng lớn. Tuy nhiên, vấn đề tiêu hao nhiên liệu không được bận tâm lắm vì thời điểm đó giá xăng dầu chưa đắt đỏ như giờ.

chiem-nguong-dan-xe-chevrolet-co-doc-dao-tai-thai-lan-05.JPG

Kế đến là chiếc Series 3124 sản xuất năm 1957 với những thay đổi rõ rệt về phần thiết kế. Phiên bản này còn có tên gọi khác là Task Force, Cameo Carrier. Hãng xe Chevrolet cho biết đây là thế hệ đầu tiên được họ áp dụng kiểu thiết kế Fleetside.chiem-nguong-dan-xe-chevrolet-co-doc-dao-tai-thai-lan-06.JPG

“Chiếc Chevy 1941 là mẫu tôi yêu thích nhất về cả thiết kế lẫn kiểu dáng cổ điển của nó. Còn Apache 1960 là chiếc xe chạy tốt nhất”, Rod chia sẻ.

Đối với Rod, những chiếc Chevy đã ngấm vào máu thịt, như một phần con người anh. "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc mỗi khi lái xe trên đường, bởi hàng nghìn ánh mắt luôn đổ dồn về chiếc xe", Rod chia sẻ.

chiem-nguong-dan-xe-chevrolet-co-doc-dao-tai-thai-lan-07.jpg

Xem thêm:

Giá Chevrolet Colorado mới nhất tại Hà Nội

Nguồn:

http://www.chevrolethathanh.org/chiem-nguong-dan-xe-chevrolet-co-doc-dao-tai-thai-lan-114.html