Cùng nhìn lại lịch sử hoành tráng của "siêu xe" Chevrolet Corvette

Chevrolet từ lâu đã nổi lên như một hãng sản xuất xe hơi khoẻ khoắn, mạnh mẽ ở Mỹ. Hàng loạt những chiếc xe với sức mạnh vượt trội như Chevrolet Colorado, Chevrolet Captiva, v.v... Tuy nhiên, sẽ là thiếu xót nếu không nhắc đến chiếc xe ô tô Chevrolet Corvette - mẫu xe thể thao cơ bắp với động cơ mạnh mẽ và đang dần trở thành biểu tượng của xứ sở cờ hoa.

Hôm nay, các bạn hãy cùng với đại lý Chevrolet Phú Mỹ Hưng nhìn lại hành trình "lột xác" của mẫu "siêu xe" này qua các thời kì nhé.

Corvette 1957

cung-nhin-lai-lich-su-hoanh-trang-cua-sieu-xe-chevrolet-corvette-01.jpg

Kế thừa từ phiên bản sản xuất lần đầu tiên năm 1953, Chevrolet Corvette 1957 tiêu tốn của các kĩ sư 4 năm để hoàn thiện và biến nó trở thành mẫu "siêu xe" đầu tiên, đánh dấu cuộc cách mạng công nghệ về sau. Theo nguồn tin cho biết, một vị kĩ sư tài hoa có tên Zora-Arkus Duntov đã thiết kế mẫu xe này. Ông đã trang bị cho chiếc "siêu xe" này động cơ V8 - mẫu động cơ huyền thoại của hãng Chevrolet với hệ thống phun nhiên liệu ấn tượng.

1963 Sting Ray "Split-Window"

cung-nhin-lai-lich-su-hoanh-trang-cua-sieu-xe-chevrolet-corvette-02.jpg

Là sản phẩm của những bộ não hoàn hảo bậc nhất General Motors thời điểm đó, Sting Ray "Split-Window" là mẫu Corvette thứ 2 được thiết kế bởi kỹ sư Zora-Arkus Duntov cùng các cộng sự Bill Mitchell, Pete Brock, Larry Shinoda vào năm 1963. Đây cũng là một trong những mẫu Corvette được yêu thích nhất mọi thời đại của hãng Chevrolet.

1967-1969 L88

cung-nhin-lai-lich-su-hoanh-trang-cua-sieu-xe-chevrolet-corvette-03.jpg

Dường như trở ngại từ lệnh cấm thi đấu đối với những mẫu xe của Chevrolet không làm chùn bước Duntov. Vào năm 1967, ông đã ra mắt mẫu xe L88. Chia sẻ về mẫu xe này, ông nói nó có công suất vào khoảng 435 mã lực, nhưng thực tế là công suất tối đa có thể lên đến 550 mã lực. Điều đáng nói ở đây là mẫu xe này chỉ được sản xuất 216 chiếc - điều khiến nó trở thành một trong những mẫu xe hiếm có nhất.

1990-1995 ZR-1

cung-nhin-lai-lich-su-hoanh-trang-cua-sieu-xe-chevrolet-corvette-04.jpg

Vào những năm 1990-1995, hãng xe Chevrolet đã tạo nên một tiếng vang lớn khi cho ra mắt mẫu Corvette ZR-1. Mẫu xe sử dụng động cơ LT5 được chế tạo từ bàn tay của kĩ sư Lotus. Đây là động cơ đầu tiên và cũng là duy nhất trong "gia phả" nhà Corvette sử dụng cam đôi, giúp xe đạt công suất lên đến 380 mã lực. 

1999-2004 C5-R

cung-nhin-lai-lich-su-hoanh-trang-cua-sieu-xe-chevrolet-corvette-05.jpg

Thế hệ kế tiếp của chiếc ZR-1 là chiếc Corvette C5-R, luôn đạt những kết quả tốt tại khắp các cuộc đua lớn nhỏ. Điều này khiến nó nhanh chóng trở thành tâm điểm sự chú ý của nhiều người.

Xem thêm:

Chevrolet Cruze 2018

Chevrolet Aveo 2018

2000-2004 Z06

cung-nhin-lai-lich-su-hoanh-trang-cua-sieu-xe-chevrolet-corvette-06.jpg

C5 Corvette là một bước nhảy vọt về doanh số từ khi nó ra mắt lần đầu vào năm 1997. Với khung gầm bằng nhôm, hệ dẫn động cầu sau, cùng dòng động cơ V8 mới. Chiếc xe này tự tin sánh ngang với những siêu xe đẳng cấp thế giới. Nhưng chiếc C5 tốt nhất phải kể đến là chiếc Z06. Ngay cả ngày nay, với một chiếc Z06, cùng một tay nài giỏi, sẽ chẳng có gì có thể bắt kịp được họ.

2006-2013 Z06

cung-nhin-lai-lich-su-hoanh-trang-cua-sieu-xe-chevrolet-corvette-07.jpg

Chevrolet Corvette sở hữu một trong những khối động cơ V8 hoàn hảo nhất của hãng sản xuất xe hơi Mỹ - LS7. Động cơ LS7 này có dung tích 7.0 lít, có thể hút khí tự nhiên và sản sinh công suất đến 505 mã lực. Nhiều người vui tính nói rằng, họ mua chiếc xe này chỉ vì muốn sở hữu khối động cơ không thể bỏ qua này.

2009-2013 ZR1

cung-nhin-lai-lich-su-hoanh-trang-cua-sieu-xe-chevrolet-corvette-08.jpg

Lần đầu được trang bị khối động cơ siêu nạp, Chevrolet Corvette ZR1 đã nhanh chóng phá vỡ kỉ lục khi vượt qua ngưỡng tốc độ 322 km/h.

2015 Stingray

cung-nhin-lai-lich-su-hoanh-trang-cua-sieu-xe-chevrolet-corvette-09.jpg

Không nhanh như mẫu Z06, không nhiều người hâm mộ như mẫu Grand Sport, thế nhưng C7 Stingray lại làm mọi người nhớ đến nó như là một bước ngoặt. Stingray không hoàn toàn khác so với mẫu C5 và C6, nhưng nó đại diện cho một cải tiến rất lớn trong mỗi đường nét. Đó là chiếc Corvette có thể nắm giữ top đầu so với những xe tốt nhất châu Âu.

2015 - hiện tại C7R

cung-nhin-lai-lich-su-hoanh-trang-cua-sieu-xe-chevrolet-corvette-10.jpg

C7R tiếp nối truyền thống thống trị được đặt dấu bởi C5-R vào năm 1999. Trong suốt 3 năm thi đấu, C7R đã gặt hái những chiến thắng tại Daytona, Sebring, và Le Mans. Đây cũng là một trong những chiếc xe có tiếng pô hay nhất.

Xem thêm:

Giá xe Chevrolet Cruze tại Hồ Chí Minh

Nguồn:

http://chevroletphumyhung.com.vn/cung-nhin-lai-lich-su-hoanh-trang-cua-sieu-xe-chevrolet-corvette-60.html