Đánh giá nội thất và tiện nghi của Ford Explorer 2.3 Ecoboost Limited 2017 (phần 2)

Nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ đa dụng, chiếc xe ô tô Ford Explorer sở hữu kích thước tương đối lớn, gần bằng với người đàn anh Ford Everest, nên việc di chuyển trong khu dân cư khá dễ dàng. Với những thuận lợi về thiết kế như vô lăng nhẹ, tầm quan sát cao, ghế ngồi êm ái, rộng và thoải mái.

danh-gia-noi-that-va-tien-nghi-cua-ford-explorer-23-ecoboost-limited-2017-phan-2-01.png

Sau đây, đại lý Ford Cao Thắng sẽ thực hiện một bài đánh giá khả năng vận hành, an toàn cũng như những tiện nghi trang bị trên chiếc Explorer 2017.

Với động cơ 2.3 lít, nhiều người khá hoài nghi về khả năng vận hành của khối động cơ này không đủ sức để kéo đi, đặc biệt là với kích thước to lớn này; tuy nhiên, hãng Ford đã trang bị thêm tăng áp giúp sản sinh công suất lên đến 280 mã lực cùng với khả năng cách âm cực tốt của mẫu xe này, nhất là khi di chuyển trong điều kiện đường trường.

Trong những điều kiện thời tiết nóng bức, người lái có thể bật chế độ làm mát ghế. Khi di chuyển trong thành phố thì chiếc Explorer không cần phải bật tính năng Off-Road vẫn có thể di chuyển mượt mà và êm á khi ở chế độ Normal bình thường.

danh-gia-noi-that-va-tien-nghi-cua-ford-explorer-23-ecoboost-limited-2017-phan-2-02.jpg

Màn hình trung tâm được trang bị tính năng hiển thị lực kéo của 4 bánh xe với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Ngoài ra, hãng Ford còn tích hợp hệ thống tự động trò chuyện với người lái cực kì hiện đại và ưu việt của thương hiệu Mỹ, bạn có thể ra bất cứ một lệnh nào như: bật đài, bật đĩa, tăng giảm nhiệt độ,...

Khi di chuyển trong nội đô thành phố, khi bạn nhìn vào trụ A của xe sẽ thấy phần trụ A hơi dày một chút, vì đây là mẫu xe SUV đặc chủng có thể Off-Road được, người lái sẽ cảm thấy có một điểm mù nhỏ nhưng vẫn có thể quan sát được. Bù lại phần đó, hãng Ford đã trang bị gương chiếu hậu tích hợp tính năng cảm biến điểm mù, kết hợp với camera 180 độ; tính năng này sẽ tự động tắt khi xe di chuyển ở tốc độ cao để tăng sự tập trun cho người lái.

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

Ngoài những tiện ích ở trên xe kể trên, chiếc Ford Explorer còn là một chiếc xe rất thông minh với tính năng tự động hỗ trợ người lái lùi vào điểm đỗ.

danh-gia-noi-that-va-tien-nghi-cua-ford-explorer-23-ecoboost-limited-2017-phan-2-03.jpg

Khi di chuyển trên đường trường, chiếc Explorer này với kích thước lớn, trông có vẻ nặng nề lại "chỉ" trang bị động cơ 2.3 lít, nhưng lại có khả năng tăng tốc lên 120 km/h (vận tốc cao nhất cho phép trên cao tốc ở Việt Nam); chiếc xe vẫn cực kì "lì lợm" và đầm chắc, di chuyển rất nhanh và dễ dàng mà chưa cần dùng tới lẫy chuyển số trên vô lăng và chế độ Sport. Explorer 2017 có khả năng sang số cực nhanh với hộp số tự động 6 cấp với khả năng cách âm cực tốt, tạo cảm giác rất êm ái và nhẹ nhàng.

Một số tính năng hỗ trợ rất tiện dụng, hỗ trợ cho việc di chuyển trên đường trường tiện hơn như: hệ thống Cruise Control. hệ thống hỗ trợ làn đường và một số tiện ích cao cấp khác.

danh-gia-noi-that-va-tien-nghi-cua-ford-explorer-23-ecoboost-limited-2017-phan-2-04.jpg

Một điểm đáng tiếc ở Explorer đó chính là chiếc xe này không được trang bị tính năng Adaptive Cruise Control hay còn gọi là tự động giữ khoảng cách với xe phía trước và tính năng cảnh báo chướng ngại vật cắt ngang phía trước.

Tất nhiên, với phiên bản Platinum thì Explorer sẽ được trang bị hai tính năng đó; tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, Ford Việt Nam chỉ phân phối phiên bản Limited mà thôi.

Xem thêm:

Giá xe Ford Explorer tại Hồ Chí Minh

Nguồn:

http://dailyfordhcm.net/danh-gia-noi-that-va-tien-nghi-cua-ford-explorer-23-ecoboost-limited-2017-phan-2-270/