Thế mạnh và điểm yếu của Ford Everest (P2)

Trở lại với nhiều thay đổi, Ford Everest được trang bị hàng loạt tính năng cao cấp, khiến các đối thủ khác cũng phải dè chừng. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Bến Thành đã biết được rằng, khả năng vận hành của xe đã thêm phần vượt trội, khó có địa hình nào làm khó được Everest trong di chuyển.

Thế mạnh vượt trội

Tại phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay, Ford Everest đang là một trong những chiến mã cuốn hút nhất nhì trong phân khúc bởi dòng xe này được lắp ráp thêm lựa chọn động cơ diesel, kiểu dáng bắt mắt, khiến rất nhiều khách hàng không thể nào rời mắt mỗi khi nhìn ngắm.

the-manh-va-diem-yeu-cua-ford-everest-p2-1.jpg

Có được hàng loạt những chức năng tiên tiến, tiện nghi hiện đại và khả năng hoạt động xuất sắc. Nhưng giá bán ở thời điểm hiện tại của xe còn khá cao, trong phân khúc của mình thì xe đã mức giá dao động hơn hẳn đối thủ đến từ xứ sở mặt trời mọc - Toyota Fortuner.

Dù vậy, với lợi thế là một dòng xe sở hữu có khung gầm cao, cứng cáp, hoạt động ổn định và được thiết kế đúng chuẩn cơ bắp Mỹ thì hiển nhiên, xe Ford Everest 2018luôn là lựa chọn hàng đầu dành riêng cho những khách hàng có niềm đam mê lớn về một mẫu xe cỡ lớn cá tính.

Kích thước tổng thể của xe khá hài hòa, theo đó xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.892 mm x 1.860 mm x 1.837 mm, chiều dài cơ sở khoảng 2.850 mm. Trong hàng loạt các sản phẩm SUV 7 chỗ giá 1 tỷ ở thị trường Việt Nam, Everest 2018 đang là sản phẩm có kích thước lớn nhất.

the-manh-va-diem-yeu-cua-ford-everest-p2-2.jpg

Hiện nay, Ford phân phối đến Việt Nam 3 phiên bản của Everest sử dụng máy dầu diesel, trong đó đặc điểm của mỗi bản như sau.

Xem thêm phiên bản Ford Explorer

Bản đầu tiên được lắp ráp cho khối động cơ I4 dung tích 2.2 lít, mang đến sức mạnh công suất tối đa đạt 160 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 385 Nm, thương hiệu hàng đầu đến từ Hoa Kỳ còn tích hợp thêm hộp số tự động 6 cấp, với khả năng hoạt động ổn định khi được bổ sung hệ dẫn động cầu sau.

Tiếp theo là phiên bản được tích hợp động cơ I5 dung tích 3.2 lít, mang đến sức mạnh công suất tối đa đạt 200 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 470 Nm. Cải thiện hơn về khả năng hoạt động của xe, hãng mang đến hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Điểm yếu

Dù được mệnh danh là sản phẩm SUV 7 chỗ có kích thước lớn nhất trong phân khúc, nhưng không gian trống để chân của hành khách vẫn chưa thoải mái cho lắm. Hơn nữa, với những người dùng có chiều cao từ 1m7 trở lên, sẽ cảm thấy bất tiện khi ra vào xe.

the-manh-va-diem-yeu-cua-ford-everest-p2-3.jpg

So với những đối thủ khác trong phân khúc, giá bán của Everest 2018 có phần cao hơn hẳn. Trên phiên bản Trend tiêu chuẩn không xuất hiện camera lùi, một khuyết điểm lớn nhất mà xe gặp phải.

Động cơ Diesel vẫn còn vướng phải một số khuyết điểm, trong đó lỗi được nhắc đến nhiều nhất chính là việc động cơ này không thể mang đến cảm giác lái mạnh mẽ mỗi khi bắt đầu tăng tốc.

Với số tiền bỏ ra để mua xe, thì việc thiết kế trên vô lăng và bảng điều khiển trung tâm vẫn chưa làm người dùng thỏa mãn.

--->> Xem thêm giá Ford Ranger 2018 tại showroom Bến Thành Ford

Tổng hợp và biên tập
http://benthanhford.org/the-manh-va-diem-yeu-cua-ford-everest-p2-19.html